Thịt nhân tạo 'lên ngôi' 2 năm tới?

Nhà chế biến thịt lớn nhất của Mỹ Tyson Foods vừa quyết định đầu tư lớn cho hãng công nghệ sinh học Israel để nghiên cứu phát triển và phổ biến thịt nhân tạo giá rẻ.

Ông Yaakov Nahmias, nhà nghiên cứu kiêm sáng lập viên công ty Future Meat Technologies, đang cầm các mẫu mỡ được tạo ra trong phòng thí nghiệm tại Jerusalem ngày 2-5-2018 - Ảnh: REUTERS

Ông Yaakov Nahmias, nhà nghiên cứu kiêm sáng lập viên công ty Future Meat Technologies, đang cầm các mẫu mỡ được tạo ra trong phòng thí nghiệm tại Jerusalem ngày 2-5-2018 - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Reuters, Tyson Foods - hãng chế biến thịt lớn nhất của Mỹ, đã quyết định đầu tư vào công ty Future Meat Technologies của Israel để nghiên cứu tạo ra các loại thịt nhân tạo có giá cả hợp lý trong tương lai.

Công ty Future Meat Technologies hiện đang tập trung vào việc tạo ra các tế bào cơ và mỡ vốn là nền tảng cốt lõi để tạo ra thịt nhân tạo. Đây là một trong nhiều công ty đang đi sâu tìm kiếm các giải pháp công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu về thịt ngày càng tăng của con người.

Ông Yaakov Nahmias - nhà khoa học kiêm sáng lập viên công ty Future Meat Technologies, cho biết về cơ bản thịt nhân tạo có giá thành sản xuất vào khoảng 10.000 USD/kg, tuy nhiên cho tới nay công ty ông đã hạ bớt được xuống 800 USD/kg và cũng đã có một "lộ trình rõ ràng" để đạt được mức giá từ 5-10 USD/kg vào năm 2020.

Trước tiềm năng này, chi nhánh đầu tư mạo hiểm của nhà chế biến thịt Tyson đã rót vốn 2,2 triệu USD cho các dự án nghiên cứu phát triển thịt nhân tạo của hãng Future Meat Technologies.

Nhu cầu thịt của thị trường dự kiến tăng gấp đôi trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2050, khi dân số thế giới dự kiến vượt mốc 9 tỉ người.

Những người chủ trương nghiên cứu phát triển thịt nhân tạo cho rằng đó là cách duy nhất để có thể đáp ứng nhu cầu này mà không phá hủy môi trường.

D. Kim Thoa - Báo Tuổi trẻ

Bài gốc