Cộng đồng startup tại WHISE 2019: Đông hơn, trẻ hơn và tự tin hơn


Số lượng các đơn vị tham gia triển lãm năm nay đông hơn với nhiều giải pháp công nghệ mới chứng tỏ cộng đồng startup tại TP.HCM đã trưởng thành hơn rất nhiều. 

P1.jpg

Sáng nay 18/10, Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM 2019 (WHISE 2019) chính thức khai mạc tại Trung tâm hội nghị Riverside, Quận 4, TP.HCM.

P2.jpg

Điểm nhấn tại WHISE 2019 là triển lãm giới thiệu công nghệ và sản phẩm khởi nghiệp của hơn 150 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế.

P3.jpg

Đây là địa điểm thu hút rất đông khách tham quan và trải nghiệm những giải pháp công nghệ, sản phẩm mới từ các startup của TP.HCM cũng như các startup quốc tế.

P4.jpg

Gian hàng triển lãm sản phẩm giáo dục của Đại sứ quán Ireland. Ông Alan McGreevey, Bí thư thứ hai, Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam, chia sẻ, trước đây Ireland là một quốc gia phụ thuộc nhiều vào nền nông nghiệp, tuy nhiên nhờ tập trung đầu tư cho giáo dục mà Ireland đã có bước phát triển nhảy vọt. "WHISE 2019 là cơ hội để chúng tôi trưng bày những thành tựu của Ireland về lĩnh vực giáo dục, đổi mới sáng tạo", ông Alan McGreevey nói.

P5.jpg

Gian trưng bày của Autofarm - doanh nghiệp khởi nghiệp cung cấp các thiết bị trồng thủy canh, khí canh tự động sử dụng trong hộ gia đình.

P6.jpg

Khu vực triển lãm nông nghiệp công nghệ cao thu hút sự quan tâm của khá đông bạn trẻ.

P7.jpg

Startup Greenjoy tham gia WHISE 2019 với giải pháp dùng cỏ bàng để thay thế ống hút nhựa nhằm thay đổi thói quen tiêu dùng các sản phẩm nhựa của mọi người.

P9.jpg

Dự án này của nhóm bạn trẻ mới đây đã nhận được khoản đầu tư 4 tỷ đồng từ chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ 2019.

P10.jpg

Tại triển lãm năm nay, doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực chuyển đổi số chiếm tỷ lệ 45% tổng số startups tham gia triển lãm đợt này. Đây cũng là một trong những lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất trong năm 2019.

P11.jpg

Theo ông Lý Trường Chiến, Chủ tịch HĐQT Trí Tri Group, sự kiện năm nay đông hơn, có tính quốc tế hơn, trẻ hơn và tự tin hơn với nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thúc đẩy cuộc sống tiện ích, tiện lợi hơn.

P12.jpg

Nhiều bạn trẻ thích thú với cánh tay robot của Công ty Neuromeka Việt Nam. Neuromeka là một trong những công ty dẫn đầu tự động hóa quy trình sản xuất của doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua cobot (robot cộng tác) dễ sử dụng và giá cả phải chăng. Cobot của Neuromeka hoạt động an toàn khi làm việc chung với con người và có thể ứng dụng vào nhiều công việc khác nhau.

P13.jpg

Khách tham quan tìm hiểu ứng dụng bản đồ xe buýt thông minh BusMap. Từ một startup công nghệ, dùng ứng dụng di động để tìm kiếm thông tin xe buýt, đến nay, sau 5 năm khởi nghiệp, BusMap đang đứng top đầu trong danh sách download phần mềm miễn phí trên cả 2 hệ điều hành Android và IOS, với hơn 1 triệu lượt tải ứng dụng, 400.000 người dùng mỗi tháng, chính thức được Sở Giao thông vận tải nhận chuyển giao để tiếp tục phát triển.  

P14.jpg

Theo nhận xét của chị Nguyễn Hồng Mai, CEO Spring Capital, năm nay sự kiện có sức lan toả hơn không chỉ là cộng đồng khởi nghiệp trong nước mà thu hút cả sự quan tâm của đối tác quốc tế. Số lượng các đơn vị tham gia triển lãm đã đông hơn nhiều chứng tỏ cộng đồng startup tại TP.HCM đã trưởng thành hơn nhiều.

Nhóm PV

Xem thêm

 
dmstwhise2019