Ghế nóng – cẩm nang toàn diện cho CEO Startup


Khởi nghiệp là một trạng thái hồng hoang, một sản phẩm chưa định hình, một hệ thống chưa rõ ràng, một văn hóa và quy tắc ứng xử chưa thành lập, nhưng áp lực không khác gì một doanh nghiệp đã trưởng thành

12-tuoi-lam-CEO-thumbnail.jpg

Bạn đã sẵn sàng ngồi vào “ghế nóng” chưa?

Trong vai trò người sáng lập kiêm CEO, chắc chắn các nhà khởi nghiệp của chúng ta đều xoay vần trong hàng đống câu hỏi trong đầu: Chúng ta nên làm gì là tốt nhất cho công ty, doanh nghiệp? Chúng ta nên tập trung vào điều gì? Tôi có thật sự là CEO không? Người nào làm việc gì mới phù hợp? Thực tế tình trạng này không chỉ xuất hiện trong những ngày đầu tiên mà đã là công việc hàng ngày của các nhà sáng lập.

Một khi bạn đủ tham vọng biến ước mơ, những ý tưởng kinh doanh trong đầu, trên trang giấy thành sự thật thì bạn phải vật lộn với nó, chỉ có hai sự lựa chọn: một là cất cánh bay, hai là rơi thẳng! Điều này tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó phẩm chất lãnh đạo mà chắc chắn một CEO khởi nghiệp cần phải sở hữu đó là bạn phải là xương sống sinh lực, kiên quyết, tận tụy và hết lòng cống hiến cho công ty. Bạn cần biết mình phải làm gì. Và dù không biết chăng nữa, thì bạn phải rất rất giỏi giả vờ như đã biết.

Bởi, “ghế nóng” chỉ dành cho người nào chuẩn bị kĩ càng. Bạn đã sẵn sàng ngồi vào ghế nóng chưa? Cuốn sách Ghế nóng của Dan Shapiro sẽ giúp bạn chuẩn bị hành trang trên con đường khởi nghiệp đầy sóng gió!

ghe-nong (2).jpg

Một thực tế đó chính là những rủi ro luôn tăng dần trong từng giai đoạn của công ty khởi nghiệp. Những khó khăn của người mới khởi nghiệp sẽ không bao giờ biến mất. Richard Branson – một trong những doanh nhân có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới cho rằng: 'Đừng sợ hại chấp nhận những rủi ro có tính toán. Chắc chắn bạn sẽ không giờ hối tiếc nếu nắm lấy cơ hội.'

Thông qua rất nhiều những đầu sách nói về khởi nghiệp, thì Ghế nóng của Dan Shapiro khá hấp dẫn khi xây dựng lối viết bằng cách kể lại những câu chuyện dẫn dắt người đọc vào thực tế, mỗi trang sách là những vấn đề khác nhau về khởi nghiệp. Đó là câu chuyện những ngày đầu cùng nhau phát triển ý tưởng của tác giả và người bạn Charles dưới tầng hầm, đến bầu không khí căng thẳng của trận cãi vã gần như hủy hoại công ty. Là các quyết định khó khăn của Joe Heitzeberg – người sáng lập Snapvine khi cân nhắc có nên tìm kiếm người đồng sáng lập hay không; là 'tất tần tật' về kỹ năng lãnh đạo cho CEO khởi nghiệp, những kinh nghiệm trong việc kêu gọi vốn, cách đàm phán hiệu quả...

Khi đọc Ghế nóng, đôi khi bạn sẽ cảm thấy rằng chính mình đã từng trải qua hoàn cảnh tương tự, hoặc nếu chưa trải qua, thì những câu chuyện này sẽ là bài học đắt giá cho con đường khởi nghiệp của bạn.

Nếu dựa trên khả năng ứng dụng vào thực tế thì Ghế nóng được Shark Vương đánh giá cao. Bởi tác giả cuốn sách đã không ngần ngại chia sẻ tất cả những câu chuyện về chính quá trình khởi nghiệp của bản thân, những kinh nghiệm đầu tư, khởi nghiệp thực tế của những nhà sáng lập nổi tiếng trên toàn thế giới. Không chỉ dừng lại ở câu chuyện truyền cảm hứng, Ghế nóng còn là tâm huyết của Dan Shapiro với mong muốn lan tỏa rộng rãi kiến thức về khởi nghiệp của mình đến với cộng đồng Startup. Đây là một cuốn sách mà Shark Vương khuyên bất kì một startup nào cũng nên cần đọc.

Quỳnh Anh