Buồng khử khuẩn chống Covid-19 của CEO chuỗi rửa xe tự động


Mong muốn góp sức cùng xã hội đẩy lùi Covid-19, anh Nguyễn Trương Tuyến cùng vợ và các cộng sự nghiên cứu, sản xuất máy khử khuẩn tự động với công suất lên tới hàng nghìn người mỗi ngày.

buong-khu-khuan-chong-covid-19-cua-ceo-chuoi-rua-xe-tu-dong-t2-1584799541-width1200height1600.jpg

Anh Nguyễn Trương Tuyến (37 tuổi) là người sáng lập Vinalinks Group (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM). Từng tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam, anh và vợ là chị Võ Ngọc Anh được biết đến với vai trò CEO của công ty cung cấp công nghệ chuỗi rửa xe tự động 5S.

Trước tình hình dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và tác động tiêu cực đến nhiều ngành kinh tế, anh Tuyến trăn trở tạo ra một sản phẩm công nghệ phù hợp, có thể góp sức cùng xã hội đẩy lùi dịch bệnh. Sau khi tập trung nghiên cứu giải pháp buồng khử khuẩn tự động nhiều nước trên thế giới, tham khảo thêm những công nghệ đã có ở Việt Nam, anh cùng vợ lên ý tưởng kỹ thuật, sau đó cùng đội ngũ nhân viên cải tiến, chế tạo ngay tại công ty của mình.

“Tôi không phải chuyên gia trong lĩnh vực này. Tôi có chuỗi rửa xe tự động ở quận 2 (TP.HCM), mục đích đầu tiên khi tạo ra buồng khử khuẩn chính là để bảo vệ người thân, nhân viên, và khách hàng an tâm khi đến sử dụng dịch vụ. Sau khi buồng xuất hiện, rất nhiều khách mong muốn đem sản phẩm đến doanh nghiệp của họ, nên tôi và đội ngũ quyết định bắt tay vào sản xuất hàng loạt”, anh Tuyến chia sẻ.

Theo anh Tuyến, chiếc buồng có thể khử khuẩn toàn thân trong thời gian dưới 30 giây.

Theo anh Tuyến, chiếc buồng có thể khử khuẩn toàn thân trong thời gian dưới 30 giây.

Chị Võ Ngọc Anh, vợ anh Tuyến, là cử nhân ngành hóa sinh, trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM, đồng thời là thạc sĩ tại trường Đại học Queensland (Úc), do đó là cố vấn chuyên môn cho chồng và ê kíp sản xuất buồng khử khuẩn “made in Việt Nam” với nhiều ưu điểm về chất liệu kháng khuẩn, mẫu mã.

Theo anh Tuyến, buồng khử khuẩn hoạt động theo cơ chế hoàn toàn tự động, người sử dụng không cần thao tác bấm nút khi bước vào. Dung dịch khử khuẩn mà buồng sử dụng là Anloyte được cơ quan y tế trong và ngoài nước cho phép sử dụng, không ảnh hưởng tới sức khỏe hay tổn thương da, tế bào.

“Máy sẽ nhận diện được người bước vào, sau đó tự động phun sương. Trong 20 giây thì vi khuẩn, virus bề mặt sẽ bị tiêu diệt. Tính cả thời gian di chuyển vào buồng là khoảng 30 giây. Một ngày buồng có thể khử khuẩn cho 1.000 người”, anh Tuyến thông tin.

Từ khi ra mắt, nhiều người đã xếp hàng để được trải nghiệm buồng khử khuẩn.

Từ khi ra mắt, nhiều người đã xếp hàng để được trải nghiệm buồng khử khuẩn.

Hiện tại, sau khi thông tin về máy khử khuẩn tự động được nhiều người biết đến, mỗi ngày anh có khoảng 20 đơn đặt hàng. Để đảm bảo tiến độ trong tình hình dịch bệnh, đơn vị khởi nghiệp của anh Tuyến đang khẩn trương sản xuất buồng khử khuẩn, đảm bảo có thể sản xuất khoảng 10 sản phẩm mỗi ngày, có thể giao cho các đơn vị đặt hàng vài chục máy khử khuẩn trong tuần tới.

“Chúng tôi nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các phòng khám, chung cư, nhà máy, đơn vị sản xuất thực phẩm, các nông trại, ngay cả chung cư gần nhà tôi cũng mong sớm có buồng khử khuẩn đáp ứng nhu cầu phòng tránh covid-19 cho các cư dân và khách tới”, anh Tuyến nói.

Với công suất sản xuất 10 sản phẩm mỗi ngày, đội ngũ nhân viên của chuỗi rửa xe 5S đang tập trung toàn lực để đảm bảo tiến độ giao buồng khử khuẩn tự động cho các đơn vị đã đặt.

Với công suất sản xuất 10 sản phẩm mỗi ngày, đội ngũ nhân viên của chuỗi rửa xe 5S đang tập trung toàn lực để đảm bảo tiến độ giao buồng khử khuẩn tự động cho các đơn vị đã đặt.

Ông chủ chuỗi rửa xe 5S cho biết, anh sản xuất buồng khử khuẩn chỉ với mong muốn chung tay với cộng đồng đẩy lùi Covid-19, đồng thời tạo việc làm cho chính những nhân viên của mình trong thời điểm thách thức các đơn vị khởi nghiệp hiện nay, không đặt nặng mục tiêu lợi nhuận. Chính vì vậy, mỗi sản phẩm buồng khử khuẩn hiện nay bán ra thị trường với giá chỉ 35 triệu đồng.

“Khi dịch bệnh được đẩy lùi, buồng khử khuẩn vẫn sẽ phát huy tác dụng, đảm bảo sức khoẻ cho cộng đồng, đặc biệt là những khu vực như bệnh viện, trường học, nơi sản xuất, chế biến thực phầm… Tôi đặt tên buồng khử khuẩn là ANVICO, nghĩa là anti virus Covid-19, hi vọng tất cả chúng ta sẽ đẩy lùi được dịch bệnh”, CEO Nguyễn Trương Tuyến bộc bạch.

Quỳnh Nguyễn

Dân Việt


Xem thêm