Lò đun xách tay biến nhiệt thành năng lượng điện

Đi cắm trại hoặc phượt dài ngày mà quên mang sạc dự phòng là một nỗi ác mộng hiện nay của giới trẻ. Tuy nhiên, công ty công nghệ BioLife của Mỹ đã giải quyết được vấn đề này bằng sản phẩm lò đun xách tay CampStove có khả năng biến nhiệt thành năng lượng điện một cách nhanh chóng.

BiolightSTOVE2-1168x711.jpg

Hiện nay, phong trào đi phượt đang được rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, hưởng ứng mạnh mẽ. Một vật dụng không thể thiếu trong những chuyến đi ngày này đó chính là điện thoại thông minh. Nó có thể lưu lại cảnh đẹp rồi đăng ngay lên mạng, nghe nhạc và gọi điện thông báo tình hình chuyến đi.

Tuy nhiên, một điểm yếu của những chiếc smartphone này chính là pin quá ít. Chỉ cần chụp ảnh hoặc quay hai, ba giờ là đã cần phải sạc và sẽ là một nỗi ác mộng cho ai quên cục sạc dự phòng của mình ở nhà.

Do đó, công ty công nghệ BioLife đã tìm ra cách giải quyết bằng một lò đun xách tay có khả năng biến nhiệt thành năng lượng điện, có thể dùng để sạc hay sử dụng thiết bị điện tử qua dây cắm USB.

biolite-campstove-2.jpg

Với thiết kế nhỏ gọn và nặng chưa đầy 1 kg, chiếc lò đun này hoàn toàn phù hợp để mang đi du lịch. Điểm đặc biệt của chiếc lò này nó còn có thể lưu trữ lượng điện chuyển từ nhiệt lên tới 2600 mAh, hoàn toàn giống một cục sạc dự phòng chuyên dụng.

Hiện nay, công ty đã cho ra mắt sản phẩm CamStove 2, cung cấp lượng điện tạo ra nhiều hơn 50% so với sản phẩm CamStove đời đầu.

Để biết thêm về chiếc lò này, mời xem clip dưới đây:

 
 

Bảo Trung