Mã số N2048: Phòng quản lý xuất nhập cảnh TP.HCM - Giải pháp giảm thời gian làm hộ chiếu

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Phòng quản lý xuất nhập cảnh (PA08) Công an TP.HCM đã triển khai ứng dụng công nghệ đọc mã vạch 2 chiều Qrcode và sử dụng máy quét tờ khai tốc độ cao thực hiện quét tờ khai cấp, đổi hộ chiếu phổ thông đối với những trường hợp người dân đã khai trực tuyến tại web.

HSTRUCTUYEN.jpg
 

Trong 6 tháng đầu năm 2019, số lượng người dân đến làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu luôn ở mức cao, có khi lên tới gần 2.000 người/ngày. Để kịp phục vụ người dân, PA08 đã tăng số lượng các bộ phận tiếp dân, từ 10 bàn tiếp nhận hồ sơ tăng lên 12 bàn, đảm bảo vừa giải quyết được nhu cầu của người dân nhưng cũng không để lọt “đối tượng” sử dụng chứng minh nhân dân giả, chứng minh nhân dân tráo hình của người khác để được cấp hộ chiếu.

Nâng cao chất lượng phục vụ, PA08 đã ứng dụng công nghệ đọc mã vạch 2 chiều QR code và sử dụng máy quét tờ khai tốc độ cao thực hiện quét tờ khai cấp, đổi hộ chiếu phổ thông đối với những trường hợp người dân đã khai trực tuyến tại website của Cục Quản lý xuất nhập cảnh và các tỉnh thành khác, không phải khai lại hồ sơ khi đến nộp tại đơn vị. Việc quét tờ khai ngay khi cán bộ tiếp nhận hồ sơ giúp cán bộ - chiến sĩ tăng 20% năng suất và giảm nhân lực tại bộ phận xử lý lên đến trên 40%. Trước đây phải sử dụng 3 - 4 cán bộ thì hiện nay chỉ cần 1 cán bộ để xử lý quét tờ khai. PA08 còn đang tiếp tục nghiên cứu xây dựng và hoàn thiện ứng dụng trong việc xử lý ảnh hộ chiếu đối với các hồ sơ trẻ em một cách tự động, không phải quét thủ công.

Ngoài ra, từ năm 2015, đơn vị đã triển khai dịch vụ cấp, đổi hộ chiếu phổ thông mức độ 3 trên Cổng thông tin điện tử Phòng quản lý xuất, nhập cảnh. Cho đến nay, những hiệu quả đem lại của việc triển khai dịch vụ công trực tuyến đã giúp người dân thuận tiện, chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian hợp lý khi đến thực hiện thủ tục tại đơn vị. 

1-1503652793.jpg

Trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có 143.524 trường hợp khai qua mạng (83,3%). Sau khi khai trực tuyến hồ sơ, người dân chỉ cần đem chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân bản chính đến trực tiếp PA08 để nộp hồ sơ, không cần phải đem bất kỳ giấy tờ nào khác.

 
    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này
 

Thông tin

ad_1_14.jpg
 
Tên tổ chức Phòng quản lý xuất nhập cảnh TP.HCM
Điện thoại 028 38.299.398
Email
Website http://xnc.catphcm.bocongan.gov.vn
 

Đơn vị tài trợ

 
 
giaithuong2019dmstnhóm 2