Mã số N3026: TP.HCM: Quận 4 đột phá chỉnh trang đô thị, khơi dậy tiềm năng bất động sản

Quận 4 đang quyết liệt thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị, phát triển các dự án hạ tầng giao thông đã tạo nên sức “nóng” cho thị trường BĐS tại quận 4 cũng như phía Nam thêm phần sôi động.

Image_1868.Quan-4.jpg
 

Thay đổi diện mạo, cơ hội cho BĐS phát triển

Nếu trước đây, thị trường bất động sản quận 4 có phần trầm lắng và hạn chế hơn các quận lân cận bởi sự cô lập về hạ tầng cho đến vị trí địa lý, thì nay liên tiếp những quy hoạch với sự mở rộng nâng cấp cũng như xây dựng mới hệ thống giao thông đã khiến cho bộ mặt đô thị của quận 4 thay đổi một cách bất ngờ.

Những cây cầu liên tiếp được hình thành như: Khánh Hội, Ông Lãnh, Calmette, Nguyễn Văn Cừ,... đã kết nối quận 4 với các quận khu trung tâm cùng các quận, huyện phía Nam thành phố. Điều này tạo nên sự thông thương thuận lợi, giúp cho sự phát triển nói chung và diện mạo đô thị nói riêng của quận 4 có nhiều khởi sắc, tạo nên cú hích mạnh mẽ, biến vùng cù lao thành “tam giác vàng” độc đáo và đầy khao khát ngay giữa lòng Sài Gòn.

ben-van-don-1141.jpeg

Quận 4 đang được thành phố quy hoạch như một khu trung tâm mở rộng, với rất nhiều dự án địa ốc tầm cỡ từ việc chuyển đổi công năng sử dụng đất của một vài khu cảng cũ. Nổi bật nhất của thị trường căn hộ quận 4 không thể không kể đến trục đường Bến Vân Đồn.

Từ sau khi được chỉnh trang, mở rộng và cải tạo, con đường này đã trở thành “đối trọng” của quận 4 đối với đại lộ Võ Văn Kiệt từ phía bờ quận 1. Với tầm nhìn tuyệt đẹp về trung tâm thành phố cùng vị thế liền kề quận 1, quận 5, con đường Bến Vân Đồn đã thu hút rất nhiều “đại gia” bất động sản đến đầu tư với hàng loạt dự án khu căn hộ liên tiếp mọc lên dọc tuyến đường huyết mạch này.

Nếu như thời gian trước đây, những khu căn hộ chỉ tập trung nhiều phía cuối đường với cụm chung cư Khánh Hội, Vạn Đô, Tôn Thất Thuyết,... thì hiện nay, những dự án phân khúc tầm trung, cao cấp lại tập trung dọc tuyến đường hướng về phía khu trung tâm thành phố.

Cùng sự phát triển gần như “kịch trần” của đường Bến Vân Đồn, hai tuyến đường ven sông còn lại của quận 4 là trục đường Nguyễn Tất Thành và Tôn Thất Thuyết cũng đang được các chủ đầu tư “săn lùng” với việc triển khai các dự án lớn như: Dự án Riva Park quận 4…

Cú hích chỉnh trang đô thị quận 4

Theo ông Trần Hoàng Quân, Chủ tịch UBND quận  4, TP HCM chia sẻ, hiện nay trên địa bàn quận 4 có một số chung cư cũ đã xuống cấp, như chung cư 6 bis Nguyễn Tất Thành, phường 12, thuộc diện hư hỏng nặng cần phải di dời, phá dỡ trong thời gian nhất định để bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Chung cư  Trúc Giang, phường 13, qua kiểm định khả năng chịu lực của kết cấu không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, thuộc diện nguy hiểm.

Hiện đã có 1 nhà đầu tư gửi hồ sơ tham gia đầu tư dự án và UBND quận 4 đang xem xét hồ sơ. Về hạ tầng giao thông, theo ông Quân, hiện quận 4 đang triển khai dự án xây dựng, mở rộng đường Tôn Thất Thuyết và công viên cây xanh bên bờ kênh Tẻ, kết hợp với giải tỏa nhà trên và ven kênh rạch. Song song đó, xây dựng công viên hồ Khánh Hội nhằm điều tiết nước tại công viên Khánh Hội; chỉnh trang rạch Cầu Dừa,… 

Đặc biệt, dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành được quy hoạch mở rộng với lộ giới từ 37m lên 46m. Khi tuyến đường này được đầu tư mở rộng, đây sẽ là tuyến đường ven sông đẹp nhất TP HCM, giúp kết nối khu trung tâm thành phố với các quận, huyện phía Nam của thành phố và nhiều tỉnh miền Tây Nam bộ.

Theo ông Quân, tiến độ xây dựng tuyến đường này nhanh hay chậm phụ thuộc vào tiến độ di dời hệ thống cảng Nhà rồng – Khánh hội, cảng Tân Thuận và kêu gọi nhà đầu tư. Hiện nay tiến độ di dời đạt khoảng 80%, kỳ vọng sẽ đảm bảo kế hoạch đề ra để bàn giao mặt bằng sạch cho chính quyền địa phương trong năm 2018. 

Bên cạnh đó, quận 4 đang thực hiện xây mới nhiều tuyến đường nhỏ kết nối các tuyến đường lớn. Đề xuất phương án xây 2 cầu kết nối quận 4 với quận 1 (cầu Trần Đình Xu) và kết nối quận 4 với quận 7 (cầu Nguyễn Khoái).

Ngoài ra, UBND quận 4 đã có công văn gửi Sở Giao thông Vận tải và Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM góp ý quy mô, hướng tuyến của dự án xây dựng đường trục Bắc - Nam (đoạn từ cầu Ông Lãnh đến cầu Kênh Tẻ) và tuyến Tôn Đản - cầu Thủ Thiêm 3.

Theo đó, thống nhất chọn phương án: 1 cầu vượt trên đường Tôn Đản, 1 nhánh cầu rẽ phải, 2 làn xe từ cầu Thủ Thiêm 3 vào đường ven sông kết nối vào đường Nguyễn Tất Thành, 1 nhánh cầu từ đường Nguyễn Tất Thành ra đường ven sông kết nối lên cầu Thủ Thiêm 3. Đoạn còn lại trên đường Tôn Đản xây dựng đường trên cao suốt tuyến và kết nối vào đường trên cao của dự án đường trục Bắc - Nam.

Tất cả phương án thiết kế giao thông phải tuân thủ theo quy hoạch lộ giới, hướng tuyến đã được duyệt nhằm hạn chế sự xáo trộn trong công tác quản lý đô thị trên địa bàn quận 4.

Với những đột phá trong công tác phát triển chỉnh trang đô thị, quân 4 ngay hiện tại và trong trương lai gần sẽ hứa hẹn có một cú hích mạnh mẽ về diện mạo mới, sẽ là điểm cộng cho các nhà đầu tư BĐS và cư dân tìm về quận 4 để chọn nơi an cư lạc nghiệp.

 
 

Thông tin

 
KHAMPHA.png
 
Đăng trên Báo Pháp luật Việt Nam
Tác giả Trọng Vũ - Bạt Phong
Ngày đăng 08/05/2018
Link bài gốc http://www.phapluatplus.vn/tp-hcm-quan-4-dot-pha-chinh-trang-do-thi-khoi-day-tiem-nang-bat-dong-san-d69200.html
 
 
Đối tượng 3dmst