Facebook trả Hollywood hàng triệu đô cho chương trình truyền hình riêng

Facebook  rất nghiêm túc về tham vọng sản xuất chương trình truyền hình riêng, lên đến 3 triệu đô la cho mỗi tập phim.

Theo một báo cáo của tờ Wall Street Journal, người khổng lồ công nghệ này đang yêu cầu các nhà sản xuất ở Hollywood cung cấp kịch bản chương trình truyền hình gốc, có trường hợp tới 3 triệu đô một tập.

Facebook cũng quan tâm đến việc thu mua các tác phẩm ít tốn kém hơn với chi phí hàng trăm nghìn đô mỗi tập để thực hiện.

Các nguồn tin của Wall Street cho biết, Facebook đã thiết lập dự án vào cuối mùa hè này và sẽ tiếp cận khán giả từ 13 đến 34 tuổi.

Cụ thể, công ty tập trung vào đối tượng từ 17 đến 30 tuổi, và do đó đang tìm kiếm những chương trình như Pretty Little Liars, Scandal hay The Bachelor của hãng ABC. Chưa nghe thấy bất kì điều gì từ Facebook, công ty khá kín tiếng.

Nhưng báo cáo của Thời báo Wall Street phù hợp với tất cả thông tin thu thập từ trước về sự thúc đẩy của mạng xã hội về chương trình truyền hình nguyên bản.

Năm ngoái, Facebook đưa ra đề nghị hàng triệu đô đến các công ty truyền thông để phát nội dung thu hình trực tiếp trên trang web của mình.

Việc tập trung vào nội dung chất lượng có thể giúp Facebook cạnh tranh với đối thủ đáng gờm Snapchat hay nhẹ kí hơn là Twitter. Snapchat đã có sự ổn định đáng kể về nội dung ban đầu đến từ các tên tuổi lớn trong ngành giải trí như Disney, MTV, MGM, Time Warner và A & E.

Nhưng các chương trình Snapchat có định dạng khác nhau, mỗi tập kéo dài từ 3 đến 5 phút.

Chưa rõ liệu Facebook có lên kế hoạch về các đoạn phim ngắn tương tự nhưng báo cáo của Thời báo Wall Street cho thấy họ đang cân nhắc thời lượng mỗi tập từ 10 đến 30 phút.

Nếu các tin đồn mới nhất này là đúng, chúng ta có thể chờ đợi một sự khởi sắc cho các chương trình truyền hình tới các kênh theo dõi trên Facebook trong thời gian sắp tới.

Jo (Theo engadget)