“Soi” hàng giả, hàng nhái bằng tem điện tử thông minh

Loại tem điện tử mới có thể giúp người tiêu dùng xác thực được hàng hóa, phân biệt được hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Tập đoàn Bưu chính và Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa chính thức triển khai dịch vụ VNPT Check – còn gọi là dịch vụ Tem điện tử xác thực hàng hóa.

VNPT vừa cung cấp dịch vụ VNPT Check giúp người tiêu dùng kiểm tra thông tin sản phẩm.

VNPT vừa cung cấp dịch vụ VNPT Check giúp người tiêu dùng kiểm tra thông tin sản phẩm.

VNPT Check sử dụng các công nghệ tiên tiến để kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Theo đó, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được cấp mã tem điện tử (hay còn gọi là mã xác thực hàng hóa) và in tem điện tử trên hàng hóa của doanh nghiệp.

Người tiêu dùng chỉ cần tải ứng dụng VNPT Check (trên điện thoại thông minh) và quét mã tem trên hàng hóa để thẩm định chất lượng trước khi quyết định mua hàng.

Hiện nay, VNPT đã triển khai liên kết với một số doanh nghiệp để đưa ứng dụng VNPT Check vào kiểm tra sản phẩm hàng hóa, trong đó có công ty dược phẩm Hà Tĩnh, công ty dược phẩm HPC Pharma, gà đồi Yên Thế, vải Lục Ngạn, chè Bản Ven.

VNPT cũng đang tiếp tục kết nối với nhiều doanh nghiệp khác để cung cấp dịch vụ cho nhiều mặt hàng hơn nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Ngoài kiểm định chất lượng, thông tin sản phẩm, VNPT Check sẽ là công cụ hỗ trợ quản lý việc phân phối hàng hóa theo vị trí địa lý, kênh phân phối cho các doanh nghiệp.

Thông qua ứng dụng VNPT Check trên smartphone, người dùng có thể quét mã và truy xuất thông tin chi tiết về hàng hóa như nguồn gốc, thông tin sản phẩm, giá bán hay doanh nghiệp sản xuất.

Người tiêu dùng sẽ được cảnh báo nếu sản phẩm có nguy cơ bị làm giả hoặc sắp hạn sử dụng. Ngoài ra, khách hàng còn có thể được tiếp cận nhanh nhất tới các chính sách khuyến mại hiện thời của nhà sản xuất.

Tem điện tử được thiết kế để có thể thích nghi với mọi đơn vị hàng hóa bất kỳ và có thể áp dụng rộng rãi cho các mặt hàng từ các vật dụng đắt tiền đến các hàng hóa thiết yếu như thực phẩm, rau quả ăn hàng ngày. Không chỉ hàng hóa trong siêu thị, VNPT Check còn hỗ trợ người tiêu dùng mua hàng tại các chợ nhỏ, các hiệu tạp hóa.

Khi cần sử dụng VNPT Check, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng “VNPT Check” từ kho Google Play, Play Store, App Store về smartphone và đăng ký một tài khoản là có thể sử dụng được ngay. 

Hà Thế An - Khám phá

Tin tứcQuântin tức