Mã số N1012: Nados - Sàn thương mại điện tử theo hình thức Omni Channel
Ra mắt người dùng vào tháng 6/2019, Nados.vn là nền tảng thương mại điện tử tích hợp cả 3 mô hình B2B-B2C-O2O, hướng đến trở thành hệ thống Omni Channel chuyên về lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm. Sau gần 1 năm hoạt động, sàn thương mại điện tử này đã có 30 nhà cung ứng tham gia vào hệ thống, 1 cửa hàng offline, 1 cửa hàng nhượng quyền, 5 cửa hàng liên kết, 6 sàn thương mại điện tử liên kết, 100.000 data cộng tác viên tiềm năng trên toàn quốc.
Omni Channel là hình thức bán hàng đa kênh, tiếp thị địa điểm và quản lý tập trung đang trở nên hot trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam. Lợi thế của mô hình này là sản phẩm kinh doanh được đồng bộ trên các kênh bán hàng và hoạt động trơn tru trên 1 hệ thống quản lý. Thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn, trải nghiệm liền mạch ở bất cứ đâu dù khách hàng online bằng di động hay laptop, trên sàn thương mại điện tử hay tại cửa hàng.
Chọn cho mình hướng đi mới lạ là có thêm trải nghiệm O2O (Online to Offline) nhằm mở ra thị trường ngách về thời trang, mỹ phẩm vẫn đang còn “đất” trên thương mại điện tử. Bởi vì đối với các mặt hàng này, tâm lý của khách hàng là vẫn muốn đến tận siêu thị hay cửa hàng, nhìn thấy người bán, chạm vào hàng hóa để yên tâm hơn.
Đại diện của Nados.vn chỉ ra một loạt các hạn chế của các sàn chuyên về thời trang hiện nay như chưa có siêu thị giúp khách hàng có trải nghiệm offline; bảo hành, trao đổi, liên hệ, chuyển, trả hàng hoá khó khăn, mất lòng tin với khách hàng; chưa tận dụng được mô hình bán hàng chia sẻ với hàng ngàn cửa hàng thời trang lớn nhỏ ở Việt Nam; nhà sản xuất chưa có sân chơi để tạo được một thương hiệu đúng nghĩa, các cửa hàng bán lẻ truyền thống không được đào tạo bài bản; nhà sản xuất, nhà phân phối chưa đủ điều kiện để đưa hàng hoá có thương hiệu đến tận tay người tiêu dùng một cách hiệu quả; chưa có hệ thống kết nối để nhà cung cấp có thể theo dõi việc bán hàng…. “Nhận thấy những thực trạng này, ý tưởng xây dựng và phát triển Nados.vn với mô hình B2B-B2C-O2O ra đời.”, đại diện của Nados.vn cho biết.
Theo Nados.vn, sàn thương mại điện tử này mang lại nhiều giá trị cho người tiêu dùng và nhà sản xuất. Đó là nơi trải nghiệm mua sắm linh hoạt cho khách hàng từ online đến offline, đưa hàng hóa có thương hiệu từ nhà sản xuất đến tay khách hàng một cách nhanh chóng và rộng khắp thông qua các kênh bán hàng online và offline, chia sẻ và kết nối giữa khách hàng và người bán tạo sự gặp gỡ, trải nghiệm mua sắm linh hoạt và không giới hạn.
Nhóm khách hàng chính của Nados.vn bao gồm:
− B2B: nhà sản xuất, nhà phân phối, các shop bán lẻ offline truyền thống… Nados.vn tạo ra sân chơi chung từ online đến offline cho cộng đồng này bằng việc cung cấp tài nguyên như nguồn hàng, giải pháp sale, marketing, kênh bán hàng... giúp các đối tác tăng cường năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu trong thời đại 4.0.
− B2C: người tiêu dùng cuối, tập trung vào giới trẻ có độ tuổi từ 18-38, yêu thích thời trang và làm đẹp, thu nhập từ trung bình khá. Với Nados.vn, họ sẽ yên tâm trải nghiệm mua sắm linh hoạt, có nhiều sự lựa chọn từ online đến offline mà các sàn thương mại điện tử khác chưa mang lại.
Sau gần 1 năm hoạt động, sàn thương mại điện tử này đã có 30 nhà cung ứng tham gia vào hệ thống, 1 cửa hàng offline, 1 cửa hàng nhượng quyền, 5 cửa hàng liên kết, 6 sàn thương mại điện tử liên kết, 100.000 data cộng tác viên tiềm năng trên toàn quốc.
Chia sẻ về định hướng phát triển, đại diện Nados.vn cho biết sàn đã chính thức ra mắt mảng B2C offline trong năm 2019. Năm 2020, Nados.vn sẽ đẩy mạnh và nhân rộng mô hình thương mại điện tử B2B online. “Do đó, Nados.vn sẽ đầu tư nguồn hàng, thiết kế mô hình bán chéo sản phẩm, đầu tư hệ thống website và liên kết thương hiệu.”, đại diện Nados.vn cho hay.
Ngoài ra, Nados.vn sẽ hỗ trợ nhân sự, quy trình, chương trình khuyến mãi hàng tháng tại các cửa hàng nhằm gia tăng trải nghiệm lựa chọn cho khách hàng đến mua sắm.
Để nhân rộng mô hình hợp tác kinh tế chia sẻ, các thương hiệu và shop thời trang khi kết hợp với Nados.vn cũng sẽ được tối ưu không gian, nguồn lực, chi phí đầu tư.