Back to All Events

Làm thế nào để trở thành Kỹ Sư Phần Mềm tại các công ty lớn?

130252342_1240918889641540_6655582299712389072_o.jpg

1. Chị Cao Hoàng Hạ (Kỹ Sư Phần Mềm tại Two-Sigma): Xuất phát điểm là một học sinh chuyên Anh từ cấp 3 và là sinh viên trường ĐH Ngoại Thương Tp.HCM, chị Hạ đi du học tại Mỹ với chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin một cách tình cờ. Vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, năm 2018 trở thành bước ngoặt khi chị được nhận thực tập tại Microsoft - 1 trong nhóm 4 công ty công nghệ lớn nhất tại Mỹ. Năm 2019, chị trở thành thực tập sinh tại Two-Sigma, một năm sau đó chị chính thức trở thành Kỹ Sư Phần Mềm tại công ty Two-Sigma vào năm 2020 - một trong những công ty đầu tư tài chính lớn có trụ sở tại thành phố New York, Mỹ.

2. Chị Đỗ Thanh Lam (Kỹ Sư Phần Mềm tại Facebook): Với nền tảng kiến thức Tin Học vững chắc từ cấp 3, chị Lam nằm trong nhóm những người đầu tiên sáng lập Big-O. Chị Lam học hoàn toàn tại Việt Nam, chị có kinh nghiệm thực tập tại rất nhiều công ty công nghệ trong nước. Với những nỗ lực luôn luôn trau dồi và cập nhật các kiến thức công nghệ và Thuật Toán của mình, năm 2019 chị trở thành thực tập sinh tại Facebook. Sau đó vài tháng chị tiếp tục được Google gửi lời mời làm việc toàn thời gian nhưng chị quyết định làm việc cho Facebook vào đầu năm 2020 sau khi tốt nghiệp. Hiện tại chị đang làm việc lại London - Anh.

Với những kinh nghiệm trên 2 khách mời sẽ chia sẻ cho các bạn về con đường để trở thành một Kỹ Sư Phần Mềm của các công ty lớn và quá trình làm việc ở đất nước hoàn toàn xa lạ như thế nào? Cách mà 2 bạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình đến đạt được ước mơ chinh phục con đường nghề nghiệp của mình.

Grace Hopper đã từng nói rằng "Một con thuyền đậu ở cảng sẽ luôn luôn an toàn, nhưng người ta làm ra con thuyền không phải để đậu ở cảng. Hãy đưa thuyền ra biển lớn và làm những điều mới mẻ hơn đi nào."

Đây là buổi chia sẻ hoàn toàn miễn phí. Các bạn quan tâm đến buổi nói chuyện này hãy cùng đăng ký và đặt câu hỏi cho khách mời tại đây nhé: https://bit.ly/33W1naP