Cách người Hàn Quốc hiện thức giấc mơ “số hoá... bỉm sữa”

Thay vì phải theo dõi tình trạng bỉm của bé thường xuyên, công nghệ mới đã cho phép các mẹ “thảnh thơi” hơn khi toàn bộ hiện trạng độ ẩm, nhiệt độ, mùi, chất lượng không khí trong phòng... được truyền liên tục tới điện thoại; đồng thời đưa ra những cảnh báo khi bỉm... đến lúc phải thay.

Giấc mơ công nghệ hoá bỉm sữa lần đầu tiên đã được Monit Corp – một công ty của Hàn Quốc giới thiệu tại Triển lãm thiết bị thông minh KITAS 2018.

Bộ sản phẩm độc đáo này bao gồm 2 thiết bị chính: Một máy cảm ứng cỡ nhỏ để gắn vào bỉm thông thường và một máy đo lường không khí trong phòng. Cả hai được kết nối với điện thoại thông minh thông qua phần mềm có thể theo dõi và đánh giá các chỉ số cụ thể.

Ông Tony Park, CEO của Monit Corp giải thích: “Trước đây, bố mẹ các bé thường xuyên phải kiểm tra bỉm, tã của trẻ để đảm báo nó không ‘quá tải’. Trong trường hợp không kịp thay bỉm, sức khoẻ của bé sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.”

Ông Park cho hay, thực tế, anh cũng đã đau đầu với câu chuyện tương tự. Giấc mơ “số hoá bỉm” khiến anh cùng 5 cộng sự cũng là các ông bố trẻ bắt tay làm nên bộ sản phẩm này.

Về cơ chế hoạt động: Cảm biến sẽ được gắn dưới đáy của tã hoặc bỉm. Thiết bị này có nhiệm vụ nhận biết phân hay nước tiểu của bé, sau đó báo tới điện thoại của bố mẹ.

“Phần mềm cho phép 5 người cùng lúc có thể nhận được thông báo,” Ryan Yoon, đồng sáng chế bổ sung thêm.

Ngoài ra, để phụ trợ, một máy đo lường chất lượng không khí cũng được sử dụng và kết nối với phần mềm. Máy sẽ đưa ra những chỉ số về cường độ ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ trong phòng của bé. Nếu các chỉ số này bất thường, bố mẹ trẻ sẽ ngay lập tức nhận được cảnh báo.

“Đặc biệt, máy còn có khả năng phát hiện và báo động khi trong phòng xuất hiện khí gas,” ông Park nói.

Xuất hiện tại KITAS 2018, bộ sản phẩm nhận được sự quan tâm rất lớn từ những ông bố, bà mẹ trẻ Hàn Quốc bởi những tiện ích mà nó mang lại. Theo nhà sản xuất, thiết bị này được bán với giá 299 USD, tương đương hơn 6 triệu đồng.

Tuy nhiên, các bà mẹ bỉm sữa tại Việt Nam sẽ vẫn phải chờ đợi vì hiện sản phẩm mới chỉ được phân phối tại Hàn Quốc và Bắc Âu. Monit Corp vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các thị trường tiềm năng hơn trong tương lai không xa.

P.V - Vietnamplus

Bài gốc