Cuộc thi "Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019"


Ngày 10/9, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), Bộ Công Thương phối hợp cùng Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group chính thức phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019.

69705897_2422567404624144_6422312100047093760_n.png

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức ở quy mô toàn quốc, với mong muốn đem đến một sân chơi thiết thực và chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm kinh doanh toàn cầu thực tế dành cho sinh viên.

Tham gia cuộc thi, sinh viên sẽ được thể hiện các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ có cơ hội tham gia khóa đào tạo thương mại điện tử, xây dựng kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Cuộc thi dự kiến được tổ chức hàng năm, mỗi năm một lần, trong tên gọi sẽ kèm theo số năm của năm đó. Cuộc thi năm 2019 có tên gọi là “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” và tương tự như vậy cho các năm tiếp theo;

– Tại mỗi cuộc thi, thời gian chính thức bắt đầu từ tháng 9 của năm trước đến tháng 1 của năm tiếp theo, kéo dài từ 16 đến 20 tuần.

– Thời gian nhận bài dự thi vòng Sơ tuyển: từ 10/9/2019 đến 10/10/2019;

– Vòng Chung kết: dự kiến ngày 10/1/2020.

Phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”

Phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”

Đối tượng tham gia

Nhóm sinh viên đang theo học các hệ đào tạo trong trường đại học của Việt Nam (cao đẳng, đại học…), số lượng tối thiểu 2 người, tối đa 4 người 1 nhóm (cùng 1 trường), 1 trường có thể có nhiều nhóm cùng tham gia.

– Nhóm sinh viên thể hiện các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới (với giải pháp Amazon – FBA).

– Tùy theo chủ đề và điều kiện tổ chức hàng năm Ban tổ chức sẽ nêu tiêu chí lựa chọn địa điểm cụ thể cho cuộc thi. Chủ để năm 2019: “Chắp cho hàng Việt bay ra thị trường thế giới”.

Vòng Sơ tuyển

– Từ ngày 10/9/2019 đến ngày 10/10/2019, các nhóm đăng ký bài dự thi theo mẫu. Nhóm sinh viên thể hiện ý tưởng, kế hoạch kinh doanh dưới dạng bài viết theo mẫu dài tối đa 3 trang giấy A4 và không quá 1.500 từ. Ngoài ra, nhóm sinh viên cần cung cấp đầy đủ thông tin liên quan vào phiếu đăng ký tham gia (Có xác nhận của trường đang theo học). Tải phiếu đăng ký tham gia và mẫu bài dự thi.

– Mỗi nhóm sinh viên gửi tối đa 02 ý tưởng, kế hoạch kinh doanh khi tham gia cuộc thi. Mỗi ý tưởng, kế hoạch kinh doanh cần trình bày trên từng bài viết riêng. Nội dung bài dự thi đáp ứng những tiêu chí:

+ Tính sáng tạo;

+ Tính khả thi;

+ Tính hiệu quả;

+ Tinh thần khởi nghiệp.

– Bài viết và phiếu đăng ký tham gia gửi theo đường bưu điện hoặc email (Sau ngày 10/10/2019 tính theo dấu bưu điện và thời gian gửi email mọi bài dự thi đều không hợp lệ):

Vòng Chung kết

– Vòng Chung kết: dự kiến ngày 10/1/2020.

– Tiêu chí lựa chọn của vòng Chung kết:

+ Mỗi nhóm thi sẽ có 10 phút để thuyết trình về kinh nghiệm và kết quả kinh doanh cho Ban giám khảo.

+ Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên tiêu chí Kết quả kinh doanh (50%) và Kinh nghiệm bán hàng (50%).

Địa chỉ nhận theo đường bưu điện:

Trung tâm Phát triển thương mại điện tử

Phòng 412, 25 Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 024.2220.5507

Địa chỉ nhận hồ sơ điện tử: cbe@ecomviet.vn

Mọi thông tin liên quan, các mẫu bài viết, phiếu đăng ký đều được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của cuộc thi tại cbe.ecomviet.vn

– Lưu ý: Các nhóm chủ động tạo hoặc đã có tài khoản bán hàng trên Amazon.com và thông báo thông tin tài khoản cho Ban tổ chức sẽ có lợi thế được ưu tiên chọn.

– Sau ngày 10/10/2019 Ban tổ chức sẽ tiến hành chấm và lựa chọn ra 10 nhóm tốt nhất để tiếp tục tham gia vòng Chung kết. Các nhóm được chọn sẽ phải ký thỏa thuận bảo mật thông tin với Ban tổ chức và các nhà tài trợ sản phẩm. Trong trường hợp nhóm được chọn từ chối Ban tổ chức sẽ tiến hành loại và lựa chọn nhóm ngay tiếp theo.

– Sau ngày công bố kết quả vòng Sơ tuyển Ban tổ chức sẽ cho 10 nhóm được chọn bốc thăm gói sản phẩm và gói chi phí tiêu chuẩn được hỗ trợ từ Ban tổ chức và các nhà tài trợ để tham gia vòng Chung kết.

– 10 nhóm được chọn sẽ được các thành viên có kinh nghiệm của Ban tổ chức hướng dẫn và đào tạo chuyên sâu để có thể vận hành tài khoản bán hàng, xử lý đơn hàng và các quy trình liên quan dến hoạt động kinh doanh trên Amazon.com.

Cơ cấu giải thưởng

– 1 Giải Nhất: 50 triệu VNĐ

– 1 Giải Nhì: 30 triệu VNĐ

– 1 Giải Ba: 10 triệu VNĐ

– 2 Giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá: 5 triệu VNĐ


Xem thêm

 
Tin tứcdmstgiải thưởng