Startup chia sẻ kiến thức Kalpha của Singapore mở rộng sang Việt Nam


Startup công nghệ giáo dục (edutech) chuyên cung cấp nền tảng chia sẻ kiến thức ngang hàng – P2P có trụ sở tại Singapore sẽ chính thức ra mắt ứng dụng vào tháng 4/2020 tại TP.HCM. Sự kiện này cũng đánh dấu việc mở rộng ra thị trường quốc tế lần đầu tiên của Kalpha.

maxresdefault_edit.jpg

Được thành lập vào năm 2018 bởi Jack Soh và Jaden Teo với niềm tin mạnh mẽ vào việc chia sẻ kiến thức giữa các cá nhân. Startup với mục đích hỗ trợ người dùng có cơ hội học tập với chi phí hợp lý hơn và dễ dàng tiếp cận từ bất cứ nơi nào trên thế giới.

“Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng giáo dục nên đi vào trọng điểm, thực tế dựa trên kinh nghiệm và cần được cá nhân hóa trong xã hội hiện đang phát triển vượt bậc như ngày nay. Học hỏi từ những cá nhân có kinh nghiệm luôn hấp dẫn và bổ ích hơn so với sách giáo khoa trong môi trường chính quy”, Giám đốc điều hành Jack Soh cho biết.

Trước khi bắt đầu Kalpha, Jack đã điều hành nhà hàng của riêng mình có trụ sở tại Melbourne. Trong thời gian làm nhà hàng, anh đã phải đối mặt với một số vấn đề.

“Nếu tôi có thể nói chuyện với một người có kinh nghiệm hơn, hoặc trong ngành, tôi sẽ học được điều gì đó” Soh cho biết. Bản thân Soh tự nhận thấy mình khao khát được nói chuyện với những cá nhân có kinh nghiệm để thu nhận kiến thức thực tế.

Còn Jaden Teo trước đây từng là phó chủ tịch Câu lạc bộ SMU Muay Thai, với mong muốn dạy môn thể thao này cho những người nghiệp dư và luôn tìm kiếm phương thức để làm điều đó.

Cùng chung một đam mê, Jack Soh và Jaden Teo đã tạo ra Kalpha. Trong đó Kalpha là tên viết tắt của từ Knowledge – Tri thức  và Alpha.

“Alpha, về mặt tài chính nó có nghĩa khi bạn kiếm được nhiều hơn một chút so với dự kiến hay còn gọi là lợi nhuận alpha”, Jaden chia sẻ, “Tương tự như vậy, khi bạn nói chuyện với mọi người và chia sẻ những câu chuyện, bạn sẽ nhận được nhiều hơn là những gì mình đang có. ”

Jack Soh và Jaden Teo – 2 nhà sáng lập Kalpha

Jack Soh và Jaden Teo – 2 nhà sáng lập Kalpha

Các cá nhân mong muốn truyền đạt kiến thức của mình được biết đến như là “Sharers – Người chia sẻ” tạo một danh sách chỉ ra toàn bộ kỹ năng của họ và mô tả về những phiên chia sẻ, bao gồm những vật dụng phụ trợ cần mang theo.

Nếu một ” Learner – người học” quan tâm đến một danh sách cụ thể, người dùng sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện thông qua ứng dụng để sắp xếp cuộc gặp 1-1 ở ngoài đời thực.

Sau khi hoàn thành mỗi phiên, cả Người học và Người chia sẻ đều được thưởng điểm. Những điểm này được tích lũy rồi chuyển đổi thành phần thưởng thực.

Kalpha đã được ươm tạo trong The SandBox của Ngee Ann Polytechnic  và từng giành giải thưởng SG Founder’s Grant do  Enterprise Singapore trao tặng.

Hồi tháng 3/2019, Nest Tech, một quỹ VC tập trung vào các công ty khởi nghiệp công nghệ giai đoạn hạt giống đã đầu tư vào Kalpha với số tiền USD lên đến 6 chữ số. Khoản đầu tư này được Kalpha sử dụng để phát triển kinh doanh, mở rộng đội ngũ và tiếp thị.

Được thành lập vào năm 2018 bởi Soe Moe Kyaw Oo, quỹ đầu tư Nest Tech đang tập trung vào các công ty khởi nghiệp công nghệ tại Singapore, Việt Nam và Myanmar. Các khoản đầu tư khác của Nest Tech gần đây bao gồm Trophy Room- ứng dụng trò chơi (Singapore), Edu2Review- nền tảng đánh giá giáo dục (Việt Nam), Flexible Pass – ứng dụng sức khỏe và thể dục (Myanmar) và Mote Poh – startup vì người lao động (Myanmar).

PV


Xem thêm