80 tỷ euro hỗ trợ nghiên cứu, đổi mới sáng tạo cho các nước Đông Nam á

Đây là đợt kêu gọi dự án mới nhất của Chương trình Horizon 2020 đối với các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, tổ chức, cơ quan nghiên cứu trong nước.

Theo thông tin từ Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Bộ KH&CN), đơn vị này đang tiếp nhận đề xuất nghiên cứu của Chương trình Horizon 2020. Đây là dự án thúc đẩy hợp tác về KH&CN giữa các nước Đông Nam Á và Liên minh châu Âu.

Horizon 2020 là chương trình Khung của Liên minh châu Âu (EU), được thiết kế tập trung cho hoạt động nghiên cứu và đổi mới, sáng tạo với tổng kinh phí hơn 80 tỷ euro. Chương trình được thực hiện trong giai đoạn 2014-2020.

Chương trình Khung về Nghiên cứu và Đổi mới, Sáng tạo - Horizon 2020 của Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức mở đợt kêu gọi các đề xuất nghiên cứu với chủ đề “Châu Á-Thái Bình Dương, khu vực hợp tác chiến lược của châu Âu”. Chủ đề trên là một trong những chủ đề tìm kiếm và xác định các quan hệ hợp tác chiến lược cấp khu vực.

Chương trình cũng là cơ hội dành cho các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các viện/tổ chức nghiên cứu trong khu vực Đông Nam Á tiếp cận, hợp tác với các đối tác từ châu Âu để hình thành cộng đồng/quan hệ hợp tác nghiên cứu trong khuôn khổ dự án.

Theo đó, Chương trình Horizon 2020 được đầu tư cho việc phát triển lĩnh vực khoa học và công nghệ tại EU và mở ra cơ hội hợp tác, làm việc tại châu Âu cho các nhà khoa học trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Horizon 2020 hướng trọng tâm tới các nghiên cứu giải quyết các thách thức xã hội, nhanh chóng đưa các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn sản xuất và kinh doanh, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các viện, trường và doanh nghiệp.

Chương trình Horizon 2020 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn nữa cho các tổ chức khoa học và các nhà khoa học Việt Nam tham gia vào các dự án nghiên cứu đa phương trong khuôn khổ Chương trình.

Thời hạn cuối gửi đề xuất nghiên cứu là ngày 2/2/2017.

Liên Cơ - Khampha

 

Tin tứcQuântin tức