Công ty STI Holdings đầu tư chiến lược vào startup JupViec


Quỹ đầu tư có trụ sở tại Việt Nam STI Holdings đã hoàn thành khoản đầu tư chiến lược vào nền tảng dịch vụ JupViec, trở thành cổ đông tổ chức lớn nhất của startup này. Giá trị của khoản đầu tư không được tiết lộ.

GV-Hanhphuc.png

Ngoài STI Holdings, Quỹ đầu tư Nhật Bản Cyberagent Capital và quỹ tác động Patamar Capital cũng đã đầu tư vào startup này.

Jupviec.vn là nền tảng kết nối người lao động, phần lớn là phụ nữ, với các hộ gia đình cần người giúp đỡ. Thành lập năm 2012, JupViec.vn hiện đang tạo ra việc làm cho hơn 3.000 lao động giúp việc, đáp ứng nhu cầu của hơn 200.000 Khách hàng, phục vụ tại 8 tỉnh thành trên cả nước: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Dương, Bắc Ninh.

Ông Phan Hồng Minh - nhà sáng lập JupViec.vn cho biết, ban đầu startup phải đầu tư khá nhiều chi phí vào việc tuyển dụng, tìm kiếm lao động. Sau đó là những vất vả để có thể đào tạo kỹ năng căn bản cũng như được hướng dẫn sử dụng điện thoại thông minh cho người lao động nhằm kết nối với khách hàng và cập nhật với tiến độ công việc.

"Để người lao động tin tưởng, chấp nhận việc đào tạo, chúng tôi phải đưa ra mọi lý do thuyết phục bằng cách cho họ xem công việc cần làm qua online để hiểu sơ bộ quy trình. Sau đó, mới đưa ra các quy định, chế tài một cách nghiêm túc", ông Minh chia sẻ.

Theo ông Minh, thuyết phục người lao động đi học đã khó, công tác đào tạo kỹ năng cho người giúp việc còn khó khăn gấp bội. Cứ đào tạo 10 người thì tối thiểu phải loại 3 người để đảm bảo chất lượng dịch vụ, sau đó, đào tạo về thái độ, lương tâm nghề nghiệp, đào tạo chuyên môn.

Số tiền đầu tư từ STI Holdings sẽ cho phép JupViec tăng tốc đào tạo nhân viên, nâng cao chất lượng dịch vụ và nâng cao năng lực công nghệ. Doanh nghiệp khởi nghiệp này dự định sẽ cung cấp các dịch vụ mới, bao gồm khử trùng virus, vệ sinh hộ gia đình, làm sạch thiết bị điện tử và giặt ủi.

STI Holdings đã đầu tư vào hơn 20 công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á, chủ yếu ở Việt Nam. Các công ty danh mục đầu tư của STI Holdings hoạt động trên các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, tuyển dụng, bán lẻ và giáo dục. Trong đó có các thương hiệu tiêu biểu như: 24h Media, Anycar, 30Shine, Ecomobi, Rever.vn…

PV


Xem thêm