Nghĩ khác để trở thành lãnh đạo xuất sắc


"Ngoài kia có một doanh nhân đang lên nòng chuẩn bị bắn đi một viên đạn khắc tên công ty bạn trên đó. Bạn chỉ có một lựa chọn, đó là bắn trước họ. Nói cách khác, bạn phải đổi mới nhanh hơn, giỏi hơn những người đổi mới"

image-20200503214854-4.jpeg

Ngày nay, nhiều CEO, giám đốc và quản lý cấp cao tập trung hơn vào việc cải tiến hiệu suất kinh doanh, với mong muốn thúc đẩy công việc vận hành trơn tru hơn và dịch vụ cung cấp cho khách hàng được tốt hơn. Họ làm việc hết sức chăm chỉ và nghĩ rằng mình đang làm rất tốt, nhưng thực tế chưa hẳn là như vậy. Bởi lẽ, cải thiện từng bước trong kinh doanh là không đủ.

Ngoài việc nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh hiện tại, người lãnh đạo cần phải dành thời gian tìm kiếm những cách thức hoàn toàn mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Họ nên lựa chọn, áp dụng những cách thức khác biệt và tốt hơn, giúp công ty đạt được các mục tiêu trong quá trình hoạt động. Họ nên khởi xướng những sáng kiến mới mẻ, táo bạo, dù cho thực tế một số sẽ thất bại và một số khác sẽ thành công. Nhưng hơn hết, họ phải khuyến khích, trao quyền cho nhân viên, chấp nhận áp dụng những phương pháp liều lĩnh và sáng tạo để tận dụng những cơ hội mới.

Cuốn sách Nghĩ khác để trở thành lãnh đạo xuất sắc sẽ cho một tư duy lãnh đạo đột phá trong nền kinh tế thị trường vô cùng tự do ngày nay. Thật vậy, người tiêu dùng hiện nay có vô vàn sự lựa chọn, những thứ trước đây là sản phẩm tốt giờ đây đã trở thành nhu yếu phẩm. Lúc này bài toán cần lời giải là nhu cầu của khách hàng. Để thực sự có tính cạnh tranh, bạn phải khác biệt và đổi mới. Mà trong đó, người lãnh đạo đột phá quản lý thay đổi bằng cách đề xướng thay đổi.

73019931_931312437226002_7043091692165005312_n.jpg

Nếu như trước đây bạn đã không còn xa lạ gì với hình ảnh một "sếp bự" truyền thống chú trọng hành động, kết quả, hiệu suất và cải tiến quy trình. Thì thời nay không thiếu những "sếp bự" đột phá chú trọng vào việc khơi nguồn cảm hứng để đội ngũ nhân viên của mình tìm tòi những cách làm hiệu quả hơn.

Dạo gần đây không hiếm để bắt gặp những tựa sách về lãnh đạo trên thị trường, nhưng bạn được gì khi chọn đọc Nghĩ khác để trở thành lãnh đạo xuất sắc của Paul Sloane? Khi bước vào thế giới của cuốn sách, bạn sẽ được mở mang 9 yếu tố then chốt với nội dung hoàn toàn khác biệt để tạo nên một doanh nghiệp đột phá và đổi mới:

- Phác thảo một tầm nhìn gây cảm hứng. 

- Tạo ra văn hóa chào đón, tiếp thu và cởi mở. 

- Trao quyền cho nhân viên ở mọi cấp độ. 

- Đặt mục tiêu, thời hạn hoàn thành và cách đánh giá cho sự đổi mới. 

- Sử dụng kỹ thuật sáng tạo để tạo ra một lượng lớn các ý tưởng . 

- Xem xét, kết hợp, lọc và chọn ý tưởng. 

- Bảo lưu các đề xuất hứa hẹn. 

- Đón chào thất bại và quản lý rủi ro. 

- Phân tích kết quả và ra mắt các dự án thành công.

Hơn nữa, không chỉ đơn thuần là truyền tải những thông điệp tích cực về lãnh đạo, cuốn sách còn vẽ ra một bức tranh toàn cảnh về sứ mệnh và tầm nhìn mà người lãnh đạo cần có để trở nên tốt hơn. Tác giả đã liệt kê hết sức chi tiết những yếu tố tầm nhìn, đưa ra các mục tiêu đổi mới cụ thể, gợi ý cách xây dựng tầm nhìn…Điều thú vị là ở mỗi cuối chương là Paul Sloane đã đưa ra các câu đố về tư duy đột phá, điều này giúp bạn không chỉ đơn giản là đọc, mà còn là sự thôi thúc não liên tục tư duy và "vận động" để đưa ra những câu trả lời thỏa đáng.

Với Nghĩ khác để trở thành lãnh đạo xuất sắc, nhiều người khi đọc tựa sách sẽ có suy nghĩ "Ồ, đây là dành cho người đã làm lãnh đạo, mình không phải sếp thì đọc chi?" Bạn đang là một nhân viên cấp thấp chưa bao giờ được giao cho "việc lớn", bạn chưa bao giờ làm ban cán sự lớp hồi còn đi học? Nhưng bạn vẫn nuôi khát khao trở thành một lãnh đạo trong tương lai? Điều này hoàn toàn chính đáng, bởi trở thành lãnh đạo, bạn sẽ vừa có quyền vừa có tiền, ai mà không muốn? Đừng nghĩ bản thân còn quá trẻ, việc chuẩn bị kĩ càng chẳng bao giờ là dư thừa, một ngày nào đó bạn sẽ cần cuốn sách này, không phải quá sớm hay quá muộn, mà chỉ đúng thời điểm bạn sẽ tìm đến nó.

Quỳnh Anh

 


Xem thêm