Mã số N3038: CFO Sendo JJ Ang: Sáp nhập không phải là một lựa chọn "bắt buộc"

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Khẳng định sáp nhập là một xu hướng tự nhiên, tuy nhiên ông JJ Ang, Giám đốc tài chính của Sendo cho rằng đó không phải là một lựa chọn bắt buộc, ngầm khẳng định thương vụ hợp nhất với Tiki đã đổ bể.

Ông JJ Ang, giám đốc tài chính của Sendo trên Tech In Asia rằng sáp nhập  không phải là một lựa chọn "bắt buộc", ngầm khẳng định thương vụ sáp  nhập với Tiki đã "đổ bể".

Ông JJ Ang, giám đốc tài chính của Sendo trên Tech In Asia rằng sáp nhập không phải là một lựa chọn "bắt buộc", ngầm khẳng định thương vụ sáp nhập với Tiki đã "đổ bể".

Cùng với Tiki, Sendo là một trong những chợ trực tuyến nội địa nhận nhiều vốn đầu tư nhất ở Việt Nam. Họ đã huy động tổng cộng 112 triệu USD tới thời điểm hiện tại. Khởi nguồn từ một dự án khởi nghiệp của tập đoàn FPT, Sendo đang cố gắng tạo ra khác biệt bằng chiến lược vươn tới người tiêu dùng bên ngoài Hà Nội và TP HCM.

Tin đồn về sự sáp nhập giữa Tiki và Sendo đã xuất hiện từ vài tuần trước, song DealStreetAsia đưa tin đàm phán đã thất bại và hai bên hủy kế hoạch sáp nhập bởi ảnh hưởng của COVID-19. Bên cạnh đó, tờ DealstreetAsia cũng cho rằng nguyên nhân có thể xuất phát từ việc "hàng loạt cổ đông Tiki không đồng ý với những điều khoản của vụ sáp nhập vì thế thỏa thuận này hiện đang tạm thời bị ngưng vô thời hạn".

Nếu hai sàn sáp nhập thành công, đây sẽ là sự kiện có thể định hình lại thị trường thương mại điện tử trị giá 35 tỉ USD ở Việt Nam.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông JJ Ang, Giám đốc tài chính của Sendo trên Tech In Asia rằng sáp nhập không phải là một lựa chọn "bắt buộc", ngầm khẳng định thương vụ sáp nhập với Tiki đã "đổ bể".

CFO của Sendo cũng cho biết Sendo tin tưởng sáp nhập là một xu hướng tự nhiên, song việc đó phải diễn ra trong hoàn cảnh phù hợp, với các điều khoản hợp lí.

"Giống như Indonesia và thậm chí Singapore, thị trường Việt Nam có tầm quan trọng cao và đủ lớn để nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử phát triển", Ang phát biểu.

Mặc dù vậy, Ang tin rằng các chỉ số đo lường hoạt động của Sendo - như lượt truy cập tự nhiên, tỉ lệ chuyển đổi lượt truy cập thành giao dịch, tần suất mua hàng của người dùng - đều rất bền vững và vượt trội so với các đối thủ.

Vị giám đốc tài chính cũng tin Sendo có thể triển khai mô hình C2C (người dùng giao dịch với người dùng) và đây là một lợi thế. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận khả năng Sendo sẽ đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Lazada và Shopee nếu triển khai mô hình ấy.

Những nhà đầu tư hiện nay của Sendo, theo Ang, cũng đã rót thêm vốn trong vòng series C mở rộng hồi tháng 3.

"Sendo đang tìm những nhà đầu tư dài hạn, những người có thể tăng thêm giá trị chiến lược trong những lĩnh vực như bán lẻ thương mại điện tử và công nghệ tài chính", Ang nói.

Ang nói rằng Sendo có thể đạt lợi nhuận trong 2 hoặc 3 năm tới. Khi được hỏi về tiềm năng rút lui hoặc tìm các nhà đầu tư mới, ông nói rằng "cũng có thể có một vụ IPO vào năm tới".

Sndeo tuyên bố họ có hơn 500.000 người bán trên nền tảng của mình, phục vụ 12 triệu khách hàng trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam.

Link tham khảo: https://enternews.vn/cfo-sendo-jjang-sap-nhap-khong-phai-la-mot-lua-chon-bat-buoc-178462.html

Ngày xuất bản: 01/8/2020

 

Thông tin

Tên tác giả Khánh Hà
Địa chỉ Diễn đàn Doanh nghiệp Online
Điện thoại
Email

Đơn vị tài trợ

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này