Mã số N2083: NextCRM - Giải pháp chuyển đổi số quản lý kinh doanh toàn diện

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này.

NextCRM là giải pháp chuyển đổi số quản lý kinh doanh, bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn diện. Trên thị trường phần mềm công nghệ, NextCRM gây chú ý khi chinh phục hơn 2000 các doanh nghiệp vừa và lớn trong các lĩnh vực khác nhau (Sợi Thế Kỷ, Getfit Holdings, Da Vinci Academy, Bếp Việt…). Thế mạnh của NextCRM là có thể cá nhân hóa phần mềm theo đặc thù doanh nghiệp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng trong hiện tại và cả tương lai.

1. Những khó khăn các doanh nghiệp phải đối mặt trước khi biết tới phần mềm NextCRM

  • Chưa có trung tâm quản lý dữ liệu để lưu trữ thông tin

  • Dữ liệu bị phân mảnh và không tập trung về một nơi.

  • Thiếu kết nối giữa các bộ phận, phòng/ban.

  • Thiếu các công cụ hỗ trợ tăng hiệu suất bán hàng.

  • Không thể bao quát công việc từ xa.

Trên thực tế, không ít doanh nghiệp gặp phải những khó khăn, thách thức trong công tác quản lý, vận hành doanh nghiệp. Quy trình quản lý thủ công, rườm rà và phức tạp, tốn rất nhiều thời gian, công sức mà vẫn không đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng - yếu tố chủ chốt để tăng trưởng kinh doanh. 

Tuy nhiên, hiện nay mọi khó khăn đều được giải quyết triệt để với phần mềm CRM. Sau nhiều năm nghiên cứu, đội ngũ đã xây dựng nên hệ thống giải pháp quản lý kinh doanh toàn diện NextCRM, đảm bảo quản lý và khai thác dữ liệu khách hàng chặt chẽ, kiểm soát toàn bộ quy trình kinh doanh (Workflow), tự động hóa những công việc tốn thời gian. Dựa trên hệ thống báo cáo, đánh giá của phần mềm, doanh nghiệp dễ dàng đưa ra các quyết định kinh doanh kịp thời.  

2. NextCRM - Rút ngắn chặng đường chuyển đổi số cho doanh nghiệp 

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management hay Quản lý Quan hệ Khách hàng. Hệ thống CRM giúp các công ty kết nối toàn diện với khách hàng, chuẩn hóa quy trình, tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành để nâng cao năng suất, cải thiện lợi nhuận.

Hệ thống NextCRM sử dụng công nghệ điện toán đám mây đồng nghĩa hỗ trợ hoạt động trên đa nền tảng iOS, Android cùng đa thiết bị như điện thoại, laptop, PC… Và chỉ cần có có kết nối Internet là người dùng hoàn toàn có thể theo dõi công việc từ xa. 

Bên cạnh đó, NextCRM tập trung vào khác biệt hóa sản phẩm so với các sản phẩm trên thị trường để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và lớn với những tính năng cốt lõi của CRM: Marketing Automation đa kênh – tích hợp Facebook, Zalo, SMS, Email Marketing, Call Center, Website, Landing Page…

Không chỉ vậy, hệ thống của NextCRM tích hợp hoàn toàn với phần mềm bán hàng đa kênh chuyên sâu và đồng bộ dữ liệu để quản lý tập trung (quản lý kho, công - nợ, quản lý nhân viên, đơn hàng, vận chuyển, báo cáo tài chính, kế toán, marketing automation…) trên một giao diện duy nhất.

Một số tính năng nổi bật của giải pháp NextCRM: 

Quản lý khách hàng tập trung

Với hệ thống NextCRM, dữ liệu khách hàng (bao gồm nhân khẩu học, hành vi, giao dịch) từ nhiều kênh như Website, Zalo, Facebook, Email… sẽ được thu thập và cập nhật liên tục, dễ dàng truy xuất để hệ thống đánh giá, phân tích cơ hội. Với khối dữ liệu này, NextCRM sẽ phân nhóm khách hàng, đánh giá chất lượng để doanh nghiệp sử dụng. 

Phân bổ Lead tự động

Sau khi thu thập Lead từ các nguồn, hệ thống sẽ tự động chuyển khách hàng tiềm năng cho đại diện bán hàng bằng các quy tắc workflow định sẵn và sử dụng tính năng chấm điểm khách hàng để xem khách hàng tiềm năng nào cần phải tập trung.

Ngoài chia Lead đều, khách hàng có thể tùy chỉnh các tiêu chí chia: ưu tiên chia cho nhân viên có tỷ lệ chốt cao, chia theo ca/giờ, theo sản phẩm, chiến dịch…

Marketing Automation - Tự động hóa tiếp thị 

Như đã đề cập trước đó, một trong những tính năng quan trọng bậc nhất là hệ thống Marketing Automation (tự động hóa các hoạt động tiếp thị). Hệ thống sẽ đồng bộ dữ liệu khách hàng, phân khúc khách hàng, nuôi dưỡng tiềm năng và chăm sóc khách hàng, tự động gửi Email, tin nhắn Zalo, Facebook, SMS… CRM cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn cảm ơn khách đã mua hàng qua SMS, Email, Zalo hay Facebook. Hoặc với một khách hàng tiềm năng nào đó đã đăng ký sử dụng thử dịch vụ, họ sẽ được hệ thống cấu hình theo các kịch bản automation để chăm sóc thường xuyên.

Tích hợp đa kênh - Tự động hóa các công việc bán hàng 

Trong quá trình bán hàng, NextCRM còn tự động hóa quy trình bán hàng, tích hợp bán hàng đa kênh như Website, mạng xã hội, các trang TMĐT Shopee, Tiki, Lazada… thúc đẩy nhanh chóng các giai đoạn bán hàng - cơ hội, báo giá, hợp đồng. Đối với việc tích hợp đa kênh này, doanh nghiệp sẽ biết nguồn khách hàng từ kênh nào đang hiệu quả, nguồn nào kém hiệu quả để lên chiến lược kịp thời. 

Theo đó, các công việc lặp đi lặp lại hàng ngày của đội ngũ bán hàng cũng được tự động hóa bằng phần mềm CRM như: lên lịch gọi điện chăm sóc khách hàng, nhắc nhở thanh toán, soạn hợp đồng, báo giá...giúp họ rút ngắn thời gian làm việc để làm được nhiều việc hơn.

Các tính năng hỗ trợ bán hàng hiệu quả hơn 

Đối với nhóm tính năng Support (Hỗ trợ bán hàng), 3 tính năng phải kể đến là: quản lý ticket (vấn đề khách hàng), hệ thống survey khảo sát các nhu cầu của khách và hệ thống quản lý lịch chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, với các ngành hàng dịch vụ, mỗi hợp đồng sẽ tự động tạo một lịch chăm sóc khách hàng riêng dựa vào hệ thống marketing automation. Tất cả hệ thống ticket đều có thể tích hợp hệ thống tổng đài Call Center, mỗi khi khách gọi điện cần hỗ trợ dịch vụ hoặc sản phẩm thì phần mềm chăm sóc khách hàng NextCRM sẽ tự động tạo 1 ticket tương ứng và cảnh báo các ticket chưa được xử lý hoặc chưa hoàn thành.

Quản lý công việc 

Hệ thống NextCRM giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình bằng cách hợp lý hóa khối lượng công việc hiện tại, cho phép nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng nhất. Quản lý công việc dự án cũng là một module rất quan trọng trong phần mềm CRM NextCRM. Hệ thống công việc chia ra làm 2 mục chính: công việc nội bộ và công việc khách hàng. Tất cả công việc với khách hàng được tạo tự động tùy vào điểm khách hoặc nhóm khách, hoặc các sản phẩm và dịch vụ khách hàng chọn mua. Còn đối với công việc nội bộ thì hệ thống phân rõ công việc được giao, trạng thái hoàn thành, chưa hoàn thành, hay đang tiến hành xử lý hoặc chưa xử lý. Đối với các hợp đồng theo thời gian dài thì sẽ có checklist các đầu mục công việc trong dự án đó.

KPI – Chấm công – Phân quyền

KPI là một chức năng không thể thiếu của phần mềm CRM. KPI đưa ra các chỉ số đánh giá về mức độ hiệu quả của nhân viên gồm kinh doanh, marketing, hành chính hay đánh giá mức độ của một đơn vị kinh doanh (Business Unit) hay một phòng ban nào đó.

Với KPI, NextCRM đưa ra hơn 50 tiêu chí KPI khác nhau như doanh số, doanh thu, số sản phẩm bán được (SKU), sales in sales out, thậm chí là lượt mở email qua mỗi chiến dịch marketing automation… Mỗi tiêu chí khách hàng có thể tự đặt ra. Ngoài ra, khách hàng có thể chấm công nhân viên qua các hệ thống nhận diện khác nhau như nhận diện khuôn mặt (FaceId), nhận diện vân tay hoặc quét mà QR Code, định vị.

Về phân quyền, NextCRM đưa ra phân quyền đa cấp. Hệ thống có thể tự tùy chỉnh phân quyền theo phòng ban, theo nhân viên, người quản lý và người thực hiện. Chức năng đảm bảo trao quyền chặt chẽ, phân đúng người – đúng việc để mỗi người tập trung vào nhiệm vụ chính, hạn chế can thiệp vào các nhiệm vụ không thuộc quyền hạn.

Hệ thống báo cáo thông minh (Business Intelligence Report).

Và cuối cùng, điểm mạnh của NextCRM phải kể đến là hệ thống báo cáo thông minh (Business Intelligence Report). Khách hàng có thể tự tùy chỉnh các hệ thống báo cáo hay tự cá nhân hóa nghiệp vụ theo từng ngành từ thương mại, bán hàng online đến ngành dịch vụ. Phần mềm CRM sẽ phân tích dữ liệu và đưa ra báo cáo từ tổng thể đến chi tiết để người dùng đưa ra đánh giá hiệu quả tình hình kinh doanh và đưa ra kế hoạch kinh doanh cụ thể trong giai đoạn tiếp theo.

Tích hợp Loyalty App - Ứng dụng chăm sóc khách hàng toàn diện

Nhằm mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất, NextCRM hiện nay đã tích hợp giải pháp Loyalty App giúp cá nhân hóa trải nghiệm, kiến tạo lòng trung thành của khách hàng, tạo lợi ích cho tất cả các bên tham gia nền tảng. Loyalty App được đánh giá là bước chuyển mình mạnh mẽ trong hoạt động chăm sóc khách hàng, thay thế hoàn toàn cách làm truyền thống (thẻ tích điểm cứng, tin nhắn SMS…)

Loyalty App mang lại nhiều trải nghiệm tích cực cho khách hàng với các tính năng tích hợp trên cùng một ứng dụng: các chương trình ưu đãi và khuyến mãi, mua sắm, booking, thông báo và tương tác hai chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nhờ ứng dụng, khách hàng dễ dàng mua sắm và thanh toán, theo dõi đơn hàng, lịch sử giao dịch. Đồng thời dựa trên nguồn dữ liệu, hệ thống sẽ lọc và phân loại khách hàng để cung cấp các kịch bản tiếp thị tự động cho từng nhóm khách với tỉ lệ tiếp cận chính xác lên đến 95%. Trong bối cảnh thị trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt, việc tích hợp với Loyalty App trở thành giải pháp quan trọng và cần thiết hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường chuyển đổi số, tiết kiệm chi phí và vận hành hiệu quả hơn.

Hiện nay, NextCRM được tin chọn bởi nhiều khách hàng lớn ở các lĩnh vực khác nhau như tập đoàn Sợi Thế Kỷ, chuỗi siêu thị Vinmart, hệ thống cửa hàng thiết bị nhà bếp Bếp Việt, dược phẩm Tuệ Linh, học viện đào tạo Da Vinci Academy, hệ thống phòng tập CitiGym, GetFit, Cấp nước Hải Phòng… 

Chuyển đổi số mà công cụ quan trọng là CRM chính là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp chuyên nghiệp hóa quy trình vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và vươn tới tầm nhìn dài hạn trong tương lai. NextCRM đã và đang mang lại một nền tảng quản trị tối ưu giúp quý doanh nghiệp sẵn sàng trước những cơ hội phát triển đột phá.

Thông tin

Tên tác giả: TRẦN QUANG CƯỜNG

Đơn vị đồng hành

Đơn vị bảo trợ truyền thông