Chiếc quần Jeans cho thế kỷ 21

Giờ là thế kỉ 21 nhưng chúng ta lại đang mặc chiếc quần Jeans được thiết kế cho những người công nhân lao động từ thế kỷ 19. Chiếc quần jeans hiện tại vẫn giữ nguyên thiết kế 5 túi cổ điển, rất không hợp thời với thời đại công nghệ số hiện nay.

Hai túi sau và hai túi trước thường may khá nông, không có lớp lót, chính vì vậy nên khi bạn để điện thoại sẽ rất dễ bị rơi ra ngoài hoặc bị trầy xước màn hình.

Chiếc túi nhỏ trong cùng vốn được thiết kế để cho những người chăn bò ở miền Tây nước Mỹ đựng những chiếc đồng hồ quả quýt nhỏ (thời đó chưa có đồng hồ đeo tay như ngày nay mà chỉ là chiếc đồng hồ quả quýt cầm tay và sau đó phải cất vào đâu đó) hoặc những đồng xu lẻ để mua những món hàng nhỏ.

Tuy nhiên ngày nay chúng ta rất ít dùng tiền xu, cũng chẳng có đồng hồ quả quýt, điện thoại thông minh thì ngày càng to lên về kích thước.

Vậy chiếc quần jeans cho những người trẻ kĩ thuật số hiện nay là gì?

Đó là chiếc quần Jean 3x1 do Joe Doucet - người chiến thắng giải thưởng thiết kế quốc gia Smithsonian Cooper-Hewitt năm 2017 sáng tạo.

Trong một thông cáo báo chí, Doucet chia sẻ anh không muốn tập trung vào việc thay đổi thẩm mỹ, anh chỉ muốn ứng dụng những công nghệ mới hiện đại để sản phẩm phù hợp với thời đại mà chúng ta đang sống và làm việc.

Cùng với cộng sự và người sáng lập 3×1 Scott Morrison, Doucet đã may thêm một lớp vải vào 2 túi quần jeans trước và 2 túi sau nhằm làm sạch và bảo vệ các thiết bị của bạn. Túi nhỏ đựng tiền xu ở các thiết kế quần Jeans cũ được Doucet thiết kế lớn hơn để có thể đựng vừa thẻ tín dụng.

Một cải tiến khá quan trọng khác là quần Jeans của Doucet có một dải sọc màu đen phản quang ở phần giữa của chân quần. Khi đi xe đạp, đi bộ vào ban đêm, dải phản quang này sẽ bắt sáng giúp bảo vệ bạn tương tự như những dải phản quang trên áo của cảnh sát. Đặc biệt, quần Jean 3 × 1 này được làm từ những tấm vải denim sản xuất tại Kurabo, Nhật Bản.

Với những cải tiến mới như vậy, giá của chiếc quần Jeans này sẽ là bao nhiêu? Câu trả lời là 395USD.

Giá này khá hợp lý khi nó chỉ cao hơn một chút so với những chiếc quần jeans được thiết kế riêng và rẻ hơn rất nhiều so với quần jeans của các thương hiệu cao cấp nổi tiếng. Còn chần chừ gì nữa, bạn có thể sắm cho mình hay người thân một chiếc quần Jeans tại cửa hàng độc quyền 3×1 tại 15 Mercer Street ở New York hoặc mua online ngay hôm nay.

Dương Quán Hạ (Theo Fastcodesign)