EVN công bố nền tảng điện mặt trời mái nhà EVNSOLAR

   

Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố đưa vào hoạt động thử nghiệm Dự án quản lý nền tảng điện mặt trời mái nhà (EVN Solar) đầu tiên tại Việt Nam.

zing-mp3-cho-nghe-nhac-chat-luong-cao-320kbps-mien-phi-15986145416551131605987-0-463-2171-3720-crop-1598614549548980819853.jpg

Điện mặt trời mái nhà đang là xu thế

Phó Tổng giám đốc EVN, ông Võ Quang Lâm nhấn mạnh, trong bối cảnh phát triển các nguồn điện tập trung gặp nhiều khó khăn, chi phí lắp đặt điện mặt trời mái nhà ngày càng giảm thì đặt điện mặt trời mái nhà đã trở thành xu thế tất yếu. Theo số liệu thống kê, đến ngày 8/9/2020 tại Việt Nam đã có gần 50.000 dự án đặt điện mặt trời mái nhà, với tổng công suất lắp đặt là gần 1.200 MWp. 

Nhìn nhận được những lợi ích to lớn từ nguồn năng lượng này đối với mỗi hộ dân cũng như việc góp phần tăng nguồn cung ứng điện quốc gia, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phát triển nền tảng EVNSOLAR với các mục tiêu chính như: Thúc đẩy phát triển đặt điện mặt trời mái nhà với quy mô lớn, tốc độ nhanh và nguồn vốn được xã hội hóa góp phần tăng nguồn cung ứng điện, tạo ra nhiều việc làm cho xã hội; tạo dựng thị trường đặt điện mặt trời mái nhà với tiêu chuẩn chất lượng cao mang lại lợi ích cho cả khách hàng và hệ thống điện. 

Nền tảng EVNSOLAR do EVN cung cấp với thiết kế theo tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm, mang lại cho khách hàng những giá trị khác biệt đó là: cung cấp giải pháp toàn diện, dễ dàng cho hộ gia đình để phát triển một dự án đặt điện mặt trời mái nhà với chất lượng cao nhất, chi phí hợp lý nhất. Cụ thể như dễ dàng kết nối khách hàng với nhà lắp đặt uy tín, cho phép khách hàng lựa chọn báo giá tốt nhất. 

Theo nền tảng EVNSOLAR khách hàng có 2 cách để tìm được nhà thầu tốt nhất là không cần đăng ký account, chỉ dùng công cụ tìm kiếm của nền tảng, nhập địa chỉ nhà mình, sẽ hiện ra danh sách các nhà thầu trên bản đồ google, mỗi nhà thầu đều có chỉ số đánh giá rating đính kèm; khách hàng liên hệ trực tiếp với nhà thầu.

Cách thứ 2 là khách hàng đăng ký một account miễn phí và dùng ngay được, đăng nhập, gửi nhu cầu lắp đặt điện mặt trời mái nhà của mình (thông tin không public, chỉ các nhà thầu nhận được). Sau đó các nhà lắp đặt sẽ gửi các bản chào giá, khách hàng sẽ so sánh các bản chào giá cùng với thông tin của nhà thầu đi kèm để có lựa chọn tốt nhất cho mình.