VIETTEL ra mắt dịch vụ xem phim KEENG MOVIES
Ngày 6/6/2018, công ty Viettel Media thuộc tập đoàn Viettel chính thức ra mắt dịch vụ xem phim Keeng Movies và công bố đã có tới 2 triệu người dùng sau gần 1 năm đưa dịch vụ ra để thăm dò thị trường.
Trang phim bản quyền này của Viettel cũng đã nắm quyền phân phối phim từ những hãng lớn nhất thế giới của Hollywood như 20th Century Fox, NBC Universal, Warner Bros… và các Đài Truyền hình nổi tiếng như TVB, MBC, KBS…
1 năm trước, Keeng Movies được Viettel Media nghiên cứu và phát triển trong bối cảnh thị trường phim ở Việt Nam còn hỗn độn với nhiều trang phim “lậu”. Dựa vào lợi thế hơn 60 triệu thuê bao Viettel và cộng đồng 10 triệu người dùng Keeng Music sẵn có, Keeng Movies đã thu hút người nghe nhạc sang xem phim. Khi đã có hơn 2 triệu người dùng, Keeng Movies tuyên bố chính thức ra mắt với nhiều tính năng và nội dung đặc sắc.
Kho phim khổng lồ
Một trong những mong đợi đầu tiên của khán giả khi đến với một trang phim trực tuyến đó là kho phim nhiều, mới, HOT, sau đó là chất lượng phim “bản đẹp” với phụ đề đầy đủ. Kho phim Keeng Movies giờ đây đã cung cấp gần 10.000 giờ phim, đủ cho 1 khán giả chỉ ngủ và xem phim cả ngày suốt 2 năm không hết.
Chi phí cho các bộ phim “bom tấn” có thể lên tới vài trăm nghìn USD. Mặt khác, để đàm phán được với Hollywood thì phải đưa ra được cho đối tác thấy mình sử dụng công nghệ bảo vệ, mã hóa bản quyền được xác thực có giá không dưới 1 triệu USD.
Keeng Movies sử dụng công nghệ DRM chống sao chép và sử dụng trái phép nội dung số, đồng thời có khả năng phối hợp với nhà chức trách để xử phạt các hành vi xâm phạm bản quyền.
Đặc biệt, để chiều lòng khán giả Việt, không ít phim bộ được yêu thích tại Hàn Quốc, Trung Quốc đã được phát hành độc quyền trên Keeng Movies và chiếu song song cùng lúc với nước phát hành phim. Điều đó giúp khán giả Việt Nam được xem phim mới nhất, nhanh nhất so với bất cứ quốc gia nào trên thế giới.
Để phục vụ nhu cầu khán giả xem phim mọi lúc, mọi nơi Keeng Movies cũng đầu tư công nghệ phim trên cả 4 nền tảng website, mobile web, ứng dụng và Smart TV. Tương ứng với đó, các phim đều được cung cấp ở các mức chất lượng hình ảnh 360, 480, 720, HD 1080 và tiến tới là 4K.
Vừa kinh doanh, vừa sản xuất phim với tinh thần nghệ thuật nghiêm túc
Cũng như Netflix, đơn vị cung cấp phim lớn nhất thế giới đồng thời là một nhà sản xuất phim, Viettel Media – công ty chủ quản của Keeng Movies cũng là một trong những nhà sản xuất nội dung số mới nổi và đặt mục tiêu sản xuất với quy mô lớn ở Việt Nam.
Các sản phẩm đầu tay của Viettel Media đã có lượng người hâm mộ đáng kể như series hài Kem Xôi TV đạt 600 triệu lượt xem, chương trình thực tế Sao nhập ngũ đạt 90 triệu lượt xem, phim học đường “Người ở bên khi tôi 16” đạt 40 triệu lượt xem, phim tâm lý “Yêu đến tận cùng” hơn 40 triệu lượt xem…
Dự kiến, đến 2019, Viettel Media sẽ bắt đầu sản xuất và phát hành phim chiếu rạp, đây cũng là một trong những nguồn nội dung độc quyền quan trọng của Keeng Movies. Trên hành trình đó, Keeng Movies không chỉ cần sự ủng hộ của khán giả mà còn mong muốn được hợp tác với các đối tác, hãng phim trong và ngoài nước.
P.V