Mã số N2059: Điểm bán hàng thiết yếu dưới dạng bản đồ phục vụ người dân Thành phố Hồ Chí Minh

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

Người dân TP Hồ Chí Minh có thể dễ dàng và nhanh chóng tìm kiếm 3.000 cửa hàng đang mở bán các nhu yếu phẩm thiết yếu dưới dạng bản đồ trên trang https://diembanhangthietyeu.com. Mỗi cửa hàng đều có thông tin về địa chỉ, thời gian mở cửa, đường dây nóng, cách thức đặt hàng trực tuyến. Bản đồ cũng cho phép người dùng tìm đường đến các cửa hàng gần mình.

Với mong muốn giúp người dân Thành phố Hồ Chí Minh được tiếp cận và tìm kiếm một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất thông tin 3.000 cửa hàng bán hàng thiết yếu tại TP Hồ Chí Minh do Sở Công thương TP công bố trên báo chí những ngày đầu tiên Thành phố thực hiện giãn cách xã hội, 2 bạn Trần Thanh Tuấn (1993) và Nguyễn Hữu Đạt (1990) đang sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với nhau để cùng số hóa thông tin và định vị bản đồ 3.000 cửa hàng trên tại trang https://diembanhangthietyeu.com, người dân mua sắm có thể sử dụng bản đồ trên điện thoại hoặc máy tính.

Bản đồ đã Bố trí lại các hiển thị các cửa hàng được tách theo từng phường, xã, quận, huyện để giúp người dân dễ tìm kiếm. Mỗi điểm đều có thể hiện rõ thông tin về trạng thái hoạt động, giờ làm việc, thông tin lên hệ, lộ trình di chuyển, Đánh dấu điểm hết hàng... Cách này giúp người dân không phải tốn thời gian đi tìm cửa hàng, cũng như hạn chế việc ra đường trong thời điểm này. Trang web cũng có nút báo lỗi để cộng đồng có thể gợi ý chỉnh sửa về thông tin vị trí nếu sai lệch cũng như cập nhật tình hình hoạt động của các cửa hàng.

Chỉ cần truy cập vào trang web và lựa chọn địa điểm sinh sống, người dân sẽ dễ dàng cập nhật được các cửa hàng thiết yếu trong khu vực.

Chỉ cần truy cập vào trang web và lựa chọn địa điểm sinh sống, người dân sẽ dễ dàng cập nhật được các cửa hàng thiết yếu trong khu vực.

Dự đoán quãng đường, thời gian, lộ trình di chuyển

Dự đoán quãng đường, thời gian, lộ trình di chuyển

Cửa hàng xung quanh.

Cửa hàng xung quanh.

Hiện nay, hệ thống có thể chịu tải cao và có thể xử lý tầm khoảng 1.000 – 2.000 người dùng cùng lúc. Kể từ khi đưa vào sử dụng, ngày 11tháng 7 năm 2021), Website nhận được hơn 30.000 lượt truy cập, trong đó có hơn 70% từ điện thoại di động.

Từ khi hoàn thiện đến nay, số lượng CCU (Concurrent Users – Số người trực tuyến cùng một thời điểm dao động từ 200-300 người).

Đóng góp địa điểm mới.

Đóng góp địa điểm mới.

Thông tin

Nhóm tác giả: Nguyễn Hữu Đạt và Trần Thanh Tuấn

Địa chỉ: 240 Thoại Ngọc Hầu, P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM 

Điện thoại: 0962465588

Email: tranthanhtuan2009@gmail.com

Đơn vị tài trợ