Bộ bàn ghế có thể biến thành tranh treo tường

Nhà thiết kế Jongha Choi đã cho ra mắt bộ sản phẩm thử nghiệm sáng tạo và gây chú ý mang tên De - Dimension (tạm dịch là biến hình), một bộ bàn ghế có thể biến hình thành phẳng lỳ.

Theo học tại Học viện thiết kế Eindhoven (Hà Lan), Jongha đã kết hợp sự sáng tạo, nghệ thuật và tiện lợi để tạo ra bộ đồ nội thất đầy màu sắc có thể gấp phẳng và treo lên tường như một tác phẩm nghệ thuật, và khi cần thiết, nó có thể thay đổi sang dạng hình khối nhờ một số chi tiết nhỏ và ốc vít cố định. Nguyên liệu chính của những bộ bàn ghế này là kim loại, khá nhẹ nhưng chắc chắn.

Các sản phẩm của Jongha có màu sắc tươi tắn, ngoài màu trắng, đen cơ bản, anh còn thiết kế thêm các màu như vàng và xanh bạc hà.

Dự án này của anh đã thu hút rất nhiều người quan tâm, bởi lẽ, tối đa hóa không gian là ưu tiên hàng đầu của xu thế thiết kế nội thất hiện nay.

Không gian sống của chúng ta ngày càng chật hẹp hơn, đặc biệt là ở những thành phố lớn như Hà Nội hay Sài Gòn; vì vậy, việc chú trọng đến những vật dụng tiết kiệm không gian là điều vô cùng cần thiết.

Những chiếc ghế này có thể được gấp lại khi không cần sử dụng nhằm tiết kiệm không gian.

Ý tưởng của dự án ra đời dựa trên khiếm khuyết của Jongha: anh từng gặp vấn đề về thị lực nên không thể phân biệt được vật thể 2D và 3D. Có lẽ vì thế, cảm quan của Jongha về thế giới khác với nhiều người.

Anh thắc mắc rằng, “tại sao chúng ta không cố gắng để nổi bật hơn và cố gắng trải nghiệm trực tiếp với hình ảnh?”. Và từ đây những thí nghiệm phục vụ cho dự án đã ra đời.

de-dimension-flat-furniture-jongha-choi-7a.jpg.860x0_q70_crop-scale.jpg

Jongha còn chia sẻ ý tưởng lớn của mình: cả phòng khách có thể được treo trên tường. Khi cần, người sử dụng có thể mở chốt và tất cả những vật dụng ở trạng thái phẳng - 2D đều trở thành trạng thái 3D.

Bạn có muốn sở hữu một chiếc ghế kiêm một bức tranh treo tường như thế này không?

Theo dõi video trình diễn màn “ảo thuật” biến hình của jongha dưới đây nhé.

 
 

Linh Nguyễn Lê