Bộ phim biết tự chuyển nội dung cho hợp ý khán giả

Bộ phim The Angry River có thể cũng không hấp dẫn lắm, chắc cũng chẳng có cơ hội tranh Oscar hay các giải về phim tương tự, nhưng chắc chắn nó sẽ là một bộ phim đặc biệt thú vị: cứ với mỗi khán giả khác nhau ngồi trước màn hình, bộ phim sẽ tự động thay đổi một nội dung mới cho hợp với khán giả.

Lúc chiếu phim, hệ thống công nghệ đi kèm phim sẽ theo dõi ánh mắt người xem, đưa vào thuật toán và ‘tính’ ra được cái ‘gu’ của khán giả. Từ đó bộ phim sẽ tự động đổi nội dung đoạn sau của phim sao cho ‘hợp nhãn’ với người xem. Điều này gần giống như chơi điện tử, thay vì dùng bàn phím thì khán giả dùng mắt để điều khiển bộ phim.

Cách đây 3 năm, đạo diễn Armen Perian, người Mỹ, bị cho là điên rồ khi đề xuất một ý tưởng về một bộ phim có khả năng với người xem dựa vào ánh mắt.

Ba năm sau, công ty công nghệ Crossbeat ở New York đã biến ý tưởng của đạo diễn Perian thành hiện thực. Kết quả là bộ phim The Angry River ra mắt ngày 18/5/2018 tới đây. Phim tuy ngắn nhưng có đến 5 cái kết khác nhau.

 
 

Mặc dù say mê với phim tương tác công nghệ cao với người xem nhưng đạo diễn Armen Perian vẫn luôn tôn thờ phim truyền thống, ông bộc bạch với đồng nghiệp của mình như vậy.

Biết đâu sau này chúng ta lại được xem Cuốn theo chiều gió mà Rhet Butler vẫn sống với Scarlett, nhỉ.

Minh Trang Duy