Mã số N1123: Hiip – Nền tảng influencer marketing dẫn đầu Đông Nam Á

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Nền tảng influencer marketing sử dụng công nghệ trí tuệ nhận tạo độc quyền để giúp nhãn hàng và nhà quảng cáo tìm kiếm, kết nối và hợp tác với đúng người ảnh hưởng trên mạng xã hội ở quy mô lớn. Hiip hiện hợp tác với hơn 500 thương hiệu và hơn 10.000 influencers kể từ lúc thành lập với tỉ lệ khách hàng trung thành cao nhất.

14265002_352024891853194_6011382474344610409_n.png

Sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tik Tok… khiến cho con người ngày càng có xu hướng tin vào network, vào các cá nhân có ảnh hưởng (KOL) trên mạng xã hội hơn là báo chí & các kênh truyền thông khác. Chính vì thế, hiệu quả và sự ảnh hưởng, giá trị truyền thông từ hình thức này được đánh giá là hiệu quả hơn các hình thức truyền thống. Điều này là lý do cho sự bùng nổ của các KOL và influencer marketing trong những năm gần đây.

Khác với các công ty cung cấp dịch vụ (agency), Hiip là một nền tảng công nghệ dữ liệu lớn và thuật toán thông minh kết nối các nhãn hàng có nhu cầu quảng cáo và sử dụng các KOL, mô hình này mang lại các giải pháp có giá trị cho khách hàng với lợi thế cạnh tranh bền vững là Network Effect.

Điểm khác biệt của Hipp đối với các agency là Hiip tập trung vào phân khúc vừa và nhỏ - những người muốn làm việc trực tiếp với công hơn là các công ty quảng cáo lớn. Còn đối với các khách hàng lớn và rất lớn, thường họ sẽ làm việc với các agency. Tuy nhiên những agency sau đó cũng sẽ làm việc với bên công ty nhỏ hơn để kết nối và quản lí influencer hiệu quả nhất.

Hai là, Hiip không có dịch vụ về lập kế hoạch hoặc sáng tạo. Hiip là một nền tảng kết nối với khoảng 10,000 influencer thuộc các lĩnh vực khác nhau. Vai trò của Hiip là giúp agency và nhà quảng cáo ở 3 điểm:

  • Thực hiện chiến dịch với quy mô rộng lớn dựa trên nguồn influencer dồi dào và liên tục cập nhật mở rộng

  • Tối ưu hoá ngân sách dựa trên dữ liệu về influencer và followers của họ và thuật toán kết nối thông minh cho từng chiến dịch và khách hàng khác nhau

  • Quản lý dễ dàng từ lúc tạo chiến dịch đến thực hiện và tự động báo cáo kết quả

Hiện tại, Hipp là mạng lưới lớn nhất kết nối hơn 10,000 influencers ở 26 lĩnh vực với lượng fan từ 5,000 đến 2,000,000 người. Theo công bố của đơn vị này, doanh số thu về hiện gấp đôi mỗi sáu tháng. Phi Nguyễn - Founder kiêm CEO của Hiip chia sẻ: "Tầm nhìn của chúng tôi kể từ ngày đầu thành lập là trở thành nền tảng influencer dẫn đầu tại Đông Nam Á".

Tháng 7/2020, Hipp nhận được vốn đầu tư từ Quỹ Cơ hội Đặc biệt Vulpes nhằm mở rộng sang các nước Đông Nam Á. Trước đó, hồi tháng 3/2019, Hiip nhận được vốn rót triệu USD từ quỹ đầu tư của Thái Lan Vnet Capital khi đặt dấu ấn trên hai thị trường Việt Nam và Thái Lan. Đến tháng 4/2019, Hiip đặt chân sang Indonesia bằng thương vụ mua lại BP Network - mạng lưới influencer nữ giới lớn nhất nước này.

Cũng trong năm 2019, Hiip mở rộng hoạt động sang Indonesia thông qua thương vụ mua lại BP Network, mạng lưới influencer nữ giới lớn nhất nước này. Với thương vụ mua lại BP Network, Hiip trở thành một trong những nền tảng KOL (Key Opinion Leader - người có ảnh hưởng) lớn nhất Đông Nam Á với hơn 10.000 influencer.

Thông tin

38071599_240657716563383_6374338474991943680_n.png
Tên tổ chức Công Ty TNHH Hiip
Địa chỉ Intan Building, 97 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại 028.7100 7400
Email contact@hiip.asia
Website https://hiip.asia/

Đơn vị tài trợ

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này