Mã số N1116: Hệ thống công chứng trực tuyến (CCOL)

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

I. ĐẶT VẤN ĐỀ:

1. Tổng quan

Đơn giản hóa việc giao tiếp giữa khách hàng và chuyên gia/văn phòng công chứng là một vấn đề quan trọng để nâng cao hiệu quả chất lượng dịch vụ công chứng của bất kỳ phòng Công chứng nào hiện nay tại Việt Nam.

Giải quyết các nghiệp vụ liên quan đến hợp đồng giao dịch công chứng vẫn luôn là bài toán khó và ngày càng phức tạp; từ việc công chứng, tra cứu hồ sơ đến việc đưa ra các cảnh cáo ngăn chặn, lưu lịch sử giao dịch hay lập báo cáo thống kê .v.v. Bên cạnh việc chuẩn bị thời gian và chọn địa điểm công chứng sao cho thuận tiện, thì đôi khi người yêu cầu công chứng lại quên việc chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn chỉnh để tiến hành công việc của mình được nhanh chóng, thuận tiện. Do đó, hiểu một bộ hồ sơ công chứng cần những thủ tục, giấy tờ gì sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc thực hiện các công việc liên quan đến công chứng.

2. Yêu cầu cấp thiết

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đang trở lại và diễn biến phức tạp đã tác động mạnh mẽ đến đời sống, hoạt động “bình thường” của người dân, doanh nghiệp tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Nhằm để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, tính đến nay nhiều tỉnh thành, trong đó có TP.HCM đã nhanh chóng áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và triển khai các biện pháp thắt chặt để giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập, giảm thiểu việc lây nhiễm chéo, hướng đến việc bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Ngoài ra, những ảnh hưởng của dịch bệnh đã, đang làm cho nhiều hoạt động bổ trợ tư pháp nói chung và dịch vụ công chứng nói riêng cũng đang bị tác động, nhiều tổ chức hành nghề công chứng, các ủy ban nhân dân phường, xã đã phải tạm ngưng các hoạt động công chứng, chứng thực không chỉ gây khó khăn cho người dân và nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Cụ thể, như chúng ta biết thực tế dịch vụ công chứng, chứng thực là vô cùng thiết yếu cho người dân như công chứng, chứng thực các hoạt động thế chấp, giải chấp, hợp đồng vay của ngân hàng; các giấy tờ liên quan đến chứng sinh, chứng tử của người dân; các giấy tờ khác phải công chứng theo quy định của pháp luật của doanh nghiệp, v.v.

Mặc dù gần đây hoạt động công chứng cũng được ưu tiên xem xét để hoạt động trở lại tại TP.HCM, song việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đã khiến việc di chuyển giữa các quận, huyện, hoặc trong cùng một khu vực với nhau để thực hiện công chứng, chứng thực cũng gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, hiện nay một số tổ chức hành nghề công chức cũng tiếp nhận hồ sơ công chứng rất hạn chế, theo đó hoạt động kinh doanh của các VPCC/PCC và người dân cũng gặp những trở ngại nhất định.

Chính những lẽ đó, việc xem xét ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ dịch vụ công chứng, chứng thực trên địa bàn là rất cần thiết nhằm đảm bảo việc hạn chế tụ tập đông người, hạn chế lây nhiễm chéo trong cộng đồng và hỗ trợ được người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các giao dịch kinh doanh, góp phần đạt mục tiêu kép là bảo vệ sức khỏe cộng đồng và phát triển kinh tế.

II. NỘI DUNG CỦA HỆ THỐNG CCOL

1. Mục tiêu cơ bản của Hệ thống CCOL

- Phát triển hệ thống ứng dụng “Đăng ký Công chứng trực tuyến” dành cho khách hàng và các văn phòng công chứng, trở thành kênh giao dịch thân thiện, dễ dàng, nhanh chóng và thuận lợi cho các khách hàng khi có nhu cầu công chứng nói chung ở bất cứ VP công chứng nào trên toàn quốc.

- Xây dựng hệ thống Dịch vụ Quản lý văn phòng công chứng nhằm hỗ trợ các Công chứng viên, văn phòng công chứng và các đơn vị liên quan trong việc cung cấp hồ sơ và quản lý thông tin, công việc công chứng trên website một cách thống nhất, chuyên nghiệp.

- Góp phần quảng bá hình ảnh thương hiệu và nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ công chứng của các văn phòng áp dụng hệ thống.

2. Phạm vi của Hệ thống CCOL

- Hệ thống CCOL triển khai với mô hình Dịch vụ, cho phép mở rộng dần mô hình kết nối sang các văn phòng công chứng trên toàn quốc. Nhằm tạo điều kiện kết nối tối đa giữa khách hàng và Văn phòng công chứng

- Về phạm vi công việc của dự án sẽ bao gồm xây dựng triển khai 2 hệ thống chính sau:

  • Hệ thống quản lý dịch vụ công chứng (được sử dụng bởi nhà quản trị dịch vụ, và các văn phòng công chứng, các công chưng viên tham gia)

  • Hệ thống ứng dụng dăng ký và đặt lịch công chứng trực tuyến dành cho khách hàng: bao gồm 2 phiên bản trên Android và IOS, và cũng có thể đăng ký trực tiếp qua Webbase trên máy tính.

3. Tổng quan quy trình quản lý hệ thống CCOL

N1116_he-thong-cong-chung-online-01.jpg

4. Quy trình luồng tin học hóa xử lý trên hệ thống phần mềm

Mô tả quy trình.

Bước 1: Khách hàng sử dụng ứng dụng trên mobile hoặc trên hệ thống webiste để thực hiện tra cứu và dăng ký dịch vụ:

  • Đăng ký/Đăng nhập vào hệ thống (cho phép tích hợp đăng nhập với Google, Facebook)

Bước 2: chọn dịch vụ, tra cứu; có 3 lựa chọn sau khi đăng nhập:

  • Chọn loại dịch vụ, lĩnh vực cần công chứng để tiến hành đăng ký.

  • Tra cứu, tìm kiếm văn phòng công chứng gần nhất (theo tọa độ) hoặc xếp loại theo uy tín nhất, …

  • Tra cứu, tìm kiếm công chứng viên theo các phân loại và xếp hạng.

Bước 3: Tiến hành điền Form đăng ký hồ sơ và upload, chụp ảnh các tài liệu hồ sơ cần công chứng trực tuyến.

Bước 4: Hệ thống tiếp nhận hồ sơ đăng ký thành công từ khách hàng.

Bước 5: Phòng công chứng có thể cho phép chuyển tiếp tự động hồ sơ đến ngay CCV xử lý, hoặc có thể điều phối, giao việc cho CCV phù hwpj thụ lý hồ sơ.

Bước 6: Công chứng viên thực hiện thụ lý, kiểm tra, xác minh các thông tin đăng ký, tự động xử lý và phân loại hồ sơ dựa trên nguồn CSDL công chứng sẵn có.

Bước 7: Đánh giá và phân loại hồ sơ đủ/chưa đủ điều kiện:

  • HS đã đủ điều kiện: xác nhận và thông báo cho khách hàng đặt lịch hẹn trực tiếp CC.

  • HS chưa đủ điều kiện: đề nghị khách hàng bổ sung HS

Bước 8: HS chưa đủ điều kiện cần hoàn thiện hồ sơ và chuyển tiếp chờ xác nhận cuả CCV

Bước 9: Hệ thống tự động xếp và phân bổ thời gian có hiệu lực làm việc của Công chứng viên, khách hàng book lịch theo các khung giờ còn hiệu lực để tiến hành công chứng trực tiếp tại địa điểm thống nhất.

Bước 10: Kiểm tra hồ sơ trực tiếp, ký nhận và hoàn thành hồ sơ

Bước 11: Phòng công chứng có thể phê duyệt thêm lần cuôi (trên vai trò quản lý)

Bước 12:  Xuất và in hóa đơn điện tử.

III. GIÁ TRỊ CỦA HỆ THỐNG CCOL MANG LẠI

1. Dành cho tổ chức hành nghề công chứng

  • Tăng lượng khách hàng đăng ký dịch vụ công chứng đến với phòng Công chứng.

  • Cung cấp quy trình công chứng chuyên nghiệp, hiện đại, giúp nhà quản lý đưa ra những giải pháp thúc đẩy tiến độ, tiết kiệm thời gian công chứng cho khách hàng.

  • Quản lý hiệu quả hơn. Thông tin được quản lý tập trung giúp dễ dàng tìm kiếm và phân loại. Từ đó, giảm thiểu thất thoát, dễ dàng tìm ra quy trình công chứng phù hợp.

  • Nhân viên ở các bộ phận có thể thường xuyên báo cáo quá trình, mức độ hoàn thiện công việc khi có yêu cầu của trưởng phòng công chứng mà không phải gặp mặt trực tiếp.

  • Trưởng phòng công chứng có thể nắm bắt, quản lý được quy trình công chứng một cách chặt chẽ từ đó nhắc nhở công chứng viên đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công việc.

  • Dễ dàng trao đổi và hỗ trợ xử lý công việc giữa các nhân viên và bộ phận.

  • Giúp tính toán khối lượng hồ sơ công chứng đã hoàn thành và khối lượng hồ sơ công chứng cần hoàn thành, giúp nhân viên công chứng nắm bắt và đưa ra kế hoạch hoàn thành công việc một cách cụ thể, chính xác.

  • Hệ thống báo cáo thời gian thực.

  • Tăng trưởng doanh thu, tối ưu hóa lợi nhuận, giảm chi phí quản lý cho văn phòng công chứng áp dụng. 

2. Dành cho Khách hàng:

  • Hạn chế việc Khách hàng phải đi lại nhiều lần trong thời gian chuẩn bị và thực hiện công chứng.

  • Được hỗ trợ tư vấn trực tuyến trên hồ sơ, yêu cầu và lựa chọn công chứng viên để tư vấn hồ sơ trên ứng dụng và không qua ứng dụng khác.

  • Được hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ cần thiết cho việc công chứng, tránh mất thời gian của Khách hàng.

  • Theo dõi, quản lý được hồ sơ, yêu cầu công chứng, chủ động thời gian, chi phí khi thực hiện công chứng.

  • Bảo mật được thông tin hồ sơ công chứng.

3. Dành cho xã hội – cộng đồng

Hệ thống CCOL là hệ thống ứng dụng công nghệ chuyên biệt trong lĩnh vực công chứng có mặt đầu tiên tại Việt Nam với sản phẩm hoàn toàn do người Việt chế tạo. Với việc sử dụng hệ thống, người dùng và các tổ chức cung cấp dịch vụ công chứng, chứng thực có thể:

  • Tránh tụ tập đông người, hạn chế lây nhiễm chéo trong cộng đồng;

  • Quản lý được việc di chuyển – đi lại của người dân trong thời gian giãn cách xã hội;

  • Góp phần trong việc ứng dụng công nghệ trong dịch vụ công chứng, chứng thực của Việt Nam theo tinh thần của Nghị quyết số 172/NQ-CP ngày 19/11/2020 của Chính phủ; về chính sách phát triển nghề công chứng với mục tiêu phát triển nghề này ổn định, bền vững nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận dịch vụ công chứng, bảo đảm an toàn pháp lý cho các bên tham gia giao dịch, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp;

  • Góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ công chứng tại Việt Nam

  • Cơ quan Nhà nước dễ dàng quản lý hành chính đối với các tổ chức cung cấp dịch vụ công chứng tại Việt Nam. 

IV. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1. Kết quả quá trình triển khai hệ thống CCOL đến nay

Thời gian ra đời và vận hành:

Chính thức đưa vào vận hành dự án vào tháng 10/2020. Trong đó thử nghiệm và test hệ thống đến tháng 12/2020.

Triển khai trong tổ chức hành nghề công chứng:

Tính đến nay hệ thống CCOL đã triển khai hoạt động, kết nối được với các tổ chức hành nghề công chứng tại: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng, Hà Nội, Đồng Nai và đang tiếp tục mở rộng trên cả nước.

Đối với người dùng trên hệ thống:

Số người dùng hiện có hơn 2.100 tài khoản đăng ký sử dụng thường xuyên trên hệ thống.

Đối với các đối tác khác:

Hệ thống đã chủ động liên kết, hợp tác để cung cấp giải pháp cho các đội ngũ môi giới, bán hàng của các đơn vị kinh doanh bất động sản, bảo hiểm, ngân hàng như Cengroup; Vietcombank; Savills;…

Ngoài ra, Công Ty CCOL cũng đang triển khai các hoạt động mở rộng với các đối tác tại tỉnh Khánh Hòa như Công ty A. Yersin, Công viên phần mềm quân đội nhằm sớm mang lại tiện ích vượt trội cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần đảm bảo các giao dịch trong đời sống của người dân và doanh nghiệp không bị đứt gãy và gián đoạn.

Đặc biệt, trong giai đoạn từ tháng 6/2021 đến 19/8/2021, hệ thống CCOL đã nhận hàng chục yêu cầu hỗ trợ kết nối công chứng mỗi ngày như hình bên dưới:

N1116_he-thong-cong-chung-online-03.jpg

2. Đóng góp của hệ thống CCOL:

Trước những khó khăn của dịch bệnh, nhằm cung cấp giải pháp tối ưu cho người dân, doanh nghiệp và các tổ chức hành nghề công chứng, tính đến nay hệ thống đang tiến hành hỗ trợ MIỄN PHÍ toàn bộ các hoạt động liên quan đến ứng dụng và chỉ thực hiện thu phí, thù lao công chứng theo quy định của mỗi VPCC.

Đồng thời, hệ thống CCOL đang đề xuất lãnh đạo các tỉnh địa phương triển khai đến các tổ chức hành nghề công chứng sử dụng hệ thống CCOL như một giải pháp đồng hành cùng công tác phòng, chống dịch và quản lý hành chính của cơ quan Nhà nước. 

V. TÍNH SÁNG TẠO VÀ HIỆU QUẢ KINH TẾ CỦA DỰ ÁN:

1. Tính sáng tạo:

Hệ thống CCOL là một hệ thống được lên ý tưởng và đầu tư, vận hành bởi các cá nhân, tổ chức Việt Nam, là hệ thống kết nối công chứng đầu tiên tại Việt Nam và đã tham gia chương trình chuyển đổi số “Make In Việt Nam” do Bộ Thông Tin và Truyền Thông tổ chức vào tháng 4/2021.

Đây là hệ thống với mong muốn góp phần trong công cuộc hỗ trợ các hoạt động bổ trợ tư pháp nói chung và công chứng nói riêng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, ứng dụng công nghệ hiện đại trong dịch vụ công chứng tại Việt Nam.

Đa dạng về giao diện hệ điều hành:

  • Giải pháp đa nền tảng, cho phép sử dụng trên các thiết bị máy tính và điện thoại di động hệ điều hành Android và IOS

  • Do đây là hệ thống dịch vụ trực tuyến, cần mở rộng không giới hạn trong tương lai, ,nên cần sử dụng công nghệ Microservice để đảm bảo tính linh hoạt và liên tục ổn định khi nâng cấp và mở rộng.

  • Tốc độ truy xuất nhanh, đáp ứng được nhiều truy nhập đồng thời.

  • Có khả năng tích hợp tốt với các dịch vụ khác bao gồm: thanh toán điện tử, hóa đơn điện tử, website liên quan.

  • Tương thích cao với các trình duyệt Web khác nhau: Firefox, Chrome, Internet Explorer…

  • Cơ chế cập nhật thông tin và sao lưu dữ liệu đơn giản.

  • Hỗ trợ xuất bản nội dung theo các chuẩn công nghệ XML, RSS…

  • Có cơ chế kiểm soát nội dung, hồ sơ theo phân cấp sử dụng

  • Có chức năng tìm kiếm thông tin theo nhiều tiêu chí.

  • Có khả năng hỗ trợ được các Search Engine từ các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo…)

An toàn, an ninh, bảo mật

  • Phân quyền tới từng Module, cho phép phân chia lớp người dùng và hạn chế khả năng truy cập nội dung trên Portal cho từng lớp người dùng cụ thể. Đăng nhập vào Website phải dùng mật khẩu. Mỗi người sử dụng (thành viên của Ban biên tập) đều có một quyền truy nhập tương ứng (access rights) nhằm kiểm soát thông tin-dữ liệu và quyền hạn trên các tài nguyên.

  • Đảm bảo an ninh, phòng chống hiệu quả các kỹ thuật tấn công qua mạng phổ biến: injection, DoS, DDoS, flood…

  • Nội dung thông tin do nhà cung cấp dịch vụ cập nhật phải được mã hóa đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu.

  • Khi đi vào sử dụng, hệ thống phải đảm bảo phục vụ liên tục, trên diện rộng (yêu cầu 24/7). Phải có  backup dữ liệu để đảm bảo an toàn và hoạt động liên tục của hệ thống.

  • Xác thực: Bao gồm xác thực người dùng và xác thực hệ thống.

  • Mã hoá thông tin đường truyền (data encryption) bằng VPN hoặc các giao thức mã hóa như: https, SSL… 

  • Sử dụng firewall nhằm ngăn chặn các truy nhập trái phép, lọc bỏ gói tin không cần thiết hoặc nghi ngờ.

Mỹ thuật – giao diện:

  • Giao diện được bố cục khoa học dễ tìm kiếm, thân thiện, bắt mắt.

  • Sử dụng dễ dàng đối với chức năng dành cho khách hàng công chứng mà không cần đào tạo, hướng dẫn.

2. Đóng góp về kinh tễ- vận hành

Như đã đề cập nêu trên, giải pháp mang lại hiệu quả kinh tế cho các tổ chức hành nghề công chứng, người dân và doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, hỗ trợ quản lý, vận hành tốt các hoạt động công chứng, chứng thực ở Việt Nam.

Dành cho khách hàng công chứng:

  • Tra cứu, tìm kiếm VP công chứng, tìm kiếm công chứng viên

  • Khai báo, nộp hồ sơ công chứng trực tuyến

  • Đặt lịch hẹn trực tuyến

  • Đơn giản, thuận tiện và dễ sử dụng, đặc biệt là với các ứng dụng gửi yêu cầu công chứng.

  • Quản lý lịch sử giao dịch công chứng và theo dõi toàn bộ tiến trình, kết quả xử lý

  • Hệ thống bảo mật an toàn.

Dành cho Văn phòng công chứng:

  • Quản trị nội dung thông tin VP thuận tiện, dễ dàng khi cập nhật.

  • Quản lý danh sách công chứng viên (nhân viên).

  • Quản lý hồ sơ yêu cầu công chứng đến VP.

  • Cho phép quản lý và điều phối xử lý hồ sơ công chứng.

Đối với các Công chứng viên:

  • Tiếp nhận và quản lý hồ sơ yêu cầu công chứng

  • Tổ chức lưu trữ đầy đủ và dễ tra cứu thông tin về khách hàng, dịch vụ và các thông tin khác về hoạt động công chứng

  • Tích hợp tương tác nội bộ trong phạm vi văn phòng công chứng (intranet)

Dành cho Quản trị viên (nhà quản lý dịch vụ công chứng trực tuyến):

- Quản lý khách hàng:

  • Lưu trữ, quản lý, phân loại thông tin các khách hàng là cá nhân hay tổ chức theo khu vực, Căn cước công dân, mã số thuế, giấy phép đăng ký kinh doanh,…

  • Quản lý, lưu trữ hồ sơ khách hàng đưa lên hệ thống

  • Tìm kiếm, xem lịch sử giao dịch của khách hàng.

- Quản lý danh sách các phòng công chứng

- Quản lý công chứng viên, quản lý nhân sự

  • Quản lý nhân viên, hồ sơ nhân viên.

  • Quản lý khối lượng công việc.

  • Quản lý đánh giá nhân viên.

- Quản lý toàn bộ hồ sơ đăng ký công chứng.

  • Khai báo nhóm hồ sơ (bảo lãnh, cầm cố, di chúc,…).

  • Khai báo loại hồ sơ (Cầm cố vay bổ sung, thanh lý cầm cố,…).

  • Quản lý giấy tờ các bên (hộ chiếu, CMTND, bằng lái xe,…).

  • Quản lý hồ sơ công chứng (động sản, bất động sản, tài sản,…).

  • Phân loại tình trạng hồ sơ (Tiếp nhận, hoàn trả, Hoàn thành,…).

  • Tích hợp các văn bản mẫu, biểu mẫu hợp đồng.

  • Dễ dàng tra cứu, phân loại, tổng hợp báo cáo về tình hình công chứng

- Quản lý, cập nhật thay đổi các chuyên mục, danh mục dùng chung, dịch vụ và chức năng hệ thống…

- Quản lý thu phí công chứng:

  • Tích hợp báo giá hồ sơ, giúp nhân viên dễ dàng tính được chính xác chi phí từng hồ sơ riêng biệt.

  • Tích hợp tiện ích thông báo tự động thông tin với khách hàng.

  • Hỗ trợ in biểu phí, hóa đơn, chứng từ xuất trực tiếp ra file excel, word, .pdf, mail.

  • Thống kê, báo cáo giao dịch và quản lý thu chi.

  • Quản lý các nghiệp vụ kế toán thông dụng.

  • Kết xuất các báo cáo kế toán theo yêu cầu.

- Các tiện ích dịch vụ:

  • Tích hợp bản đồ trực tuyến để định vị và tìm vị trí gần nhất, chỉ đường

  • Tích hợp Google /Facebook để đăng ký/đăng nhập

  • Tích hợp kênh thanh toán trực tuyến

  • Tích hợp, kết nối hóa đơn điện tử

  • Tích hợp chữ ký số. 

 

PHẦN 2 - GIỚI THIỆU CHI TIẾT VỀ CÔNG TY VÀ HỆ THỐNG CCOL

1. Về Công Ty CP Dịch vụ Công Chứng Trực Tuyến

Hệ thống CCOL được đầu tư vận hành bởi Công ty Cổ phần Dịch vụ công chứng trực tuyến – một Công ty được đăng ký thành lập, hoạt động theo pháp luật Việt Nam; có mã số thuế: 0316098400; và trụ sở Văn phòng đăng ký tại: 202B Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. HCM. Đại diện theo pháp luật: Ông Trần Quốc Bảo – Chức vụ: Tổng giám đốc.

(Vui lòng xem chi tiết giấy phép kinh doanh tại Phụ Lục 1)

2. Về Hệ thống Công Chứng Trực Truyến:

Hệ thống CCOL là hệ thống hỗ trợ kết nối giữa người dùng có nhu cầu công chứng và bên cung cấp dịch vụ công chứng (văn phòng công chứng, các công chứng viên …) phục vụ tối đa người dùng với mục tiêu mang đến sự tiện lợi nhất có thể thông qua các công cụ online là trình duyệt web tại website: https://congchungtructuyen.vn/ và ứng dụng di động với tên CCOL trên cả hệ điều hành Android và iOS.

3. Về các vấn đề pháp lý Hệ thống CCOL:

Bên cạnh đó, tính đến nay Hệ thống CCOL cũng đạt được đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và được mô tả sơ lược như sau (Vui lòng xem chi tiết hồ sơ pháp lý tại Phụ Lục 2):

o   Ngày 22/6/2020 Cục Bản Quyền Tác Giả cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả đối với hệ thống Dự án CCOL số 3732/2020/QTG.

o   Ngày 17/6/2021, toàn bộ hệ thống CCOL đã đăng ký hoàn tất ứng dụng thương mại điện tử bao gồm cả website và ứng dụng trên các hệ điều hành với Bộ Công Thương.

o   Đã đăng ký chứng chỉ bảo mật với Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội (“Viettel”).

o   Hệ thống brandname về CCOL và CongchungTT đã hoàn tất bảo hộ với Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam và Bộ Thông Tin và Truyền Thông theo quy định.

o   Đã thực hiện đấu nối thành công với các trung gian thanh toán như: Payoo, VTCpay, VNPay…

o   Ngoài ra, hệ thống CCOL đã vinh dự tham gia chuỗi chương trình chuyển đổi số quốc gia và là một trong những sản phẩm “Make in Vietnam” với hơn 68% tỷ lệ người dùng đánh giá là hệ thống tiện ích, cần thiết do Bộ Thông Tin và Truyền Thông tổ chức tại Hà Nội trong tháng 4/2021 vừa qua (Chi tiết xem tại: http://ccol.vn/goc-bao-chi).

o   Hiện nay hệ thống đang chuẩn bị hồ sơ để đăng ký dự thi doanh nghiệp có sản phẩm công nghệ 100% Make inVietnam do Bộ Thông Tin và Truyền Thông tổ chức trong tháng 9/2021. 

4. Về đối tác:

Hiện nay, hệ thống CCOL được các đối tác có nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn, kỹ thuật cao và đội ngũ sáng tạo như:

5. Truyền thông đưa tin:

Ngày 29/4/2021, Đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam (“VTV1”) đã đưa tin về CCOL.

Ngày 11/5/2021, Đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam (“VTV9”) đã đưa tin về CCOL.

Và hơn hơn 40 tổ chức báo chí và đài truyền hình Trung ương và địa phương đưa tin.

 

PHẦN 3: MÔ TẢ QUY TRÌNH VẬN HÀNH HỆ THỐNG CÔNG CHỨNG TRỰC TUYẾN

1. Về giao diện dành cho Khách hàng/Người yêu cầu công chứng

a. Giao diện trang home

Giao diện website: https://congchungtructuyen.vn/

N1116_he-thong-cong-chung-online-05.jpg
N1116_he-thong-cong-chung-online-06.jpg

Giao diện App (hệ điều hành Android/iOS)

N1116_he-thong-cong-chung-online-07.jpg

b. Giao diện đăng ký/đăng nhập:

Giao diện website: https://congchungtructuyen.vn/

Màn hình đăng nhập trên App

N1116_he-thong-cong-chung-online-09.jpg

c. Về hướng dẫn sử dụng:

N1116_he-thong-cong-chung-online-10.jpg

d. Về quản lý hồ sơ công chứng của Khách hàng:

Trường hợp Hồ sơ Khách hàng đủ điều kiện công chứng CCV sẽ click mục “Chờ Công Chứng”.

Giao diện Khách hàng thể hiện toàn bộ thông tin cụ thể giờ, ngày, hồ sơ, địa điểm công chứng trên ứng dụng.

Thống kê hồ sơ quản lý màn hình ứng dụng CCOL

Công cụ nhắn tin trực tiếp với Công Chứng viên trên hệ thống CCOL

2. Về giao diện của VPCC/CCV:

a. Giao diện đăng ký/đăng nhập:

Giao diện website: https://sys.congchungtructuyen.vn/

b. Về hướng dẫn sử dụng:

c. Về tính năng quản lý của VPCC:

Quản lý tổng quan

Thống kê hồ sơ công chứng theo thời gian

Thống kê doanh thu



PHỤ LỤC 1: GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP

PHỤ LỤC 2: HỒ SƠ PHÁP LÝ

Giấy chứng nhận quyền tác giả

(Công Ty TNHH Ứng dụng Công Nghệ Pháp Lý là cổ đông và đã chuyển sở hữu cho Công ty CP Dịch vụ Công chứng trực tuyến)

Giấy chứng nhận tên định danh

Giấy chứng nhận Mã D-U-N-S cho CCOL

Giấy chứng nhận tham gia tuần lễ chuyển đổi số tại Huế - 2021

Hồ sơ chấp thuận ứng dụng CCOL là ứng dung cung cấp dịch vụ TMĐT

Do Bộ Công Thương cấp phép

Thông tin

Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG CHỨNG TRỰC TUYẾN

Địa chỉ: 202B Hoàng Văn Thụ, P. 9, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: 0936554127

Email: thuan.nguyen@congchungtructuyen.vn