IoT Startup 2017: Cơ hội để các dự án kiểm chứng tính khả thi của sản phẩm

Dự án đèn đường thông minh của một nhóm khởi nghiệp đã được doanh nghiệp liên hệ ứng dụng vào thực tế, nhóm đề tài về khóa thông minh đã ký bản hợp đồng đầu tiên với khách hàng.

Ông Đỗ Trần Anh, CEO startup FarmTech chia sẻ về dự án của mình tại buổi tổng kết. Ảnh: Hà Thế An.

Ông Đỗ Trần Anh, CEO startup FarmTech chia sẻ về dự án của mình tại buổi tổng kết. Ảnh: Hà Thế An.

Đây là những tín hiệu đáng khích lệ từ các dự án tham dự cuộc thi IoT Startup năm 2016 được ông Lê Thành Nguyên, Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (thuộc Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM), chia sẻ tại buổi tổng kết cuộc thi IoT Startup năm 2017. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2017 - WHISE 2017.

Theo ông Nguyên, sở dĩ cuộc thi có được sự thành công là do có sự tham gia của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã cung cấp các nền tảng công nghệ, giải pháp kỹ thuật để hỗ trợ cho startup hoàn thiện sản phẩm. 

“Cùng với sự hỗ trợ công nghệ của các doanh nghiệp, chúng tôi đã tổ chức các hoạt động tư vấn, đào tạo cho các startup để giúp họ thương mại hóa sản phẩm. Cũng thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn tạo ra mạng lưới kết nối, kêu gọi sự quan tâm nhiều hơn của cộng đồng khởi nghiệp, xã hội để hỗ trợ các giải pháp, góp phần phát triển lĩnh vực IoT tại Việt Nam” - ông Nguyên nói.

Bạn Đỗ Trần Anh, trưởng dự án FarmTech – quán quân IoT Startup 2017, cho biết điểm đặc biệt của cuộc thi là các nhóm dự án sẽ phải trải qua hoạt động triển khai thực tế.

“Trong vòng triển khai thực tế này, các dự án sẽ phải thực hiện vận hành sản phẩm của mình trong thực tế. Ban tổ chức mong muốn các nhóm dự án phải chứng minh được tính khả thi của dự án mình bằng thực tế, số liệu phù hợp với những báo cáo trước đó. Điều này giúp các startup thể hiện sự nghiêm túc, đầu tư cho sản phẩm của mình khi tham dự cuộc thi. Ngoài ra đây cũng là cơ hội để các nhóm kiểm chứng sản phẩm của mình”- Trần Anh cho hay.

FarmTech là một mạng xã hội hỗ trợ nông dân sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Ảnh: Hà Thế An.

FarmTech là một mạng xã hội hỗ trợ nông dân sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Ảnh: Hà Thế An.

Cuộc thi IoT Startup 2017 do Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao tổ chức từ tháng 4 đến tháng 10/2017. Có hơn 80 dự án khởi nghiệp đăng ký tham dự cuộc thi. Ban tổ chức đã tuyển chọn 10 dự án tham dự vòng chung kết. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi là 100 triệu đồng.

Hà Thế An - Báo Khám phá

Tin tứcQuântin tức, whise