Mã số N4001: Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ trường Đại học Nông lâm TP.HCM

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Được thành lập từ tháng 6/2007, Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ Đại học Nông Lâm TP.HCM là nơi tập hợp của những cá nhân, tập thể sinh viên trẻ có ý muốn khởi nghiệp cũng như các doanh nghiệp trẻ đang phấn đấu vươn lên.

Untitled.jpg
 

Khởi nghiệp là một lĩnh vực thu hút nhiều nhân tài bởi tính sáng tạo cũng như tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, việc biến ý tưởng khởi nghiệp thành một dự án thành công chưa bao giờ là điều dễ dàng với bất kỳ ai, đặc biệt là với những bạn trẻ, những bạn sinh viên, bởi sự thiếu hụt kinh nghiệm lẫn nguồn tài chính.

Nắm bắt được thực trạng đó, Đại học Nông lâm TP.HCM đã cho ra đời Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ (tiền thân là Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ). Tổ chức này hoạt động với mục đích tuyển chọn, hỗ trợ các cá nhân, tập thể phát triển và thương mại hóa tất cả các sản phẩm nghiên cứu khoa học, góp phần tạo sự phát triển cho khu vực.

Đối tượng hỗ trợ hàng đầu của Trung tâm cho giai đoạn tiền ươm tạo là cá nhân, sinh viên tốt nghiệp có ý tưởng khả thi và có động lực mạnh mẽ để khởi nghiệp. Đồng thời, Trung tâm cũng hỗ trợ cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ và đã hoạt động hợp pháp dưới hai năm. Những lĩnh vực được ưu tiên để hỗ trợ là công nghệ sinh học, nông học, lâm nghiệp, thủy sản, chăn nuôi, công nghệ thực phẩm,.....

DSC01153 - Copy.JPG

Tại Trung tâm, quá trình ươm tạo bao gồm 5 giai đoạn. Ở giai đoạn 1, Trung tâm sẽ trao đổi và cung cấp thông tin cho khách hàng. Tiếp theo, Trung tâm sẽ kiểm tra tính hợp lệ ở giai đoạn 2. Giai đoạn 3 là giai đoạn tiềm ươm tạo với khoảng thời gian tối đa 3 tháng. Tiếp theo, các cá nhân, doanh nghiệp có ý tưởng sẽ trải qua giai đoạn ươm tạo (tối đa 3 năm - giai đoạn 4). Cuối cùng, giai đoạn 5 là tốt nghiệp và rời Trung tâm.

Những cá nhân, doanh nghiệp gia nhập Trung tâm sẽ nhận được hỗ trợ về cơ sở vật chất, marketing, tài chính, quản trị doanh nghiệp, chuyển giao công nghệ và dịch vụ doanh nghiệp. Ngoài hỗ trợ cho các dự án, ý tưởng được sàng lọc, Trung tâm còn tổ chức tư vấn khởi nghiệp hàng tuần vào các ngày thứ 3, 4, 5 từ 9:30 đến 15:30.

Cho đến nay, với sự hỗ trợ và giúp đỡ của Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ Đại học Nông Lâm TP.HCM, hàng loạt doanh nghiệp trong lĩnh vực nông-lâm nghiệp đã được ra đời và phát triển.

Phải kể đến một số cái tên như Công ty Công nghệ Nông Lâm, Công ty TNHH Nông Lâm Tiến, Công ty TNHH Nấm Nông Lâm, Công ty TNHH Phân bón Bạch Mã, Công ty TNHH Công nghệ cao Namix, ….

Trong tương lai, Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ Đại học Nông Lâm TP.HCM sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình, hỗ trợ và giúp đỡ những ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, nông - lâm, … để góp phần đóng góp vào sự phát triển chung của khu vực.

 
    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này
 

Thông tin

Trung+tâm+ươm+tạo+doanh+nghiệp+công+nghệ+-+Đại+học+Nông+lâm.png
 
Tên tổ chức Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ trường Đại học Nông lâm TP.HCM
Điện thoại (028)37245197
Email ttutdn@hcmuaf.edu.vn
Website http://tbi.hcmuaf.edu.vn/
 

Đơn vị tài trợ