Mã số N2019: No Waste Vietnam – Vì một Việt Nam không còn rác thải nhựa
No waste Vietnam là công ty hoạt động trong lĩnh vực môi trường và giảm rác thải nhựa do Selena Le (Lê Thị Bích Hoàn) - một nữ doanh nhân trong nhiều lĩnh vực: thời trang, phát triển thương hiệu cá nhân,…thành lập. Hiện tại, nhiều tổ chức môi trường trong và ngoài nước như Euro Cham, Lotte Vietnam, Vietnam Airlines, Saigon Co.op,… đã là đối tác của chương trình No Waste Vietnam.
Theo báo cáo của Liên hiệp quốc, hàng năm thế giới thải ra khoảng 300 triệu tấn rác thải nhựa, nhưng thực trạng xử lý vẫn còn yếu kém khiến cho khối lượng rác thải nhựa trong môi trường tăng nhanh, gây ra biết bao hậu quả nghiêm trọng. Việt Nam đứng thứ 5 thế giới về thải rác nhựa ra biển.
Được truyền cảm hứng từ Barney Swan- người đi trải nghiệm 90 ngày ở Nam Cực chứng kiến băng tan thành sông, hay Greta Thunberg – cô bé 16 tuổi người Thụy Điển đấu tranh vì biến đổi khí hậu, và Leonardo di Caprio cùng bộ phim tài liệu thực hiện trong 3 năm với National Geographic, Selena Le đã quyết định cuộc đời còn lại của mình gắn với môi trường, rác và biến đổi khí hậu, góp phần giúp mọi người hiểu hơn về môi trường, học cách thích ứng biến đổi khí hậu và tạo cảm hứng cho các tổ chức cùng tham gia với mình.
Với mục đích chính không phải là lợi nhuận mà là tạo tác động xã hội, cân đo đong đếm được bằng số, No Waste Vietnam đã thực hiện nhiều dự án nhỏ trong chương trình hành động như: giáo dục về ý thức đến hành động từ học sinh- sinh viên các trường đến nhân sự các tổ chức (cộng đồng) trong bảo vệ môi trường, trồng 500 triệu cây, bảo vệ san hô và tái tạo, thích ứng với biến đổi khí hậu, thu gom rác,..
No Waste Vietnam hoạt động dựa trên mạng lưới tình nguyên viên, đại diện trên khắp các tỉnh thành tuyên truyền thay đổi nhận thức và hành động vì môi trường. Mạng lưới cộng tác đang mở rộng và hiện nay công ty cũng đã có những nhân viên thực hiện dự án ở các tỉnh thành. Hiện tại có 60 bạn đồng hành cùng No Waste Vietnam.
Nhiều tập đoàn lớn đã trở thành đối tác của No Waste Vietnam, cam kết hành động vì môi trường dù chi phí hoạt động đội lên gấp mấy lần như: Vietnam Airlines, Saigon Co.op, Lotte, Runam.
Đến hết 2019, No Waste Vietnam có đại diện ở ít nhất là 80% tỉnh thành cả nước và tác động đến sự thay đổi về nhận thức cũng như có chương trình hành động giảm rác thải nhựa của 80% hệ thống bán lẻ. Công ty cũng đặt chỉ tiêu tác động đến 60-80% khối đại học cả nước, tác động tới hơn 100 tổ chức, công ty.
Mục tiêu chung là tất cả các tổ chức giảm thải rác nhựa ít nhất 25% ngay trong năm 2019. Thay vì sử dụng các chai nước suối, bọc nylon, ly trà sữa bằng nhựa …các công ty, văn phòng, cá nhân sẽ chuyển sang sử dụng bình cá nhân, bình refill, ly thủy tinh, ly giấy.
No Waste Vietnam cũng liên hệ với các tổ chức như National Graphic, 4Oceans, các lãnh sự quán và đại sứ quán và nhiều tổ chức khác để hỗ trợ lẫn nhau, kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay hành động vì môi trường.
Các đối tượng No Waste Vietnam tác động chính:
1. Các tập đoàn tiêu dùng nhanh: các thương hiệu lâu, nhận diện rộng, sử dụng nhiều, tạo thành văn hóa, xu hướng dùng nhựa- sản phẩm nhanh, tiện dụng phạm vi toàn quốc, ..
2. Hệ thống bán lẻ: chuỗi siêu thị, chuỗi của hàng : tiêu dùng nhiều, phạm vi toàn quốc, tác động đến đủ đối tượng lớn ở thành phố lớn, thói quan, văn hóa tiêu dùng nhanh,..)
3. Đối tượng Diplomate: đoàn ngoại giao, tổ chức nước ngoài: tác động mặt chính sách, thương hiệu, uy tín, thể hiện khả năng, cơ hội hợp tác, hỗ trợ vì vấn đề khí hậu môi trường, tiếp cận các tổ chức doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam
4. Chamber: các tổ chức hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam đánh vào mặt thương hiệu, uy tín, quy mô, trách nhiệm doanh nghiệp, truyền thông,..số lượng lớn
5. Trường học, và các tổ chức doanh nghiệp Việt Nam khác
6. Các tổ chức, sự kiện, cộng đồng khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo nhằm tìm giải pháp và giảm tạo ra vấn đề,
Thông tin
Tên công ty | No Waste Vietnam |
Điện thoại | 097 943 20 07 |
selenale.nowastevn@gmail.com | |
Website | http://www.nowastevietnam.com |