Mã số N2009: Cổng dịch vụ công trực tuyến Sở y tế TP.HCM

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Cổng dịch vụ công trực tuyến của Sở y tế TP HCM là biện pháp quản lí và cấp phép hiệu quả, mang lại rất nhiều lợi ích cho các tổ chức, doanh nghiệp khi tham gia.

hinh-dvc-1_211020176.png
 

Công tác quản lí và hoạt động cấp phép của Sở Y tế trước đây thường gặp nhiều rắc rối trong thủ tục giấy tờ và gây mất nhiều thời gian của doanh nghiệp cũng như các bộ phận xử lí hồ sơ. Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và nâng cao hiệu quả trong công tác quản lí nhà nước, vào năm 2016, Sở Y tế TP HCM đã triển khai cổng dịch vụ trực tuyến với 18 dịch vụ công mức độ 3 và 4.

18 dịch vụ công trực tuyến bao gồm 15 dịch vụ mức độ 3 trong lĩnh vực Dược - Mỹ Phẩm và Khám, chữa bệnh; và 3 dịch vụ mức độ 4 trong lĩnh vực Trang thiết bị y tế. Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Các giao dịch trong quá trình xử lí hồ sơ và cung cấp dịch vụ đều được thực hiện trên mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả cần được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 giống với dịch vụ cấp độ 3 nhưng cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí trực tuyến.

Người sử dụng có thể nhận kết quả trực tuyến, qua đường bưu điện hoặc đến tận nơi để nhận. Mặt khác, lãnh đạo cơ quan có thể giám sát được quy trình xử lí hồ sơ công việc, thời gian xử lí hồ sơ của từng bộ phận và các chuyên viên. Điều này giúp quá trình xử lí hồ sơ minh bạch, nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Để khuyến khích mọi người sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến này, Sở Y tế TP HCM đã thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ, trong đó có chương trình “Đồng hành cùng người hành nghề” với những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ và hướng dẫn cho người hành nghề biết và thực hiện các quy trình dịch vụ công trực tuyến như thành lập tổ tư vấn, bố trí phòng hỗ trợ, trang bị đầy đủ thiết bị (internet, máy tính, máy scan), v.v.

Sau 1 năm chính thức đi vào hoạt động, đã có 54% hồ sơ dịch vụ công tại Sở Y tế được đăng kí trực tuyến qua cổng dịch vụ, vượt chỉ tiêu ban đầu là 30%. Dự tính tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Đây cũng là quyết tâm của cán bộ và các phòng chức năng của Sở Y tế TP HCM trong hoạt động cải cách thủ tục hành chính của ngành y tế.

 
    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này
 

Thông tin

65.0144419614293img-lichhop.jpg
 
Tên tổ chức Sở y tế TP.HCM
Điện thoại 028 3930 9912
Email bbt.syt@tphcm.gov.vn
Website http://www.medinet.hochiminhcity.gov.vn/Default.aspx
 

Đơn vị tài trợ