Ứng dụng Uber hỗ trợ thủ ngữ cho người khiếm thính

Tính năng này sẽ giúp cho những tài xế khiếm thính của họ làm việc hiệu quả hơn.

Uber vừa thêm vào một tính năng mới trong tháng 9 này để hỗ trợ tài xế bị câm hoặc điếc của công ty. Họ cho biết số lượng tài xế thuộc nhóm này lên đến hàng ngàn trong hệ thống. Chính những tài xế này đã cùng nhau hoàn thành triệu chuyến đi cho khách hàng.

Tính năng mới sẽ hiển thị một hình thẻ trên màn hình của khách hàng khi họ đồng ý chọn một tài xế khiếm thính để di chuyển, và cho họ lựa chọn học những từ và câu cơ bản trong thủ ngữ Mỹ. Khách hàng có thể chọn các câu nói đơn giản như "Xin chào" và "Cảm ơn," hay học chữ cái để phát âm tên của họ để xác nhận với tài xế.

Dù không to tát, nhưng đây vẫn là một công cụ hết sức có ý nghĩa cho cả khách hàng và tài xế của Uber.

Không những vậy, họ cho biết sẽ ra mắt một tính năng mới mạnh mẽ hơn vào cuối tháng 9, cũng là tháng Nhận thức về bệnh khiếm thính (Deaf Awareness Month).

Chưa có thông tin chính thức về việc áp dụng tính năng trên tại thị trường Việt Nam.

Phú Quý - Báo Tuổi trẻ