Mã số N1011: Sphacy và hệ sinh thái nhà thuốc thông minh

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Công ty Sphacy phát triển giải pháp hệ sinh thái nhà thuốc thông minh, bao gồm các ứng dụng cho nhà thuốc và khách hàng, phần mềm quản lý thuốc và trang thương mại điện tử dành cho các cơ sở kinh doanh với mục tiêu phát triển chuỗi cung ứng và quản lý dược phẩm.

Capture.JPG
 

Việc cung ứng và quản lý dược phẩm hiện nay vẫn còn đang tồn tại nhiều vấn đề như: chất lượng và giá thành thuốc thiếu kiểm soát; thiếu các loại thuốc thiết yếu; lạm dụng thuốc kháng sinh, thuốc tiêm và vitamin; cơ chế và quy định quản lý kê đơn thuốc, bán thuốc còn nhiều bất cập lỏng lẻo,…

Bên cạnh đó, người dân cũng thiếu kiến thức và các kênh thông tin để tiếp cận về cách sử dụng thuốc, liều dùng và hạn dùng. Hệ sinh thái phần mềm Sphacy ra đời nhằm đưa việc cung ứng thuốc vào một quy trình khép kín và tạo cơ chế chuyển thông tin về cơ quan quản lý, phục vụ thuận lợi công tác hậu kiểm.

Sphacy hoạt động trên giao thức mã hóa đường truyền SSL (Secure Socket Layer) và các thuật toán mã hóa mạnh để đảm bảo chặt chẽ các yêu cầu về bảo mật thông tin. Sphacy sử dụng khả năng xác thực máy chủ và máy trạm (client & server certificate), cho phép quản lý các hoạt động của người dùng trong hệ thống từ nhiều mức: trạm làm việc, người sử dụng, tính năng được sử dụng. Bên cạnh đó, Sphacy còn cung cấp tốc độ tra cứu nhanh trên cơ sở dữ liệu lớn do Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế ban hành.

Sphacy giúp ngăn chặn việc cung ứng thuốc và bán thuốc chưa có số đăng kí hoặc chưa được phép nhập, sản xuất thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc quá hạn dùng, hay sự không minh bạch trong giá bán thuốc.

Người dân có thể tìm kiếm điểm bán thuốc gần nhất với chất lượng đảm bảo với cách thức dễ dàng. Bên cạnh đó, thông qua việc khai báo và lưu giữ các thông tin từ các cơ sở cung ứng, lịch sử mua thuốc của người dân hay toa thuốc người dân sử dụng, cơ quan quản lý dễ dàng truy xuất thông tin về số lô, số date, hạn dùng, số lượng và chủng loại thuốc đang sử dụng, tình trạng kê toa thuốc của bác sỹ, giá bán thuốc tại cơ sở, lượng thuốc đang phân phối trên thị trường và các nhu cầu khác đảm bảo việc quản lý và công tác hậu kiểm được thực hiện thuận lợi nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và nguồn lực cho toàn xã hội.

 
sphacy 2.png
 

Các phân nhánh của Sphacy bao gồm:

App Sphacy & Sphacy Customer: cho phép người dùng mua thuốc mọi lúc, mọi nơi qua đặt hàng – giao hàng bằng cách tải ứng dụng (app) về và cài đặt trên điện thoại di động hay máy tính bảng.

Sphacy GPP: phần mềm quản lý nhà thuốc kết nối liên thông dữ liệu Dược Quốc Gia, sử dụng bộ dữ liệu Dược Quốc Gia do Cục Quản lý Dược ban hành.

Sphacy Website: trang giao dịch thương mại điện tử chuyên biệt về thuốc và các sản phẩm dược liệu không phải là thuốc.

Sphacy đã được Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế cho phép liên hệ triển khai nhân rộng trên tất cả các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương và các địa phương trong cả nước. Hiện tại Sphacy đang được 400 nhà thuốc, bệnh viện công lập tư nhân và 1.000 khách hàng sử dụng sau 03 tháng triển khai tại thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Hà Nội.

Sắp tới, Sphacy dự định triển khai chiến dịch quảng bá từ các kênh nhà thuốc, hội nghị, hội thảo, mạng xã hội với mục tiêu đặt ra đến hết năm 2019 kết nối được 5.000 nhà thuốc và 5.000.000 khách hàng. Sphacy đang hoàn thiện thêm các tính năng kết nối với các cơ quan quản lý như BHXH, bệnh viện để tạo chuỗi liên kết trong hệ sinh thái và bổ sung thêm tính năng cho hệ sinh thái.

 
    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này
 

Thông tin

white-logo.png
 
Tên tổ chức Công Ty Cổ Phần Sphacy
Điện thoại 028 3771 5777
Email infosphacy@gmail.com
Website http://sphacy.com/
 

Đơn vị tài trợ