Hãy bắt đầu sáng chế từ… ga-ra

Những chiếc tàu thủy đa năng có thể đi… trên cạn, những mô hình máy bay, flycam điều khiển từ xa thu hút sự tò mò của hàng ngàn bạn trẻ tại ngày hội “Sáng chế trẻ” (Young Makers) được tổ chức vào chiều 27/11 tại TP.HCM.

Đây là sự kiện do tổ chức Young Makers Vietnam phối hợp với Intel Việt Nam tổ chức. Young Makers Vietnam là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm tiếp sức và hỗ trợ các “nhà sáng chế trẻ” trên con đường phát triển đam mê khoa học và công nghệ (KH&CN).

Sự kiện này không chỉ đem đến cái nhìn rõ nét hơn về thực trạng KHCN và sáng tạo ở Việt Nam, con đường phát triển cho các bạn trẻ có đam mê theo đuổi KH&CN. Đồng thời, đây là sân chơi cho các “nhà sáng tạo trẻ” trưng bày và giao lưu các phẩm KHCN sáng tạo cùng nhiều nhà sáng chế trẻ tiềm năng khác.

Anh Nguyễn Trung Hiếu, GĐ Young Makers Vietnam chia sẻ, năm nay, ngày hội Sáng chế trẻ được tổ chức với chủ đề “Ga-ra sau nhà” – một nơi dù nhỏ bé lại cho ra đời vô vàn phát minh thay đổi cuộc sống… Ga-ra được xem là biểu tượng bất hủ của thế giới sáng chế.

“Young Makers Vietnam mong muốn tạo động lực thúc đẩy, gieo mầm đam mê sáng chế và lan tỏa thông điệp rằng các ý tưởng sáng chế luôn bắt đầu từ những nơi thân quen và gần gũi nhất – ga-ra sau nhà của bạn”- anh Hiếu cho biết.

Theo đó, chương trình ngày hội Sáng chế trẻ diễn ra với 2 nội dung chính: Diễn đàn sáng chế trẻ và chương trình Hội chợ sáng chế.

Tại Diễn đàn sáng chế trẻ, các diễn giả đang hoạt động trong lĩnh vực KH&CN sẽ truyền cảm hứng và định hướng cho hàng ngàn bạn trẻ trở thành những nhà sáng chế trong tương lai với thông điệp “Hãy sáng tạo bắt đầu từ ga-ra nhà bạn”.

Cũng tại chương trình, các diễn giả đã phân tích những điểm mạnh và hạn chế của các bạn trẻ tại Việt Nam và chia sẻ những câu chuyện để các nhà sáng chế phát huy sở trường, đam mê và khắc phục những khó khăn gặp phải trong nghiên cứu.

Khu vực triển lãm sáng chế trẻ là nơi trưng bày hàng chục thành quả nghiên cứu. Đó là những sản phẩm có hàm lượng KH&CN cao thu hút rất nhiều khán giả tham quan, thảo luận.

Khách tham dự sẽ có cơ hội trải nghiệm những xu hướng công nghệ mới tại khu vực Trải nghiệm thực tế và thực hành lập trình tại các lớp học sáng chế.

Theo Hà Thế An (Khám phá)

Tin tứcQuântin tức