Dữ liệu lớn giúp doanh nghiệp hoạt động thông minh hơn

Như chúng ta biết, dữ liệu lớn đang thay đổi việc kinh doanh. Cung và cầu chỉ là một trong những điều đang chịu ảnh hưởng.

Dữ liệu lớn đang thay đổi hầu như mọi thứ trong thế giới kinh doanh. Mặc dù khái niệm này không có gì mới, toàn bộ tiềm năng chỉ mới được nhận thức gần đây thôi - và các công ty trên toàn thế giới đang tìm cách để kết hợp nó vào mô hình của họ.

Theo IBM, khoảng 2,5 trăm triệu tỷ byte dữ liệu được tạo ra mỗi ngày. Hơn nữa, 90% tổng số dữ liệu đó phát sinh chỉ trong vài năm gần đây.

Những tiến bộ trong công nghệ cho phép các doanh nghiệp theo dõi và định lượng mọi tương tác, giao dịch hoặc bất kỳ điểm tham gia nào khác trong chi tiết vi mô.

Bản chất của cung và cầu dựa trên việc tìm kiếm hiệu quả cao hơn và các lộ trình tối ưu nhất cho việc "thu mua và cung ứng".

Đây là hoạt động kinh doanh liên quan đến việc tìm kiếm, mua bán, mua hàng hoá hoặc dịch vụ từ một nguồn bên ngoài, thường xuyên thông qua một quá trình đấu thầu.

Vì thế, đây là cách mua hàng đang phát triển và ảnh hưởng đến khả năng của các tổ chức bán sản phẩm khi nhu cầu đi lên:

1. Hãy để d liu đưa ra quyết định cho bn.

Ngày trước, khi chưa có dữ liệu, quyết định được thực hiện dựa trên cảm xúc hoặc trực giác.

Ngày nay, gần như mọi quyết định đều có thể định lượng ra bằng con số. Người quản lý có thể đưa ra các quyết định có thể biện minh được bằng các số liệu - quá khứ hoặc hiện tại.

Về cung ứng toàn cầu, các chuyên gia có thể sử dụng các mẫu phân tích tiên đoán đáng tin cậy cho việc tính toán nhu cầu để cung cấp đủ nguồn lực khi cần thiết.

Nếu được sử dụng đúng cách, những hiểu biết theo định hướng dữ liệu này có thể làm những điều kỳ diệu để giảm thời gian lãng phí và tài nguyên sao cho mỗi đồng đô la đều được sử dụng ở mức độ lớn nhất.

Các mô hình phân tích tiên đoán rất tốt cho việc hiển thị tất cả các loại dữ liệu về hành vi trước đó để giúp đưa ra quyết định.

Người quản lý có thể tạo ra các bản đồ đường chính xác để giúp hướng những nỗ lực của họ đi đúng hướng bằng cách khai thác tất cả số liệu cần thiết trong thời gian thực tế.

2. Soi chi phí ca bn dưới kính hin vi.

Mỗi tổ chức có một số dạng "chi tiêu dữ liệu" để phân tích. "Chi tiêu" là chi phí hoạt động trong các chức năng kinh doanh như lập kế hoạch và lập ngân sách, quản lý hàng tồn kho, phát triển sản phẩm và tuân thủ.

Đối với các doanh nghiệp lớn, toàn cầu, dữ liệu này có thể chạy vào hàng triệu giao dịch. Phân tích nó có thể giúp các nhà quản lý cung ứng xác định các mô hình chi tiêu theo thể loại, nhà cung cấp, vùng và nhiều hơn nữa.

Nó có thể khám phá các cơ hội để thúc đẩy tiết kiệm từ điểm mấu chốt và nhiều giá trị hơn từ chi tiêu cung ứng của họ. Phân tích dữ liệu có thể giúp nhà quản lý phân tích số lượng dữ liệu chi tiêu cực kỳ hiệu quả hơn và chính xác hơn.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp sử dụng các công cụ và phần mềm khác nhau cho các quy trình tìm nguồn cung ứng và cung ứng đa dạng, do đó không có nguồn dữ liệu duy nhất. Thật không may, điều này có thể dễ dàng dẫn đến nhầm lẫn và mức độ ngắt kết nối với bức tranh lớn.

Vì lý do này, cần phải đầu tư vào công nghệ cung ứng thống nhất. Ví dụ như SMART by GEP là một nền tảng tích hợp tất cả các quy trình tìm nguồn cung ứng và cung ứng, giúp phân tích chi tiêu lớn của doanh nghiệp hiệu quả và cung cấp những hiểu biết theo thời gian thực về các sáng kiến iết kiệm chi phí.

Trong khi phân tích từng số liệu liên quan đến theo dõi sự tuân thủ, hợp đồng trí tuệ, tìm nguồn cung ứng, kiểm tra thực địa, v.v… quản lý sẽ khám phá ra những cơ hội đáng kinh ngạc để điều khiển việc tiết kiệm trên mọi lĩnh vực.

Vào cuối ngày, mọi hoạt động kinh doanh phát đạt đều cần phải xem xét lợi ích của mỗi quyết định đưa ra. Cách tốt nhất để giữ con số này ở mức lành mạnh là theo dõi chi tiêu của nó xuống thấp.

3. Yêu lấy nhà cung cp ca bn, nhưng đừng năn nỉ h.

"Thời đại của Khách hàng" ở đây và đang bùng nổ. Bây giờ nhiều người tiêu dùng mong đợi các doanh nghiệp sẽ liên tục đáp ứng mọi khía cạnh của mọi nhu cầu mà không do dự.

Khi kết hợp dữ liệu lớn, cả nhà cung cấp và khách hàng mua sắm đều có lợi. Chẳng hạn, các nhà cung cấp có thể thu thập thông tin chi tiết có giá trị, dựa vào dữ liệu để phân bổ các nguồn lực chính xác và tốt hơn cho chiến lược hậu cần.

Các chương trình quản lý hàng tồn kho hiện tại dựa trên việc học máy móc có thể yêu cầu cung cấp vật tư hoặc vật liệu thô của bạn với số tiền tối ưu vào đúng thời điểm.

Điều này giúp loại bỏ nhu cầu đàm phán và theo dõi với nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất mỗi khi bạn cần phải kiêu ngạo.

Ngày xưa, mối quan hệ với khách hàng là cuộc sống và máu của các nhóm tiếp thị và bán hàng. Bây giờ, với sự trợ giúp của dữ liệu lớn, các phòng ban này không còn chỉ đơn thuần là nhiệm vụ thực hiện nghiên cứu thủ công để đạt được kết quả hiệu quả cho khách hàng.

Theo một nghĩa nào đó, dữ liệu lớn làm cho toàn bộ ý tưởng quản lý các mối quan hệ chuyên nghiệp dễ dàng hơn rất nhiều khi biên độ lỗi bị giảm đáng kể vì tất cả các công cụ đều có để duy trì độ chính xác cao.

Khi xem xét tác động của sự thay đổi trong cung và cầu đối với các doanh nghiệp, việc phân tích các kết quả dựa vào dữ liệu sẽ không chỉ làm cho quy trình chạy mượt mà hơn mà còn tiết kiệm được tiền dài hạn.

Nó trở nên rõ ràng một cách công khai rằng hành động thông thường là thay vì làm việc thông minh hơn, hơn là khó khăn hơn.

Ella Hoang (Theo INC)