3 lý do khiến trang web của bạn ‘chán’

Các lãnh đạo, nhà khởi nghiệp hay marketing, ai cũng nói “nội dung rất quan trọng”, nhưng thực tế ‘sản phẩm’ của họ lại ‘không ra gì’. Nó không đem lại lợi nhuận cũng như không được ‘chăm chút’ một cách kĩ lưỡng.

Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể ‘tỏa sáng’ với nội dung của mình nếu họ có một kế hoạch chỉn chu và nhất quán.

Ngày xưa, lúc mạng xã hội chưa phát triển, bạn sẽ phải liên hệ tòa soạn để đăng bài viết của mình. Giờ đây bạn có thể chia sẻ câu chuyện đến bất cứ ai với nền tảng mạng Internet.

Đây là ba lý do khiến trang web của bạn ‘chán’:

1. Đăng bài không thường xuyên

Tiêu đề nói lên tất cả rồi - bạn đã không đăng đủ nội dung cần thiết.

Làm sao để sửa?

Hãy lên kế hoạch đăng bài theo ngày, theo tuần hoặc theo tháng tùy hoạt động kinh doanh của mình. Nhưng hãy đảm bảo nội dung của bạn phải ‘chất’.

Nếu bạn đăng tin thường xuyên nhưng bài viết không được trau chuốt, bạn nên đăng ít lại và tập trung hoàn thiện chất lượng bài.

2. Thiếu sự phủ sóng

Rất nhiều trang web có nội dung hay nhưng rất ít người ghé thăm. Nếu bạn muốn đầu tư công sức cho nội dung, hãy đảm bảo mọi người biết đến ‘tuyệt tác’ của bạn.

Làm sao để sửa?

Facebook là một nền tảng tốt để quảng bá nội dung. Nếu chi phí eo hẹp, hãy điều chỉnh chiến lược quảng cáo trên Facebook để chỉ bị tính tiền trên số click trên link website, chứ không dựa trên số lượng like hay xem bài viết.

Nếu bạn viết bài hàng tuần, hay đảm bảo ít nhất có 250 người truy cập bài viết đó để đáng ‘đồng tiền bát gạo’.

3. Không có chiến lược

Nếu bạn không biết đến điểm Domain Authority, thì đây là một điểm (trên thang điểm 100) được phát triển bởi Moz để xếp hạng các website trên bộ máy tìm kiếm. Để tăng điểm Domain Authority, bạn cần những backlink chất lượng để dẫn về website của bạn.

Rất nhiều doanh nghiệp chỉ lo đăng tin lên trang website của công ty mà không có ý định đăng link lên các trang web khác. Nếu bạn đăng quảng bá trên Facebook để tăng lượng truy cập nhưng không ‘kích’ được doanh thu, đã đến lúc thay đổi.

Làm sao để sửa?

Hãy để ý đăng bài của bạn trên những website khác. Đó có thể là những trang web thuộc những lĩnh vực có liên quan hoặc những trang web địa phương gần gũi đến hoạt động kinh doanh của bạn.

Thông thường, khi bạn được đăng bài lên ‘nhà’ người khác, họ sẽ cho phép bạn dẫn link về bài viết gốc để người đọc hiểu thêm về bạn.

Điều này có thể làm tăng điểm Domain Authority của bạn. Bạn càng có nhiều backlink ‘xịn’, bạn càng được ‘tăng hạng’ trong mắt Google. Và từ đó nhiều người sẽ ghé thăm trang web của bạn nhiêu hơn.

Tôi tin rằng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ tim ra được vấn đề cho trang web của mình và cải thiện được nó.

Hiệp (Khởi nghiệp sáng tạo)