Mã số N4007: HUSTLE FUND – Đồng hành cùng startups công nghệ từ giai đoạn ý tưởng

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Quỹ đầu tư Hustle là quỹ đầu tư mạo hiểm vào các startup giai đoạn đầu, giúp họ “biến không thành có”. Hiện tại, Quỹ đang hỗ trợ cho gần 10 startups công nghệ tại Việt Nam và tiếp tục mở rộng trong thời gian tới với các chương trình dành cho các cá nhân và phụ nữ lần đầu khởi nghiệp.

Được thành lập vào năm 2017 bởi Elizabeth Yin và Eric Bahn (từng là nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm của quỹ 500 Startups Mỹ) với 2 văn phòng chính tại Silicon Valley và Singapore, Hustle Fund tìm kiếm, đầu tư và đồng hành với gần 200 startups công nghệ ở Bắc Mỹ và Đông Nam Á. Với những nhà đầu tư của quỹ đều từng là đội ngũ sáng lập startups, quỹ Hustle không chỉ đầu tư ở giai đoạn sớm nhất (pre-seed/seed), mà còn đồng hành chặt chẽ, hỗ trợ đội ngũ sáng lập trong giai đoạn ra mắt sản phẩm và phát triển thị trường.  

Không quan tâm đến màu da, giới tính, tuổi tác, trường đại học hay xuất phát điểm của đội ngũ sáng lập, tiêu chí lựa chọn startup của Quỹ là khả năng “hustle” của founder, tạm dịch là khả năng tập trung, biến không thành có một cách nhanh chóng. Những công ty mà quỹ đầu tư vào được xem là một phần của đại gia đình Hustle. Thông qua chương trình đào tạo Redwood School, quỹ tạo cơ hội kết nối đội ngũ sáng lập startups với các chuyên gia và nhà khởi nghiệp thành công ở Mỹ và Đông Nam Á để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.

Tại Việt Nam, quỹ Hustle đã đầu tư vào gần 10 công ty khởi nghiệp trong nhiều mảng khác nhau, từ quảng cáo, truyền thông, thương mại điện tử, cho đến ứng dụng tiêu dùng. Một số công ty tiêu biểu mà quỹ đã đầu tư ở Việt Nam bao gồm hệ thống quản lý quảng cáo ngoài trời Gigantec Media, công ty truyền thông Vietcetera, ứng dụng sách nói bản quyền Fonos, ứng dụng thương mại điện tử iTapHoo và nhà sản xuất xe máy điện đầu tiên ở Việt Nam Dat Bike,….

Đội ngũ của Hustle Fund.

Đội ngũ của Hustle Fund.

Khác với một số quỹ đầu tư ở Việt Nam và Đông Nam Á, quỹ Hustle xem trọng mô hình đầu tư thân thiện với startups. Thay vì đầu tư một khoản tiền lớn ban đầu và đòi hỏi startups bán đến 50% cổ phần của mình, quỹ Hustle đầu tư một khoản tương đối nhỏ để cùng đồng hành với startups trong giai đoạn pre-seed/seed khi giá trị định giá chưa cao và còn nhiều điều khó khăn mà startups cần định hình xoay quanh sản phẩm và thị trường.

Bằng việc hỗ trợ đồng hành với startups tập trung phát triển mô hình kinh doanh với đơn vị kinh tế dương (positive unit economics) ngay từ giai đoạn đầu, quỹ giúp startups phát triển bền vững, đồng thời tăng giá trị định giá cho những vòng gọi vốn sau, nhằm mục đích giúp đội ngũ sáng lập và điều hành startups không bị pha loãng cổ phần quá nhiều như hiện nay ở Việt Nam.

Hiện tại, quỹ ra sức hỗ trợ cộng đồng startups Việt thông qua online webinar và các bài viết cung cấp thông tin hữu ích về các chủ đề như bí quyết kêu gọi vốn thành công, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp từ founders, và phân tích đường lối đúng đắn (hoặc sai lầm) của những công ty mang tầm unicorn. Đội ngũ những nhà đầu tư của quỹ Hustle sẽ xem xét các dự án khởi nghiệp thường trực 2 tuần 1 lần.Tiếp đến, quỹ sẽ tiếp tục phát triển các dự án hỗ trợ hướng đến những bạn khởi nghiệp lần đầu và phụ nữ khởi nghiệp.

Mai Ho, giám đốc quỹ đầu tư mạo hiểm Hustle Fund, phụ trách thị trường Việt Nam và Đông Nam Á, sinh ra và lớn lên tại Việt Nam với kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại thung lũng Silicon, quỹ Hustle mong muốn xoá bỏ rào cản ngôn ngữ, địa lý và văn hoá mà các nhà đầu tư nước ngoài gặp phải tại Việt Nam và tiếp tục tìm kiếm, đầu tư cho những công ty công nghệ khởi nghiệp “thuần Việt”, trang bị cho họ kỹ năng để đưa startup phát triển qua khỏi biên giới Việt Nam.

Thông tin

Tên tổ chức: QUỸ ĐẦU TƯ HUSTLE

Email: hello@hustlefundvc.com

Website: www.hustlefundvc.com

Đơn vị tài trợ