Mã số N2046: Fman – Mạng xã hội nhà nông tích hợp IOT

Fman là mạng xã hội dành cho những tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Đây là sản phẩm của công ty Farmtech Việt Nam với mục đích tạo môi trường để mọi người có thể tiếp cận, tương tác với các thông tin nông nghiệp đã được xác thực về giống cây trồng, vật nuôi, thiết bị nông nghiệp, bao tiêu sản phẩm cũng như những trao đổi giữa người nông dân và chuyên gia liên quan đến kiến thức, kỹ năng trồng trọt, chăn nuôi.

splash_screen-1.png
 

Theo anh Trần Anh - nhà sáng lập công ty Farmtech Việt Nam, thị trường nông nghiệp Việt Nam rất lớn nhưng người nông dân gặp nhiều khó khăn trong chăn nuôi, sản xuất như số liệu môi trường không chính xác, hoang mang trước thông tin trên mạng, đặc biệt người dân chưa chú trọng việc xin ý kiến các chuyên gia. Vì vậy, anh xây dựng Fman với hy vọng giải quyết vướng mắc và tin rằng ứng dụng sẽ thay đổi phương thức canh tác, tư duy của nhà nông Việt Nam.

FMan sử dụng công nghệ thông tin và hàng loạt các thiết bị IoT được sản xuất bởi Farmtech Vietnam hoặc một bên thứ 3 để kết nối nhà nông với các chuyên gia đã được kiểm định bởi Farmtech Vietnam. Người dùng có thể đọc các tin tức nông nghiệp đã được xác thực theo từng giống cây trồng, vật nuôi, qua đó tham khảo các mô hình mới, kỹ thuật mới mang lại hiệu quả cao để áp dụng vào trang trại của mình.

Khi có thắc mắc gì, nhà nông có thể kết nối người dùng và chuyên gia nông nghiệp thông qua chat, email và điện thoại. Các chuyên gia sẽ tư vấn về những vấn đề xung quanh việc trồng trọt và các thiết bị nông nghiệp phù hợp với từng trang trại.

Ngoài ra, phần mềm này còn có thể cảnh báo cho nông dân về môi trường nuôi trồng nhờ tính năng hiển thị dữ liệu thời gian thực về thông số môi trường trang trại ngay trên Smartphone, giúp nhà nông quản lý trang trại bất cứ đâu và bất cứ khi nào

“Fman đã chạy trên hệ điều hành iOS, Android. Trong tương lai, người nông dân chỉ cần cài Fman để có tất cả những yếu tố cần thiết cho công việc”, anh Trần Anh nói.

Hiện tại, đã có 2.200 người sử dụng phần mềm Fman, 60 đơn vị sử dụng dịch vụ có trả phí và 10 đơn vị đang dùng các sản phẩm IoT. Fman đã góp phần tạo phản ứng tích cực cho nông dân trong việc tìm kiếm thông tin nông nghiệp, giúp người tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp an tâm hơn trong quá trình sử dụng thông qua việc kết nối được 2.200 nhà nông với 200 chuyên gia và có hơn 2.000 bài viết về nông nghiệp trên phần mềm.

 
 

Thông tin

 
Tên tổ chức Công ty TNHH FARMTECH Việt Nam
Điện thoại 0905.98.99.98
Email info@farmtech.vn
Website http://farmtech.com.vn/
 
Đối tượng 2dmst