Mã số N1028: Khóa cửa thông minh Glock

    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này

Một sản phẩm khóa đã được thiết kế xóa bỏ những chiếc ổ khóa tại cửa theo cách truyền thống bằng giải pháp chốt cơ học nhằm phía trong cánh cửa và “chìa khóa” là chiếc điện thoại thông minh dùng để mở cửa, và đó chính là hệ thống khóa Glock do một nhóm bạn trẻ đam mê công nghệ tại TP.HCM phát triển nghiên cứu.

khoa_nha_thong_minh_glock_app.jpg
 

Khóa Glock gồm 2 phần chính: Phần cứng là khóa điện tử (lắp đặt trên cửa) và phần mềm là ứng dụng điều khiển (app) trên thiết bị di động để quản lý khóa.

Phần mềm điều khiển được kiểm soát trên di động, mang lại sự tiện lợi trong việc quản lý thiết bị, kiểm soát truy cập vào khóa. Ứng dụng giao tiếp với phần cứng khóa bằng giao tiếp Bluetooth 4.0 (BLE - Bluetooth Low Energy).

Phần cứng của sản phẩm sử dụng chip ứng dụng công nghệ mới SoC (System on Chip). Các chip chức năng được tích hợp sẵn các vi điều khiển bên trong, có khả năng giúp tiết kiệm chi phí, công nghệ tốt, nhỏ gọn và tốn ít năng lượng.

Cả hộp điều khiển và hệ thống chốt được lắp gọn phía bên trong cửa, nâng cao tính thẩm mỹ, chuyên nghiệp của sản phẩm.

nha-thong-minh-3.jpg

Phần cứng của sản phẩm sử dụng chip ứng dụng công nghệ mới SoC (System on Chip) của nhà sản xuất từ Mỹ (Texas Instrument). Các chip chức năng được tích hợp sẵn các vi điều khiển bên trong, có khả năng tốt giúp tiết kiệm chi phí, khả năng công nghệ và hơn nữa là đảm bảo nhỏ gọn, năng lượng được đảm bảo tốt hơn.

Phần cơ khí được phát triển mới, đảm bảo tiêu tốn năng lượng thấp (có thể sử dụng pin trong thời gian trên 6 tháng bởi công nghệ BLE rất tiết kiệm pin). Phần mềm điều khiển được kiểm soát trên di động, mang lại sự tiện lợi trong việc quản lý thiết bị kiểm soát truy cập mà các thiết bị kiểm soát khác không có được, đồng thời vẫn đảm bảo tính bảo mật tốt.

Phần mềm thiết bị được thực hiện bởi chip BLE thích hợp với xu hướng phát triển công nghệ và có tính thực tiễn đang áp dụng khá cao. Nhóm thực hiện các điều khiển dựa trên chuẩn này, giúp tăng tính bảo mật và tốc độ của các ứng dụng về truy cập và bảo mật. Ngoài ra, việc sử dụng chuẩn này cũng là cách để thiết bị có thể dễ dàng tích hợp vào các nền tảng IoT có sẵn, nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm.

 
    Hãy bấm LIKE, SHARE để bình chọn cho bài dự thi này
 

Thông tin

atovi_logo_with_text_full-1.png
 
Tên tổ chức Công ty Cổ phần Công nghệ Giao Thoa
Điện thoại 096 805 01 70
Email business@giaothoatech.com
Website https://atovi.vn/
 

Đơn vị tài trợ