Chương trình huấn luyện khởi nghiệp Topica Founder Institute

 

Topica Founder Institute (TFI) là chương trình huấn luyện khởi nghiệp ở Việt Nam với sự hợp tác giữa Tập đoàn Topica EdTech và Founder Institute - Chương trình khởi nghiệp nổi tiếng ở Thung lũng Silicon.

logochuanDHH.jpg

Được thành lập từ năm 2011, TFI mong muốn đem lại những chương trình huấn luyện khởi nghiệp, làm tiền đề phát triển cho các startup Việt Nam, hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và vươn tầm ra thế giới. 

Khóa huấn luyện của TFI kéo dài khoảng 14 đến 15 tuần. Tại đây, người học sẽ được tiếp cận và nắm bắt những kiến thức về SEO, phát triển sản phẩm hoặc kỹ năng về tài chính bao gồm quản lý vốn, kế toán, quản trị nhân lực, xây dựng mô hình kinh doanh,... 

Đặc biệt hơn, các cố vấn của TFI là các CEO của những đơn vị tên tuổi như VNG, IDG Ventures Vietnam, Vatgia, DFJ Vina Capital, Cyber Agent Ventures, Vietnamworks,....

Trong khóa học đầu tiên năm 2012, TFI đã đào tạo và cho tốt nghiệp 16 startup, trong đó có những cái tên nổi bật như Appota (đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phân phối nội dung di động tại Việt Nam với hơn 11,5 triệu người sử dụng), HSP Yton (mạng xã hội y tế Việt Nam), Giaytot, Timbox, S3, hệ thống giáo dục DeltaViet,.... 

Trên đà thành công ấy, TFI tiếp tục thực hiện các khóa huấn luyện của mình và đem về những thành công nhất định. Trong năm 2014, TFI đã tiếp nhận và cho tốt nghiệp 30 startup công nghệ. Trong năm 2016, có tới 9 startup tốt nghiệp từ TFI nhận được vốn đầu tư Seed và Series A - chiếm gần 30% các startup ở Việt Nam. Đến nay sau hơn 8 năm hoạt động, TFI đã cho tốt nghiệp hơn 70 startup, gọi vốn được hơn 30 triệu USD, tổng định giá hơn 150 triệu USD. 

Đầu năm 2019, TFI đã ký kết thành công thương vụ hợp tác với Quỹ đầu tư mạo hiểm Insignia Ventures Partner. Theo đó, tất cả các startup tốt nghiệp từ TFI (không cần xét đến khả năng thành công của dự án) sẽ nhận được đầu tư từ 50,000 - 500,000 USD mỗi khóa. Đây sẽ là một bước tiến mới của startup Việt trong mắt nhà đầu tư quốc tế.

Nối tiếp thành công ở Việt Nam, TFI cũng đã xây dựng chương trình ở Thái Lan với 36 startup tham gia trong khóa học đầu tiên, đánh dấu bước tiến của tổ chức này vươn ra tầm quốc tế.

Địa chỉ: 3F, 75 đường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 1800 6168
Email: tfi@topica.asia
Website: http://tfi.topica.asia/tfi/