Không gian kết nối của những người khởi nghiệp

Triển lãm công nghệ và hội nghị khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là môi trường lý tưởng dành cho những người khởi nghiệp gặp gỡ, chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau.

Ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (thứ 3 từ phải sang) tham quan và trò chuyện với các bạn trẻ khởi nghiệp tại gian hàng. Ảnh: Hà Thế An.

Ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (thứ 3 từ phải sang) tham quan và trò chuyện với các bạn trẻ khởi nghiệp tại gian hàng. Ảnh: Hà Thế An.

Sáng 27/10, Triển lãm Công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo đã được tổ chức tại White Palace (Q. Phú Nhuận, TP.HCM). Triển lãm với hàng chục gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, trường ĐH... đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ.

Sự kiện nằm trong Chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2017 (WHISE) do Sở KH&CN TP.HCM, Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP) và Hatch! Adventures Việt Nam phối hợp thực hiện.

Bùi Anh Phong (sáng lâp một dự án khởi nghiệp về giáo dục), trò chuyện hào hứng như “bắt được sóng” khi tiếp cận với một chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Pháp. Phong từng là du học sinh ngành công nghệ thông tin một trường ĐH của Pháp.  Phong về nước năm 2012 và bắt đầu khởi nghiệp với lĩnh vực giáo dục ứng dụng công nghệ.

“Hiện nay nhóm dự án đang thiếu số vốn khoảng 1,5 tỉ đồng để phát triển dự án. Tiếp cận với chương trinh EID Accelerator của Pháp mình thấy khá phù hợp với dự án. Ngay sau khi tham dự sự kiện này, mình sẽ gửi sang Pháp một bản kế hoạch kinh doanh để tham gia chương trình này và có cơ hội tiếp cận các nhà đầu tư. 3 năm học tập ở Pháp là một lợi thế rất lớn để mình xây dựng kế hoạch phù hợp cho chương trình này”- Phong chia sẻ.

Những bạn sinh viên dù chưa có dự án khởi nghiệp nhưng cũng rất quan tâm với các chương trình hỗ trợ của TP.HCM. Võ Nguyễn Quốc Hiếu, sinh viên ngành kinh doanh quốc tế, ĐH Ngân Hàng TP.HCM, chăm chú lắng nghe những chia sẻ về các chương trình hỗ trợ của Khu công nghệ phần mềm, ĐH Quốc gia TP.HCM (ITP).

Sản phẩm robot mô phỏng thực tế của một dự án khởi nghiệp. Ảnh: Hà Thế An.

Sản phẩm robot mô phỏng thực tế của một dự án khởi nghiệp. Ảnh: Hà Thế An.

Hiếu kể, dù học kinh tế nhưng lại có sự đam mê đặc biệt với lĩnh vực công nghệ thông tin.

“Trong tương lai em sẽ có một dự án về lĩnh vực này. Từ bây giờ, em sẽ tham gia những chương trình về đào tạo của ITP. Đặc biệt, em được biết ITP vừa ra mắt một tủ sách miễn phí. Em sẽ tìm hiểu và mượn sách để tăng thêm kiến thức về khởi nghiệp. Triển lãm hôm nay thật sự bổ ích và gợi mở những hướng đi cho em trong thời gian tới” - Hiếu cho biết. 

Hà Thế An - Báo Khám phá

Tin tứcQuântin tức, whise