Khuyến cáo về việc dùng tiền mặt trong thời điểm dịch cúm virus


Trước tình hình dịch cúm Corona, để bảo vệ sức khỏe chính mình cũng như cộng đồng, Ví MoMo khuyến cáo khách hàng: Hạn chế sử dụng tiền mặt, ưu tiên chọn lựa các phương thức, các kênh thanh toán điện tử để hạn chế tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh, phòng chống dịch virus Corona.

Thanh toan dien tu han che dung tien mat.jpg

Tiền mặt được các nhà khoa học kiểm chứng cho thấy chứa rất nhiều chủng loại vi khuẩn/ virus và có thể lây truyền qua việc tiếp xúc bằng tay. Một nghiên cứu khoa học của trường Đại học New York có tên là “Dự án tiền bẩn” vào năm 2014 đã công bố sự hiện diện của 3.000 loại vi khuẩn khác nhau sống trên 80 tờ tiền mệnh giá 1 đô la Mỹ lưu hành ở New York. Những vi khuẩn này đến từ da người, miệng và cơ quan sinh dục, và vì là tiền, chúng có thể được vận chuyển và trao đổi tự do trên khắp thế giới.

Dù tại thời điểm này chưa thể xác định tiền có là mối lo ngại lây lan dịch bệnh hay không thì một số nhà khoa học đã khuyến cáo người dân cũng nên dần chuyển sang các hình thức thanh toán số, tận dụng các tiện ích mà thương mại điện tử mang lại, thay vì giao tiếp trực tiếp và giao dịch tiền mặt với nhau trong giai đoạn nCoV bùng phát.

Để chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng, ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo khuyến cáo người dùng nên chuyển sang các giao dịch điện tử để hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với các vật thể ẩn chứa virus như tiền mặt. “Ví MoMo hiện nay đã tích hợp hàng loạt dịch vụ phục vụ đầy đủ nhu cầu thanh toán 24/7 của người dân, chúng tôi hy vọng với nỗ lực của doanh nghiệp sẽ hỗ trợ các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát dịch bệnh” ông Diệp cho biết

Để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt, Ví MoMo đã tích hợp nhiều dịch vụ đa dạng, liên kết với nhiều đối tác lớn về Tài chính, Giải trí, Tiêu dùng, Bệnh viện, Giải trí, Y tế, Giáo dục… Người dùng có thể sử dụng các dịch vụ trên ví để phục vụ nhu cầu cuộc sống hàng ngày.

PV


Xem thêm