Quốc hội Mỹ: "Facebook gây mất an ninh quốc gia". Zuckerberg tuyên bố từ chức

Ông chủ Facebook vừa kết thúc phiên điều trần dài hơn 5 tiếng đồng hồ trước Quốc hội Mỹ về vụ bê bối lộ thông tin hơn 50 triệu người dùng. Tuy Zuckerberg không bị khép tội nhưng Quốc hội Mỹ đã cáo buộc: Facebook là một mối nguy cơ gây mất an ninh quốc gia nghiêm trọng. Bước ra khỏi phiên điều trần, Zuckerberg tuyên bố từ chức CEO Facebook.

Bóng đêm vẫn chưa thôi bao phủ Facebook

Bóng đêm vẫn chưa thôi bao phủ Facebook

Bóng đêm vẫn chưa thôi bao phủ mạng xã hội lớn nhất thế giới này sau vụ bán thông tin 50 triệu người dùng năm 2016. Phong trào xóa tài khoản Facebook vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hashtag #DeleteFacebook (xóa Facebook) đang nằm trong top tìm kiếm nhiều nhất trong vòng 5 năm qua. Chỉ trong vài ngày, tài sản của tỉ phú Zuckerberg đã sụt giảm hơn 10 tỷ đô.

Cố vấn kinh tế, công nghệ của tổng thống Trump, ông Peter Thiel đã từ lâu coi các đại công ty làm giàu bằng dữ liệu người dùng như Facebook, Google là một mối nguy cơ lớn tới nền kinh tế, an ninh, công nghệ Mỹ. Ông Thiel luôn không giấu diếm ý định tước bớt quyền lực của những công ty này.

Không loại trừ khả năng Facebook sẽ bị Chính phủ Mỹ chia thành các công ty nhỏ để giảm mối nguy cơ an ninh ngay trong năm nay.

Quân bảo

Bài viếtQuân