TP.HCM mời doanh nghiệp Nhật tham gia đề án đô thị thông minh

Hơn 30 doanh nghiệp Nhật dưới sự dẫn đầu của Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã đến TP.HCM tìm hiểu môi trường đầu tư, mở cơ hội thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

dnnhat-1516805530047.jpg

Chiều 24-1, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp ông Yasukazu Irino, phó chủ tịch điều hành Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO), cùng đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản đến làm việc tại TP.HCM.

Theo ông Yasukazu Irino, 33 doanh nghiệp này là thành viên của tổ chức, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đến VN với mong muốn tìm hiểu môi trường đầu tư và cơ hội ở đây. 

Cho đến nay, Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM là nơi thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế đến tìm hiểu trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản. 

Một khảo sát gần đây cho thấy có đến 70% doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn mở rộng đầu tư tại đây. Do đó, ông Yasukazu Irino mong thành phố hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản có sự lựa chọn đầu tư chính xác, hợp tác để hai bên cùng phát triển.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết hiện có 1.116 dự án đầu tư của Nhật Bản với tổng số vốn 4 tỉ USD tại thành phố. Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM cũng là một tổ chức năng động với gần 1.000 thành viên. 

Cũng theo ông Phong, trong chính sách kêu gọi đầu tư, thành phố mong muốn các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt Nhật Bản, quan tâm mở rộng đầu tư ở các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, tham gia đề án xây dựng đô thị thông minh.

N.Bình - Báo Tuổi trẻ

Bài gốc