Mã số N4032: Dragon Capital – Giải pháp đầu tư tích hợp

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Được thành lập vào năm 1994 với 16 triệu USD và 8 nhân viên, Dragon Capital hiện là nhà quản lý tài sản độc lập lâu đời nhất của Việt Nam với 3 tỷ USD (số liệu chưa kiểm toán tính đến ngày 31/12/2018) về vốn chủ sở hữu, công nghệ sạch, thu nhập cố định; bất động sản; tài sản và quỹ tài sản quốc tế.

19-1_ixpn.jpg
 

Dragon Capital cung cấp một loạt các sản phẩm và giải pháp đầu tư cho phép các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội trong nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam. Trong hơn hai thập kỷ, Dragon Capital đã liên tục giao dịch thay mặt cho các nhà đầu tư, đối tác và các bên liên quan. Ngoài ra, Quỹ cũng dành riêng để cải thiện quản trị doanh nghiệp, đóng góp cho xã hội và thúc đẩy sự phát triển bền vững ở các quốc gia nơi quỹ đầu tư.

Dragon-Capital.jpg

Dragon Capital hiện đang quản lý các Công ty và Quỹ:

  • Công ty TNHH Đầu Tư Doanh nghiệp Việt Nam (VEIL)

Đây là một quỹ đóng, được đăng ký trên Quần đảo Cayman và được niêm yết trên Thị trường chính của Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn. Ra mắt vào năm 1995, VEIL là quỹ lâu đời nhất Việt Nam và là một trong những phương tiện để niêm yết ra nước ngoài lớn nhất trong khu vực. Năm 2015, quỹ sáp nhập với Quỹ tăng trưởng Việt Nam (VGF) của Dragon Capital.

VEIL tìm kiếm sự đánh giá vốn dài hạn thông qua nắm giữ vị trí chiến lược trong các công ty niêm yết và trước IPO mà có số liệu tăng trưởng hấp dẫn và giá trị, và hệ thống quản trị doanh nghiệp mạnh mẽ. VEIL cho phép các nhà đầu tư truy cập các blue-chip hàng đầu của Việt Nam, bao gồm nhiều công ty đã đạt đến giới hạn đầu tư nước ngoài.

Quỹ cũng có thể đầu tư vào các công cụ liên kết vốn và vốn cổ phần tư nhân.

  • Quỹ vốn chủ sở hữu Việt Nam (Vietnam Equity Fund – VEF)

Ra đời vào năm 2013, VEF là một quỹ mở dưới sự bảo trợ của DC Develop Markets Strategies plc, một công ty đầu tư có trách nhiệm tách biệt giữa các quỹ được ủy quyền bởi Ngân hàng Trung ương Ireland.

VEF tìm kiếm sự đánh giá vốn trung và dài hạn thông qua đầu tư vào một danh mục đầu tư đa dạng của blue-chip Việt Nam và vốn hóa nhỏ. Là quỹ đầu tiên của đất nước, VEF được quản lý tích cực, nó cung cấp một khoản đầu tư được quản lý chặt chẽ với thanh khoản theo lịch trình.

  • Quỹ Mua Bán Nợ Việt Nam (Vietnam Debt Fund SPC – VDEF)

Ra mắt vào năm 2008, đây là quỹ đầu tiên dành riêng cho các vấn đề nợ của Việt Nam bằng cả nội tệ và USD được đăng ký trên Quần đảo Cayman và được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Ailen.

  • Quỹ Phát triển sạch Mekong Brahmaputra (Mekong Brahmaputra Clean Development Fund L.P)

Ra mắt vào năm 2010, đây là một quỹ đóng đăng ký tại Guernsey nhằm trực tiếp đầu tư vào các công nghệ tái tạo trên toàn khu vực bao gồm các con sông Mê Kông và Brahmaputra.

  • Công ty quản lý tài khoản và chiến lược đầu tư Bespoke (Segrated Managed Accounts Bespoke Investment Strategies – SMA)

Công ty này tập trung vào một ngành hoặc lĩnh vực cụ thể mà nhà đầu tư quan tâm và đề xuất các giải pháp và chiến lược.

  • Quỹ đầu tư bất động sản Viêt Nam (Vietnam Property Fund Ltd - VPF)

Ra mắt vào năm 2008, đây là một quỹ đóng được niêm yết trên thị trường chứng khoán Ailen. VVF tìm cách thu về lợi nhuận dài hạn từ khu vực bất động sản Việt Nam. Quỹ đầu tư vào cổ phiếu bất động sản niêm yết và các dự án tài sản tư nhân trong đó VPF có thể là thiểu số hoặc nhà đầu tư chính.

 
    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này
 

Thông tin

DC_logo.jpg
Tên tổ chức Quỹ đầu tư Dragon Capital
Email info@dragoncapital.com
Website http://dragoncapital.com/

Đơn vị tài trợ