"Sáng tạo như người Thụy Điển": Cơ hội đột phá cho người trẻ Việt

Bạn đã có giải pháp sáng tạo và bền vững nào cho những thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt? “Sáng tạo như người Thụy Điển” sẽ cho bạn một cơ hội tuyệt vời để trình bày các ý tưởng, giải pháp đổi mới, sáng tạo nhằm mang lại những tác động tích cực cho tương lai.

Phát động cuộc thi "Sáng tạo như người Thụy Điển".

Phát động cuộc thi "Sáng tạo như người Thụy Điển".

"Sáng tạo như người Thụy Điển" là cuộc thi đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên Việt Nam do Đại sứ quán Thụy Điển phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức. Cuộc thi còn nhận được sự hỗ trợ của 9 tập đoàn đa quốc gia gồm: ABB, Atlas Copco, BABYBJÖRN, Electrolux, Ericsson, IKEA, Johan & Johan, SKF và Tetra Pak.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi sẽ là một sự kiện thường niên, tạo tiền đề cho các bạn trẻ và các bạn sinh viên tham gia, nhằm tìm ra các giải pháp thực tiễn giúp đạt được những Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDG).

Cuộc thi năm nay tập trung vào mục tiêu số 12 của SDG: “Sản xuất và Tiêu dùng Bền vững”. Ban tổ chức hy vọng đây là chủ đề truyền cảm hứng cho sinh viên Việt Nam sáng tạo tối đa nhằm tìm ra các giải pháp cụ thể, khác biệt và đột phá để đạt được mục tiêu này.

"Sáng tạo như người Thụy Điển" là cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo của các bạn trẻ Việt Nam.

"Sáng tạo như người Thụy Điển" là cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo của các bạn trẻ Việt Nam.

Các ứng viên tham gia có thể lập thành các đội gồm hai thành viên và gửi bài dự thi từ nay cho đến ngày 11/11/2017. Đội chiến thắng sẽ giành một chuyến đi Singapore thăm quan văn phòng và các trung tâm nghiên cứu sáng tạo của các công ty Thụy Điển trong khu vực. Ngoài ra, các ứng viên xuất sắc cũng sẽ có cơ hội thực tập tại các công ty hàng đầu Thụy Điển ở Việt Nam.

Thụy Điển là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về khả năng sáng tạo cao nhất phần lớn là nhờ vào văn hoá khuyến khích tư duy tiên phong, tự do suy nghĩ và tư duy phản biện. Cuộc thi “Sáng tạo như người Thụy Điển” là cơ hội để các bạn trẻ Việt Nam thể hiện khả năng sáng tạo khoa học, sự tự tin, linh hoạt, khả năng làm việc nhóm, cũng như tạo sân chơi bổ ích, cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các sinh viên trên toàn quốc.

Các ứng viên quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

N.H - Khám phá