“Không gian” khoa học với gần 600 công trình nghiên cứu tiêu biểu

Trong 2 năm học vừa qua, cán bộ giảng dạy, nghiên cứu của trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM đã công bố 335 bài báo trên các tạp chí khoa học chuyên ngành ngoài nước, 361 bài báo trên các tạp chí chuyên ngành trong nước, trên 300 bài báo cáo toàn văn trong kỷ yếu của các hội nghị khoa học quốc tế và hội nghị khoa học toàn quốc.

Sự kiện được tổ chức vào sáng 11/11, định kỳ 2 năm 1 lần, tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP.HCM. Hội nghị khoa học toàn trường dành cho tất cả các ngành khoa học, các lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo của trường.

Đây là diễn đàn để các nhà khoa học của trường và các đơn vị có quan hệ hợp tác, trình bày các kết quả nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, hội nghị cũng là dịp để giao lưu, trao đổi tìm ý tưởng, giải pháp cho các vấn đề của khoa học và công nghệ.

Một mục tiêu không kém của hội nghị là tạo cơ hội cho các nhà khoa học trẻ, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên trong trường báo cáo kết quả nghiên cứu.

Trong 2 năm học 2014-2015 và 2015-2016, ĐH Khoa học Tự nhiên đã chủ trì thực hiện nhiều đề tài các cấp bao gồm 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia, 32 đề tài nghiên cứu khoa học cơ bản (Nafosted), 9 đề tài trọng điểm cấp ĐHQG và nhiều đề tài theo đơn đặt hàng của các công ty trong và ngoài nước, các đề tài cấp cơ sở…

“Chúng tôi rất tự hào khi trong 2 năm học vừa qua, cán bộ giảng dạy, nghiên cứu của trường đã công bố 335 bài báo trên các tạp chí khoa học chuyên ngành ngoài nước, 361 bài báo trên các tạp chí chuyên ngành trong nước, trên 300 bài báo cáo toàn văn trong kỷ yếu của các hội nghị khoa học quốc tế và hội nghị khoa học toàn quốc”, GS.TS Châu Văn Tạo, Phó hiệu trưởng trường, Trưởng ban tổ chức Hội nghị chia sẻ.

Công tác hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khoa học và công nghệ cũng rất được nhà trường quan tâm. Trong 2 năm học, ĐH khoa học tự nhiên đã tổ chức trên 30 hội nghị khoa học.

Trường đã làm việc với trên 70 đoàn khách quốc tế đến từ các trường ĐH, Viện nghiên cứu, công ty...

Đồng thời, trường đã tiếp nhận hơn 90 lượt giáo sư, cán bộ nghiên cứu khoa học, sinh viên đến làm việc, giảng dạy, học tập tại trường; liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học với 31 trường, viện có uy tín trên thế giới.

Tại hội nghị khoa học lần thứ 10, Ban tổ chức đã chọn 587 bài báo tham gia hội nghị với 3 bài báo cáo tại phiên toàn thể, 319 bài báo cáo nói tại 9 tiểu ban và 270 bài báo cáo treo.

Hội nghị khoa học được kỳ vọng sẽ mang lại cho các nhà khoa học, các đồng nghiệp, sinh viên, học viên cao học những ý tưởng mới, để có những giải pháp khoa học mới hữu ích cho cộng đồng, cũng như hình thành mối quan hệ hợp tác trong nghiên cứu khoa học.

Hà Thế An - Khampha

Tin tứcQuântin tức