Tết Á và Âu với Doodle của Google
Mỗi năm Google lại cho ra một Doodle, hình vẽ nằm trên trang chủ, để chào mừng năm mới. Tuy nhiên, Doodle Tết âm và Tết dương lại có rất nhiều điểm khác biệt, chúng ta hãy cùng xem cách Google miêu tả chúng dưới đây nhé.
Năm 2010 tại châu Á, Google sử dụng hình ảnh hổ tượng trưng cho con giáp năm đó.
Còn đối với châu Âu, hình ảnh đơn giản hơn, chỉ có pháo hình tạo hình Google.
Tết châu Á 2011 với Google cũng không khác mấy, vẫn là một con giáp tượng trưng.
Với châu Âu, Google sử dụng cho mình số La Mã 'MMXI' khá sáng tạo.
Năm 2012 của châu Á vẫn giống những năm trước, có vẻ Google khá lười.
Châu Âu thì không rõ ràng lắm, nếu bạn không nhìn vào quyển lịch góc phải trên cùng
Vẫn là linh vật à, sao Google lười vậy nhỉ!
Doodle lần này có vẻ có không khí hơn khi tạo ra khung cảnh dọn dẹp năm mới.
Năm 2014, Google đã làm riêng doodle dành cho Việt Nam.
Với châu Âu, Google đã dòng ảnh GIF để diễn tả những điều hot trong năm như World Cup, Flappy Bird...
'Linh vật tết châu Á năm nay là đê, vậy doodle chỉ cần có dê là đủ' Google nghĩ.
Còn 2015 chỉ có pháo hoa, có vẻ năm nay, Google lười đều cho cả 2.
Năm 2016, Google đã có sáng tạo nhất định rồi, tuy vẫn là linh vật nhưng đẹp hơn nhiều.
Với châu Âu, không khí tết trong doodle khá là rộn ràng và rõ nét.
Năm 2017, Google lại lười với tết châu Á rồi.
Ảnh GIF cho châu Âu lần này khá trẻ con những vẫn toát lên không khí tết.
Bảo Trung