SHTP Labs ra mắt sản phẩm mới từ nghiên cứu khoa học

   

Nhân kỉ niêm 17 năm thành lập Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao (SHTPLabs) , ngày 8/3 vừa qua Trung tâm đã mắt sản phẩm mới, mặt nạ Trio Re Bio-cellulose do công ty Glamer Clinic đặt hàng nghiên cứu.

IMG_6584.JPG

Thành lập từ năm 2004, Trung tâm Nghiên cứu Triển khai (SHTP Labs) – đơn vị trực thuộc Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) vừa bước sang “tuổi 17” hôm 8/3/2021 với nhiều dấu ấn nổi bật trong nghiên cứu và phát triển hàng chục sản phẩm công nghệ cao mang tính thiết thực cao đã được thương mại hóa, hợp tác với doanh nghiệp đưa ra thị trường...

Trước đó, ngày 5/3, ông Ngô Võ Kế Thành - Giám đốc SHTP Labs đã có chia sẻ những thành tựu của Trung tâm trong năm vừa qua tại buổi tổng kết hoạt động năm 2020 và định hướng 2021.

Trong đó, SHTP Labs đã có 9 nhiệm vụ KH&CN được ứng dụng thực tế trong năm 2020 và thương mại hoá được 3 sản phẩm. Ngoài ram SHTP Labs còn phối hợp với các doanh nghiệp để thương mại hóa một số sản phẩm như Gel rửa tay khô dùng nano bạc (phối hợp với Công Ty TNHH Mediworld), Nước súc miệng ASIN (phối hợp Công ty TNHH Thương Mại Bách Thư).

IMG_6553.jpg

Trong buổi lễ kỉ niệm 17 năm thành lập, SHTP Labs cũng đã giới thiệu sản phẩm mặt nạ Trio Re Bio-cellulose được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, chuyên nghiệp, nhà máy đạt chuẩn cGMP do Cty TNHH Glamer Clinic là đơn vị đặt hàng nghiên cứu và cung cấp ra thị trường và Công ty cổ phần hóa chất mỹ phẩm 3C gia công.

Đây là dòng sản phẩm ứn dụng công nghệ vật liệu mới – vật liệu sinh học Bacterial cellulose kết hợp với các hợp chất thiên nhiên từ nguồn thực vật như Tảo biển, dầu cám gạo, Vitamin B5… giúp nâng cao hoạt tính các chiết xuất sinh học, an toàn không gây kích ứng và không gây ô nhiễm môi trường, hệ sinh thái. Sản phẩm ứng dụng công nghệ nano chế tạo dạng nano collagen giúp hoạt chất collagen dễ dàng thẩm thấu vào sâu vào bên trong da giúp tái tạo da và làm làn da săn chắc.

Trước đó vài ngày, SHTP Labs cũng đã ký kết hợp đồng tiếp tục thương mại hóa 80.000 chai nước súc miệng ASIN (250 ml) Với Công ty TNHH Bách Thư, gấp 10 lần số lượng sản phẩm (8.000 chai) mà hai bên đã ký lần đầu trong năm 2020. Sản phẩm này có chứa thành phần chính là nano berberine (có nguồn gốc tự nhiên), cùng chlorhexidine, tinh dầu vỏ quế… để kháng khuẩn răng miệng, ngăn ngừa hình thành mảng bám, ngăn ngừa hôi miệng, kháng viêm (họng, nướu, nha chu…).