Hàn Quốc đầu tư hơn 200 triệu đô la vào các sáng kiến Blockchain

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin của Hàn Quốc đã công bố một chiến lược phát triển công nghệ Blockchain lớn nhằm tăng 230 tỷ won (tương đương 207 triệu đô la) vào năm 2022, theo The News Asia đưa tin hôm 21/6.

Theo thông báo chính thức của Bộ, sáng kiến mới sẽ thúc đẩy 10.000 chuyên gia ngành công nghiệp Blockchain và 100 công ty, mở rộng và thương mại hóa Blockchain hiện có với sự ủng hộ của Bộ.

Điều này nhằm mục đích thúc đẩy công nghệ Blockchain cho bất động sản, bỏ phiếu trực tuyến, vận chuyển hậu cần, quản lý hồ sơ vật nuôi, thông quan, bất động sản và phân phối tài liệu điện tử quốc tế.

Thông cáo báo chí của Bộ cũng đưa ra các ví dụ về các sáng kiến Blockchain tư nhân mà họ có kế hoạch quảng bá, bao gồm các dự án “thành phố thông minh”“nhà máy thông minh”, hệ thống Blockchain cho ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng và sáng kiến phân phối “thực phẩm an toàn” dựa trên Blockchain.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc sẽ trở lại sự phát triển của BaaS (Blockchain-as-a-Service), để cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện các giải pháp Blockchain một cách hiệu quả.

Quỹ sẽ tiếp tục được phân bổ cho các dự án nghiên cứu Blockchain, phát triển cơ sở hạ tầng, trung tâm hỗ trợ kỹ thuật Blockchain và Sandbox, cũng như xem xét các vấn đề pháp lý cụ thể cho các hợp đồng thông minh.

Mặc dù tin tức mật mã gần đây từ Hàn Quốc đã tập trung vào các báo cáo về hành vi trộm cắp 30 triệu đô la từ Bithumb, sàn giao dịch hàng đầu của Hàn Quốc, những phát triển rộng lớn hơn trong ngành công nghiệp mã hóa và Blockchain của đất nước vào mùa xuân này đã tích cực hơn.

Vào tháng 5, Ngân hàng Trung ương của nước này bắt đầu khám phá ý tưởng sử dụng Blockchain để thực hiện dự án đầy tham vọng của mình cho một xã hội “không dùng tiền mặt” vào năm 2020. Cùng tháng đó, chính phủ Hàn Quốc đã cho thấy một định hướng tích cực về luật mật mã và luật pháp trong nước.

Mới hôm qua, chủ tịch của một trong những công ty game lớn nhất Hàn Quốc, Netmarble – có giá trị thị trường 12,86 tỷ won (khoảng 11,59 tỷ đô la) – cho biết ông tin rằng công nghệ Blockchain “sẽ được áp dụng cho tất cả các ngành trong tương lai”.

Theo bitxmen

Bài gốc